CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Những thống kê mới nhất về CRM bạn nên biết cho năm 2021

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã và đang mở ra cho doanh nghiệp nhiều tiềm năng mới trong việc tăng mối quan hệ với khách hàng và được đánh giá là một trong những công cụ nổi bật nhất trong thập kỷ qua. Vậy đâu là những thông số đo lường về CRM mà doanh nghiệp nên biết để điều chỉnh chiến lược phù hợp trong năm 2021?

Số liệu thống kê mới nhất về CRM (Ảnh: getfly.vn)

 

Các thống kê về giải pháp CRM mà doanh nghiệp nên biết 

1. Thống kê chung về CRM:

Thị trường phần mềm CRM được đánh giá là công cụ có mức độ phát triển nhanh nhất hiện nay với dự kiến ​​sẽ đạt 80 tỷ đô la vào năm 2025. Các số liệu thống kê về ưu điểm của CRM được phân tích như sau:

  • Sử dụng công cụ CRM giúp cải thiện hoạt động kinh doanh theo nhiều khía cạnh. 
  • 87% mọi người cho rằng lợi ích lớn nhất của CRM là cải thiện doanh số bán hàng.
  • CRM là một công cụ hàng đầu để tạo ra các tương tác được cá nhân hóa với khách hàng.
  • 73% các nhà tiếp thị sử dụng công cụ CRM của họ để có cái nhìn chung về triển vọng giữa các bộ phận khác.

 

2. Thống kê hiệu quả CRM đối với chiến lược bán hàng

Trong số tất cả các bộ phận, bộ phận bán hàng được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc áp dụng CRM. Dưới đây là một trong những số liệu quan trọng doanh nghiệp nên tham khảo:

  • Theo số liệu khảo sát vào năm 2020, cải thiện kênh bán hàng trực tuyến là một trong những ưu tiên bán hàng hàng đầu của họ. Do đó họ quyết định đầu tư vào CRM.
  • Tỷ lệ chấp thuận trung bình của CRM giữa các chuyên gia bán hàng là 73%.
  • 64% các chuyên gia bán hàng sử dụng các ứng dụng CRM. 
  • Vào năm 2020, 46% nhóm bán hàng đã báo cáo việc sử dụng rộng rãi các chương trình CRM.

Số liệu thống kê về CRM bạn nên biết (Ảnh: superoffice.com)

 

Trong vài năm qua, thống kê CRM đã chỉ ra các lĩnh vực bán hàng cần tập trung cải thiện ở nhiều khía cạnh. Các lĩnh vực này bao gồm:

  • Chuyển đổi khách hàng
  • Thực hiện các giao dịch bán hàng
  • Cải thiện hiệu quả phễu bán hàng
  • Là thế hệ dẫn đầu & tiên phong trong việc quản lý hệ thống khách hàng
  • Nhận được nhiều phản hồi hơn từ khách hàng tiềm năng

Hơn thế, hệ thống CRM cùng với khả năng bán hàng và tầm quan trọng đối với một chiến lược tiếp thị được đánh giá sẽ mang lại hiệu quả cao. Nhưng để tạo nội dung hỗ trợ bán hàng, cần có một công cụ CRM để theo dõi tính hiệu quả của hoạt động bán. Bên cạnh đó CRM còn có thể theo dõi hành trình người dùng và giải quyết các khó khăn cho họ. Sau đó, những loại thông tin chi tiết này có thể được sử dụng để tạo nội dung tốt hơn giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng qua các kênh nhanh hơn.

 

3. Thống kê CRM dành cho thiết bị di động

Các công ty sử dụng giải pháp CRM dành cho thiết bị di động đang có tỷ lệ chấp thuận cao hơn nhiều. Hãy xem xét những con số sau đây:

Vào năm 2020, thị trường CRM di động toàn cầu đã tăng 11% lên 15 tỷ đô la trên toàn thế giới.

65% các công ty sử dụng CRM trên thiết bị di động đang đạt được hạn ngạch bán hàng của họ so với 22% đại diện sử dụng CRM không dành cho thiết bị di động.

50% các nhóm đã cải thiện năng suất của họ bằng cách sử dụng nền tảng CRM trên thiết bị di động.

Do sự ra đời của nhiều giải pháp CRM cùng điện toán đám mây, năm 2020 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong việc áp dụng công nghệ CRM trên thiết bị di động. Trong năm 2008, chỉ 12% doanh nghiệp sử dụng CRM, con số này đã tăng lên 87% vào năm 2020.

 

4. Thống kê hiệu quả CRM tối ưu trên nhiều thiết bị:

Tối ưu CRM với nhiều thiết bị khác nhau (Ảnh: getfly.vn)

 

13% các doanh nghiệp cho rằng việc sử dụng các công nghệ bán hàng trong các công việc hàng ngày khó hơn so với trước đây. Giải pháp CRM đơn giản hóa quy trình và kết nối tất cả các kênh, đặc biệt khi bạn đang chạy nội dung trên nhiều thiết bị. Trên thực tế, 81% người dùng phần mềm CRM truy cập thông tin của họ trên nhiều thiết bị, như máy tính xách tay, máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng.

 

Chiến lược phát triển CRM trong năm 2021

31% các công ty nói rằng việc thu hút nhiều đối tác, khách hàng và những người ra quyết định trong quá trình mua hàng khó khăn hơn rất nhiều so với vài năm trước. Các thống kê CRM này rất quan trọng vì đó là thông tin quan trọng mà công ty của bạn có thể sử dụng để đưa ra lựa chọn phù hợp vào năm 2021.

Năm 2020 là năm mà tầm quan trọng của khách hàng bắt đầu được chú trọng nhiều hơn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu năm 2021, doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng công cụ CRM, tỷ lệ phần trăm thất bại của bạn sẽ cao hơn. Đầu tư vào công cụ CRM thể hiện sự nỗ lực của công ty trong việc giữ chân khách hàng, tạo ra hiệu quả và cải thiện hành trình mua sắm và hỗ trợ dịch vụ đến với khách hàng..

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

Các bài viết liên quan