Phân tích 3 số liệu Facebook Ads để tối ưu chi phí và hiệu quả cho các chiến dịch
Bạn có đang bỏ ra quá nhiều chi phí cho Facebook Ads không? Bạn có tự hỏi số liệu nào là tốt nhất để giúp bạn phân tích hiệu suất quảng cáo của mình? Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ba số liệu chính để phân tích chi phí quảng cáo Facebook và khám phá các điểm chuẩn để đánh giá các thống kê hiệu suất này. Bạn cũng sẽ biết được nên điều chỉnh những gì khi số liệu thống kê của bạn không đáp ứng tỷ lệ hiệu suất chuẩn được đặt ra.
Các số liệu cần theo dõi trên Facebook Ads (Nguồn ảnh: AdStage)
1. CTR (Tỷ lệ nhấp vào liên kết)
Chỉ số CTR (link Click Through Rate – tỷ lệ nhấp vào liên kết) là phần trăm số người đã xem quảng cáo trên Facebook của bạn và nhấp vào phiếu mua hàng, landing page, trang web,…Bạn cần phải đạt con số này là 1% hoặc cao hơn. Nếu không, có thể bạn đang lãng phí tiền cho các chiến dịch Facebook Ads.
Bạn có thể xem số liệu này trong trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo Facebook (Ads Managers) của mình. Truy cập facebook.com/adsmanager và tìm cột có tiêu đề CTR. Nếu bạn không thấy cột này trên trang tổng quan của mình, hãy nhấp vào menu thả xuống Cột. Sau đó chọn Hiệu suất và Số lần nhấp.
Tỷ lệ nhấp vào liên kết cho Facebook Ads (Nguồn ảnh: databox)
Chú ý: Hãy đảm bảo rằng bạn đang xem CTR (tỷ lệ nhấp vào liên kết), không phải CTR (tỷ lệ nhấp chuột cho tất cả). CTR (tất cả) đại diện cho bất kỳ ai đã nhấp vào bất kỳ phần nào của quảng cáo trên trang Facebook của bạn. Nhưng bạn chỉ cần theo dõi những người đã nhấp vào phiếu mua hàng của bạn.
Nếu CTR (tỷ lệ nhấp vào liên kết) của bạn thấp hơn điểm chuẩn 1%, bạn cần quay lại thử nghiệm Facebook Ads của mình. Nếu bạn chưa thử nghiệm, đây là cơ hội lớn để làm cho quảng cáo của bạn hiệu quả hơn. Cải thiện hình ảnh của bạn để nhiều người có khả năng nhìn thấy quảng cáo của bạn và click vào phiếu mua hàng của bạn.
2. CPM (Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị)
Chỉ số Facebook Ads thứ hai cần theo dõi là CPM (chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị). Thống kê về chỉ số CPM thường là đề tài gây tranh cãi. Nhưng nếu CPM của bạn cao hơn 42 USD, thì có lẽ Facebook không thích điều gì đó trong quảng cáo hoặc trên landing page của bạn.
Lưu ý là CPM của bạn trên 42 USD khi bạn đang làm việc với đối tượng nhắm mục tiêu lại hoặc số lượng đối tượng thực sự nhỏ. Trong những trường hợp này, CPM có thể cao hơn một chút so với 42 USD.
CPM của Facebook Ads (Nguồn ảnh: Alex Fedotoff)
Nhưng nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng mới và CPM cao hơn 42 USD, bạn cần xem xét kỹ văn bản quảng cáo và landing page của mình để tìm ra nguyên nhân. Một điểm nào đó trong văn bản quảng cáo, hình ảnh hoặc landing page của bạn đang khiến Facebook không thích quảng cáo của bạn. Bạn cần phải sửa điều đó để quảng cáo của bạn không có giá cao hơn bình thường.
3. Phần trăm chuyển đổi trên landing page
Chỉ số Facebook Ads thứ ba mà bạn cần theo dõi là tỷ lệ chuyển đổi trên landing page của bạn. Chỉ số này sẽ khác nhau tùy theo ngành, vì vậy bạn cần thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra tỷ lệ bao nhiêu được coi là bình thường trong ngành cụ thể.
Ví dụ: nếu bạn đang thu thập địa chỉ email cho một khóa đào tạo, hướng dẫn hoặc một danh sách online miễn phí, thì tỷ lệ chuyển đổi trên landing page nên ở mức trên 30%. Nếu bạn đang cần lưu lượng truy cập đến cửa hàng hoặc một trang bán hàng cụ thể, thì tỷ lệ chuyển đổi chỉ cần tối thiểu từ 1% đến 3% trên trang bán hàng đó.
Tỷ lệ chuyển đổi trên landing page cũng rất quan trọng (Nguồn ảnh: WordPress)
Cách dễ nhất để biết landing page của bạn đang hoạt động tốt như thế nào là truy cập vào phần mềm tạo landing page, cửa hàng Thương mại điện tử hoặc phần mềm tạo trang web và chỉ cần xem phần phụ trợ (backend). Hầu hết các phần mềm này đều có công cụ tính toán phần trăm chuyển đổi cho bạn.
Nếu bạn muốn tính toán tỷ lệ chuyển đổi landing page của mình theo cách thủ công, hãy lấy số chuyển đổi và chia cho số lần xem landing page của bạn. Sau đó, nhân con số đó với 100 để có được phần trăm chuyển đổi landing page của bạn. Trong ví dụ sau đây, bạn sẽ lấy 845 khách hàng tiềm năng và chia số đó cho 1.355 lượt xem landing page. Sau đó nhân kết quả với 100, bạn sẽ nhận được tỷ lệ phần trăm chuyển đổi landing page là 62%.
Những con số trên là ở mức cao vì quảng cáo đó đã được thử nghiệm và tối ưu hoá. Nhưng nếu quảng cáo của bạn mới hơn đối với nền tảng hoặc chưa trải qua quá trình thử nghiệm thì tỷ lệ này có thể thấp hơn. Nếu landing page của bạn không chuyển đổi ở điểm chuẩn tối thiểu cho ngành của bạn, bạn cần thực hiện một số thử nghiệm landing page. Hãy làm điều gì đó để cải thiện thông điệp của bạn và có thể là đề nghị hay ưu đãi của bạn. Khi bạn tiến hành các thử nghiệm trên landing page, hãy đảm bảo bạn thực hiện từng thử nghiệm một để có thể biết điều gì đang cải thiện landing page của mình và điều gì không.
Kết luận
Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đang tốn quá nhiều ngân sách dành cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình không? Để kiểm soát quảng cáo và thành công hơn với Facebook Ads, bạn cần xem xét ba chỉ số chính: CTR (tỷ lệ nhấp vào liên kết), CPM và tỷ lệ chuyển đổi trên landing page. Nếu số liệu thống kê của bạn không đáp ứng tỷ lệ hiệu suất chuẩn, bạn sẽ cần xem xét kỹ văn bản quảng cáo, hình ảnh, landing page, thông điệp, ưu đãi mình sử dụng và thực hiện một số thử nghiệm để cải thiện. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với Chin Media để được hỗ trợ cải thiện kết quả của các chiến dịch quảng cáo.