CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Phương pháp khắc phục tình trạng SEO không hiệu quả cho chiến dịch Affiliate Marketing

Bất cứ khi nào một trang Web bị giảm thứ hạng tìm kiếm, thì nguyên nhân đầu tiên sẽ thuộc về các Affiliate Link và các Affiliate Marketer. 

Cánh cửa dẫn đến Affiliate Marketing đều rộng mở cho tất cả mọi người, từ các marketing agency có uy tín cho đến người mới tiếp xúc với  trang chủ… Tất cả mọi người đều có quyền truy cập vào tiếp thị liên kết. Vì vậy, thật khó để chắc chắn ai đã làm gì và gây ra ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng của trang Web. Vì vậy, mọi người thường có xu hướng “đổ lỗi” cho Affiliate Marketing nhiều hơn.

Tuy nhiên, điều đó không thật sự chính xác. Lý do thực sự khiến một trang Web bị giảm thứ hạng thường là do bạn không thực hiện được một chiến lược SEO hiệu quả cho Affiliate Marketing.

Chiến lược SEO đóng vai trò quan trọng đối với tiếp thị liên kết (Ảnh: 3.bp.blogspot.com)

Đơn vị liên kết thường không phải là nơi bạn thử nghiệm tất cả các loại chiến lược. Nó chủ yếu được tạo thành từ các liên kết đến một trang Web khác mà Affiliate Marketer sẽ chịu trách nhiệm. Đó là lý do tại sao bạn cần phải thực hiện các bước thận trọng với SEO để quảng bá sản phẩm của mình.

Cách thiết kế, tùy chỉnh chiến lược SEO cho Affiliate Marketing

1. Giới hạn các sản phẩm tại những vị trí có lợi nhuận

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các Affiliate Marketer thường xuyên mắc phải chính là việc họ có thói quen thử “vận ​​may” của mình với từng sản phẩm. Sản phẩm họ quan tâm, sản phẩm họ cho là có lợi nhuận hoặc sản phẩm họ chỉ dùng thử để kiếm thêm tiền. Trên thực tế, việc này không có gì sai, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức khi nói đến SEO. SEO là việc nhắm mục tiêu đến đối tượng. Với các sản phẩm khác nhau, bạn phải tuân theo các chiến lược SEO khác nhau cho đối tượng khác nhau. 

Sai lầm tiếp theo của các Marketer chính là chỉ tạo ra những content chất lượng cho các sản phẩm mà họ quan tâm, và không tập trung vào việc sản xuất content chất lượng cho các sản phẩm khác.

Cách duy nhất để cân bằng tất cả chính là nên cắt giảm bớt số lượng sản phẩm, chỉ nên tập trung vào những sản phẩm mà bạn quan tâm và những sản phẩm có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Nhắm mục tiêu 1 hoặc 2 thị trường ngách có lợi nhuận là bạn đã có thể kiếm được thu nhập tốt. 

2. Lập kế hoạch chiến lược từ khóa Out-of-the-Box

 Cần lập kế hoạch từ khóa để tối ưu hóa chiến dịch SEO

Cần lập kế hoạch từ khóa để tối ưu hóa chiến dịch SEO (Ảnh: kinstacdn.com)

Google Keyword Planner là một trong những công cụ tốt nhất trong thế giới SEO. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dựa vào các công cụ từ khóa khác để triển khai chiến dịch SEO của mình.

Từ khóa không đơn giản chỉ là những từ hoặc cụm từ để chèn vào content. Các chuyên gia ngày nay đã sử dụng từ khóa như một công cụ giúp thông báo nội dung họ đang tạo để thu hút đối tượng mục tiêu. Họ xem nghiên cứu từ khóa là một cơ hội rất có giá trị để thu được được những ý tưởng tổng thể về thị trường. Vì thế, đã đến lúc bạn nên cân nhắc các lựa chọn của mình bằng các công cụ từ khóa khác nhau.

Ngoài Keyword Planner của Google, thì đây là những công cụ giúp bạn khám phá thêm “sức mạnh” của từ khóa:

  • Google Trends: Nếu bạn muốn theo dõi một từ khóa đang thịnh hành như thế nào theo thời gian hoặc cập nhật nhanh về những gì đang diễn ra trong thị trường, thì Google Trends chính là cách để bạn có thể thực hiện điều đó. Công cụ này cho bạn biết mọi thứ từ những thay đổi về sở thích của người dùng, cho đến các truy vấn có liên quan. Đây là tất cả thông tin hữu ích để giúp bạn tìm ra các từ khóa đuôi dài (long-tail keyword).

  • AnswerThePublic: Người dùng mong muốn điều gì? Họ muốn câu trả lời cho các truy vấn của họ. Vậy làm thế nào để tìm các truy vấn của họ? Hãy sử dụng AnswerThePublic! Công cụ này cho bạn biết tất cả các loại truy vấn mà người dùng hỏi có liên quan đến thuật ngữ của bạn.

3. Tối ưu hóa nội dung Web 

Khi đã có ý tưởng tốt hơn về cách tìm từ khóa và cách tạo nội dung hữu ích với sự trợ giúp của từ khóa, thì đã đến lúc bạn đưa những kiến ​​thức đó vào hành động. Hãy bắt đầu tạo nội dung Web thật phong phú bằng các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Mặt khác, hãy đảm bảo rằng bạn đang đưa từ khóa vào nội dung của mình một cách tự nhiên, thay vì làm nhiễu chúng ở mọi vị trí trong bài content của mình. Viết Blog cung cấp giải pháp cho các vấn đề của người dùng. Với sự trợ giúp của từ khóa, bạn đã biết họ muốn gì, do đó, hãy cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm thông qua nội dung Tutorial của mình.

4. Thiết kế lại Internal link

Bổ sung Internal link là một ý tưởng rất tuyệt vời

Bổ sung Internal link là một ý tưởng rất tuyệt vời (Ảnh: toponseek.com)

Khi bắt đầu nhắm mục tiêu vào các từ khóa dài hoặc các từ khóa có volume thấp, bạn có thể tạo ra nhiều trang Web cũng như các bài đăng trên Blog. Đây là lúc bạn cần một cấu trúc Internal Link thích hợp. Dưới đây là một số mẹo cực hiệu quả và thú vị:

  • Tách các trang dựa trên mức độ liên quan của nội dung: Việc đặt tất cả các từ khóa của bạn trên một trang sẽ gây nhầm lẫn cho người dùng. Tốt hơn, bạn nên phân loại nội dung và tách nó trên các trang khác nhau để người dùng chỉ truy cập vào một trang nơi họ nhận được thông tin phù hợp.

  • Giảm thiểu số lần nhấp: Trang web đơn lẻ thường chứa các liên kết đến một số lượng lớn các trang Web khác. Đảm bảo mỗi liên kết đều được thực hiện 1 hoặc 2 lần nhấp, giúp quá trình này dễ dàng nhất có thể đối với người dùng. Càng nhiều lần nhấp, người dùng càng mất kiên nhẫn.

  • Xác minh tất cả các Internal Link: Có thể bạn sẽ không biết hết tất cả các trang trên trang Web của mình. Các công cụ tìm kiếm cũng không thể thu thập thông tin này được. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả các trang Web của bạn đã được thiết kế Internal Link để đạt được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

  • Quá nhiều liên kết trên một trang sẽ khiến người dùng mất tập trung. Họ quên mất nơi họ muốn đến vì tất cả các liên kết đều đưa người dùng đến các hướng khác nhau. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt một vài liên kết có liên quan cao trên một trang để giúp cho người dùng có thể tập trung và duy trì chất lượng của trang Web.

5. Xây dựng liên kết để có lưu lượng truy cập chất lượng cao

Kể từ khi Google cấm nhồi nhét từ khóa, chiến lược SEO thường tập trung vào content chất lượng cao và xây dựng Link. Giờ đây, bạn không thể đặt từ khóa ở mọi nơi với siêu liên kết đến trang web của mình, vì bạn có thể phải đối mặt với “hình phạt” của Google. Vì vậy, hãy chuyển trọng tâm sang những cách xây dựng liên kết thật tự nhiên.

Link Building đóng vai trò vô cùng quan trọng

Link Building đóng vai trò vô cùng quan trọng (Ảnh: cdn.affilorama.com)

  • Guest blogging

  • Chỉ quảng cáo bài viết trong cộng đồng khi được yêu cầu

  • Tạo video và đưa liên kết vào mô tả (ví dụ: YouTube)

  • Đặt liên kết trang Web trên social media profile.

  • Giới thiệu doanh nghiệp của bạn trên profile LinkedIn.

  • Tham gia vào các bình luận trên Blog và đề xuất các liên kết đến các bài viết có liên quan.

  • Tham gia vào các cuộc thảo luận trên diễn đàn và đề cập đến hướng dẫn khi được yêu cầu.

  • Trả lời câu hỏi bất cứ khi nào có thể.

6. Kiên trì để đạt được thành công

Affiliate Web không phải là thứ mà bạn chăm chỉ xây dựng ban đầu và sau đó “bỏ rơi” nó. Loại trang Web này đòi hỏi bạn liên tục nỗ lực đầu tư để duy trì thu nhập. Vì vậy, hãy tạo và cập nhật nội dung, xây dựng liên kết, nâng cấp sản phẩm hoặc dịch vụ thật thường xuyên. Đây là một số nhiệm vụ mà bạn phải thực hiện để tiếp tục phát triển mạng lưới liên kết của mình.

Kết luận

Như bạn có thể thấy rằng, cần khá nhiều công đoạn và thời gian để có thể hoàn thiện một chiến lược SEO cho các Affiliate Web. Nhưng nếu bạn muốn bắt tay vào hành trình này, một chiến lược SEO thật sự hoàn chỉnh chính là yếu tố rất cần thiết cho sự thành công. Vì vậy, hãy tiếp tục học hỏi, tiếp tục sáng tạo và tiếp tục phát triển. Đội ngũ của Blog Chin Media sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn thêm nhiều giải pháp mới! 

Các bài viết liên quan