Phương pháp tạo bài đăng trên Google Business giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Google My Business Post là một phương pháp hiệu quả giúp kết nối với khách hàng dễ dàng hơn, cho phép các doanh nghiệp địa phương chia sẻ các ưu đãi, sự kiện, sản phẩm và dịch vụ mới nhất của họ. Trong bài viết ngày hôm nay, đội ngũ của Chin Media sẽ giải thích cho bạn cách sử dụng Post trên Google để thúc đẩy SEO và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Google My Business Post là gì?
Một trong những chiến lược Local SEO mạnh mẽ nhất mà một doanh nghiệp có thể sử dụng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm địa phương của họ chính là xác nhận quyền sở hữu và tối ưu hóa danh sách Google My Business (GMB). Mặc dù việc xác nhận danh sách GMB không đảm bảo xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng các cuộc khảo sát đã cho thấy danh sách GMB là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm địa phương.
Google My Business (Ảnh: boostability.com)
Ngoài ra, GMB Listing không chỉ giúp bạn tăng xếp hạng tìm kiếm địa phương mà còn là một trong những cách quan trọng nhất để kết nối trực tuyến với khách hàng tiềm năng. Trong những năm qua, chương trình GMB đã được áp dụng, Google đã bổ sung nhiều tính năng giúp cho danh sách doanh nghiệp địa phương dễ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm hơn. Các tính năng này cho phép chủ sở hữu doanh nghiệp cung cấp thông tin bổ sung để khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu thêm về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Một trong những cải tiến gần đây được thêm vào danh sách GMB chính là “Post”. Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm một doanh nghiệp cụ thể trên Google, bài Post mà bạn đã tạo ra sẽ được hiển thị ở vị trí trung tâm trong mục Knowledge Panel của doanh nghiệp.
Knowledge Panel của doanh nghiệp (Ảnh: brightlocal.com)
Và khi người tìm kiếm nhấp vào bài Post này, một chiếc hộp quảng cáo sẽ được mở ra nhằm thu hút sự chú ý của khách truy cập:
Bài đăng trên GMB (Ảnh: brightlocal.com)
GMB Post có thể bao gồm hình ảnh, bản Copy, CTA và URL mà bạn có thể sử dụng để liên kết đến trang đích hoặc trang Web của mình. Mỗi Post có giới hạn 300 từ, nhưng chỉ 100 ký tự đầu tiên (hoặc ít hơn) của post được xuất hiện trong Knowledge Panel của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số mẹo khi tạo bài đăng trên GMB:
-
Đảm bảo 80-100 từ trong mỗi bài đăng. Mặc dù bạn được phép viết tối đa 300 từ, nhưng tùy thuộc vào từng thiết bị, số lượng ký tự được hiển thị sẽ khác nhau – đặc biệt là giữa thiết bị di động và máy tính để bàn.
-
Thực hiện theo các phương pháp SEO tốt nhất, hãy đảm bảo đặt các từ khóa và thông điệp quan trọng nhất ở đoạn đầu tiên trong bài Post.
-
Kích thước hình ảnh tốt nhất cho Google Post là 750×750 và hình ảnh nên được căn giữa. Lưu ý, không nên upload hình ảnh có kích thước nhỏ hơn 250×250. Ngoài ra, nên xem trước hình ảnh trước khi Publish bài Post. Nếu bạn không hài lòng với hình ảnh của mình, hãy thử tải lên hình ảnh 400×300.
-
Nếu hình ảnh của bạn có chứa văn bản, hãy lưu ý rằng, văn bản có thể không hiển thị đầy đủ trên thiết bị di động. Nếu có thể, tốt nhất bạn chỉ nên bổ sung những hình ảnh không chứa văn bản.
-
Đăng bài Post là cơ hội để bạn trò chuyện trực tiếp với khách hàng của mình, vì vậy, hãy cung cấp những thông điệp thích hợp và ứng xử lịch sự với khách hàng.
-
Đảm bảo rằng trang đích mà bạn đã gửi khách truy cập sẽ phù hợp với nội dung của bài Post và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Các loại Post trên Google
GMB Post thường được sử dụng để quảng bá giao dịch, bán hàng, sự kiện hoặc sản phẩm trực tiếp trong kết quả tìm kiếm của Google. Để làm cho bài Post trở nên linh hoạt và phù hợp với hầu hết mọi loại hình doanh nghiệp, bạn có thể tạo các loại Post khác nhau trên Google, bao gồm:
-
Book
-
Order Online
-
Buy
-
Learn More
-
Sign Up
-
Get Offer
-
Event
Hãy sáng tạo thông điệp và thiết kế nút CTA thật hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nếu muốn bán sản phẩm, bạn có thể sử dụng tùy chọn “Buy” hoặc “Order Online“. (Lưu ý: Để thu hút khách đến cửa hàng hoặc doanh nghiệp của mình, hãy tạo một trang riêng trên trang Web để hiển thị sản phẩm và bổ sung thông tin liên hệ của cửa hàng trên cùng trang đó để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy vị trí thực tế hoặc số điện thoại của doanh nghiệp.)
Trong trường hợp muốn khách hàng đặt một cuộc hẹn, bạn có thể chọn “Book” và liên kết đến trang đặt lịch hẹn trên Website của bạn hoặc cung cấp số điện thoại để họ có thể dễ dàng liên lạc để sắp xếp cuộc hẹn. Ngoài ra, nếu muốn tăng danh sách người đăng ký email, hãy nhấp vào tùy chọn “Sign Up”. Trong trường hợp cung cấp phiếu giảm giá hoặc triển khai một đợt giảm giá nào đó, bạn có thể chọn “Get Offer” .
Cách sử dụng bài Post để thu hút sự chú ý của khách truy cập
Khi mọi người đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn bằng các công cụ trực tuyến, Knowledge Panel của công ty bạn sẽ chiếm khá nhiều không gian trên kết quả tìm kiếm:
Knowledge Panel hiển thị trên kết quả tìm kiếm (Ảnh: brightlocal.com)
Vì vậy, hãy tận dụng không gian này để tạo các bài Post hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách truy cập. Bài đăng GMB cho phép bạn trò chuyện trực tiếp với người xem, vì vậy, hãy làm cho thông điệp của bạn trở nên đáng giá.
Lưu ý, không nên thêm quá nhiều Hashtag và nhồi nhét từ khóa, vì những phương pháp này đều không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào về SEO cả. Thay vào đó, hãy giới thiệu những thông tin thật sự có giá trị cho khách hàng tiềm năng.
Ví dụ thực tế về thành công với Google Posts
GMBData.com đã từng làm việc với một khách hàng tiềm năng là nhà hàng Aspen Creek Grill, tọa lại tại thành phố Irving, bang Texas. GMBData.com đã sử dụng GMB Post để giới thiệu những bữa trưa đặc biệt vào Ngày Cựu chiến binh. Bài Post này được thiết lập như một “Event” và được xuất bản trực tiếp trên GMB một tuần trước kỳ nghỉ lễ để thu hút sự quan tâm và tận dụng các xu hướng tìm kiếm địa phương.
Dữ liệu thông tin chi tiết của GMB mà họ thu thập được cho thấy rằng vào ngày 9 tháng 11 năm 2017, (một ngày trước khi Event được bắt đầu), danh sách GMB ở Irving, TX đã tạo ra mức cao nhất trong Discovery Searches (Tìm kiếm khám phá), Direct Searches (Tìm kiếm Trực tiếp), Views on Search (Lượt xem trên Tìm kiếm – được liên kết với bảng xếp hạng Top 3 Địa phương), Views on Maps (Lượt xem trên Bản đồ) và thậm chí là Direction Requests (Yêu cầu chỉ đường) trong suốt 18 tháng.
Thống kê của GMB (Ảnh: brightlocal.com)
Sau khi tìm hiểu các xu hướng của Google và nghiên cứu các từ khóa như “Veterans Day Lunch” (Bữa trưa cho ngày cựu chiến binh) và “Free Veterans Day Lunches” (Bữa trưa miễn phí cho ngày cựu chiến binh), GMBData.com đã nhận thấy rằng có sự gia tăng lớn về số lượng tìm kiếm cho loại sự kiện mà nhà hàng đang quảng cáo trong tuần từ ngày 5 – 11/11.
Bởi vì vị trí của nhà hàng Aspen Creek Grill (Irving, TX) gần với rất nhiều cộng đồng quân nhân đang hoạt động và không hoạt động trong quân đội, nên có khả năng việc sử dụng và thời gian của Google Post có liên quan đến việc tăng Số lần hiển thị (Search Visibility) và Hành động (Actions) được ghi lại trên GMB .
Trong trường hợp này, khối lượng tìm kiếm cho các từ khóa như “Veterans Day Lunch” có thể tăng (như Google Trends đã chỉ ra) vào tuần sau khi publish bài Post, Google đã sử dụng ngày và thời gian của bài Post Event này (cùng với các từ khóa trong nội dung) để xác định mức độ liên quan. Điều đó đã giúp danh sách doanh nghiệp của nhà hàng được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm trong khung thời gian đó.
Chìa khóa thực sự dẫn đến thành công trong ví dụ này không chỉ là xóa bỏ những bài đăng cũ, mà còn là xuất bản những nội dung kết nối với người dùng trong những khoảnh khắc phù hợp.
Kết luận
Google My Business luôn phát minh thêm rất nhiều tính năng tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn có thể tương tác với khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn. Và GMB Post chính là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn thu hút nhiều khách truy cập hơn đến với trang Web của mình.