CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Phương Pháp Xây Dựng Landing Page Thân Thiện Với SEO

Trên thực tế, bạn có thể phải chi trả rất nhiều tiền để thuê được một người viết quảng cáo nhằm tạo ra những Content cực hấp dẫn, nhưng tỉ lệ chuyển đổi trên trang Web vẫn không đảm bảo theo ý muốn của mình. Vậy cách giải quyết nào cho trường hợp này? Đó chính là tạo Landing Page thân thiện với SEO!

 

Một số cách xây dựng landing page thân thiện với SEO

1. Publish URL tùy chỉnh

Thông thường, khi tạo trang bằng hệ thống quản lý Content, bạn sẽ có tùy chọn Publish lên subdomain của nhà cung cấp dịch vụ. 

Ví dụ: Khi tạo một trang trong Instapage, bạn có thể publish page lên miền tùy chỉnh của mình (www.yoursite.com/yourlandingpage) hoặc giữ “.pagedemo.com” ở cuối URL và cho phép Instapage tạm thời lưu trữ dưới dạng yourbrand.pagedemo.com.

Sự đơn giản này giúp Instapage xử lý lưu trữ của bạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một ý tưởng hay cho các mục đích SEO, vì các công cụ tìm kiếm luôn muốn thấy tên miền của bạn dưới dạng URL, chứ không phải là một “pagedemo” chung chung. Không những thế, bạn còn có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng của mình bằng cách trộn lẫn tính nhất quán của thương hiệu và bỏ lỡ những công cụ tìm kiếm có giá trị nào cho trang web của bạn.

Landing Page thân thiện với SEO giúp tăng hạng cho Website của bạn

Landing Page thân thiện với SEO giúp tăng hạng cho Website của bạn (Ảnh: miro.medium.com)

Bằng cách Publish trang đích lên tên miền của riêng mình, bạn sẽ nhận thêm lợi thế từ việc tăng thứ hạng khi mọi người tìm kiếm các từ khóa trên trang.

 

2. Xác định từ khóa 

Việc xác định từ khóa là một công đoạn vô cùng quan trọng. Đây là những từ hoặc cụm từ mà bạn muốn các công cụ tìm kiếm xếp hạng cho trang của mình. Nghiên cứu từ khóa có thể là một quá trình rất dài và mất thời gian, nhưng nghiên cứu càng nhiều, bạn sẽ chuẩn bị cho kế hoạch của mình được tốt hơn. Cụ thể, bạn nên thực hiện theo những bước như sau:

  • Lập danh sách các thuật ngữ có liên quan đến trang của mình.
  • Cố gắng tìm ra cách kết hợp các thuật ngữ đó (được gọi là long-tail keyword: từ khóa dài).

Xây dựng hệ thống từ khóa sẽ giúp quá trình tạo Landing Page đạt hiệu quả cao hơn

Xây dựng hệ thống từ khóa sẽ giúp quá trình tạo Landing Page đạt hiệu quả cao hơn (Ảnh: dichvuseo.info)

 

Ví dụ: GIả sử bạn là một luật sư ở Thành phố New York, đang tạo Landing Page nhắm mục tiêu đến khách hàng là nạn nhân của các vụ tai nạn xe hơi. Thay vì cố gắng xếp hạng cho các thuật ngữ chung như “Luật sư” hoặc “Luật sư tai nạn xe hơi”, thì bạn nên cố gắng xếp hạng cho từ khóa “Luật sư tai nạn xe hơi ở Thành phố New York”. 

Trên thực tế, long-tail keyword dễ xếp hạng cao hơn so với các từ khóa ngắn và thường tạo ra chỉ số ROI cao hơn.

 

3. Kết hợp các từ khóa một cách chiến lược trên Landing Page

Khi đã xác định các từ khóa mục tiêu, hãy đặt chúng một cách có chiến lược trên trang đích của mình. Sau đây là gợi ý về một số vị trí quan trọng mà bạn có thể đặt từ khóa của mình:

  • Title tag: Đây là tiêu đề trang, được hiển thị dưới dạng liên kết lớn màu xanh, đại diện cho một trang trên SERPs và xuất hiện ở đầu trang tại các tab trong trình duyệt của bạn. Tạo được một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp kích thích người dùng thao tác nhấn vào để tìm hiểu Website.
  • Meta Description: Đây là mô tả ngắn của trang. Đưa từ khóa vào Meta Description sẽ cung cấp cho người dùng một số ý tưởng về những gì họ sẽ tìm thấy trên trang của bạn.
  • Header Tag: Trong HTML, Header Tag được sắp xếp theo thứ bậc từ H1 đến H6. Trang của bạn chỉ nên có một thẻ H1 và nó phải là dòng tiêu đề chính. Nếu bạn sẽ có các tiêu đề phụ trong H1 đó, hãy sử dụng H2. Nếu bạn dự định có các tiêu đề phụ dưới H2 của mình, hãy sử dụng H3… Đưa từ khóa vào H1, H2, H3… đồng nghĩa với việc bạn cho Google biết rằng, đây chính là những từ quan trọng nhất trên trang của mình.
  • Image File Names: Trên thực tế, vì Google không thể nhìn thấy hình ảnh của bạn, nên bạn phải cung cấp tên của những tệp hình ảnh này. Tiêu đề hình ảnh có chứa các từ khóa của bạn sẽ giúp cải thiện xếp hạng (Nên phân tách các từ bằng dấu gạch ngang “-”, không sử dụng dấu gạch dưới “_”).
  • Your Copy: Từ khóa nên được bố trí với tần suất phù hợp trên các bản Copy. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều từ khóa, bạn có thể sẽ bị Google phạt.

Kết hợp keyword là một chiến lược xây dựng Landing Page hiệu quả

Kết hợp keyword là một chiến lược xây dựng Landing Page hiệu quả (Ảnh: www.cazbah.net)

 

4. Đừng lo lắng về độ dài trang 

Theo truyền thống, có thể bạn đã nghe ở đâu đó rằng: các công cụ tìm kiếm ưu tiên xếp hàng cho những Content dài hơn. Và điều đó hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta đã được dạy về việc tạo ra các Landing Page tuyệt vời. Hay nói cách khác, các Landing Page phải thật ngắn gọn và súc tích. Vậy điều này sẽ mang lại những tác động như thế nào khi nói đến việc tạo trang đích cho SEO? 

Mặc dù có một số dữ liệu đã chỉ ra rằng, Content dài thường được xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác thực 100%. Vì không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy chỉ cần tăng số lượng từ mới có thể nâng cao vị trí SERP của bạn. Và trên thực tế, không phải tất cả nội dung dạng dài đều được xếp hạng tốt.

Nội dung dài không phải yếu tố quyết định Landing Page hiệu quả

Nội dung dài không phải yếu tố quyết định Landing Page hiệu quả (Ảnh: copywrite.vn)

 

Vậy tại sao hầu hết nội dung được xếp hạng cao lại dài?

Lý do có thể không phải là vì số lượng từ nhiều, mà là vì nó được nghiên cứu kỹ lưỡng và chứa đầy những thông tin có giá trị. Khi đó, Content có thể thu hút nhiều người đọc hơn, nhiều lượt chia sẻ hơn và nhiều nhấp chuột hơn. Tất cả những điều này báo hiệu cho Google rằng, trang của bạn xứng đáng đạt được vị trí xếp hạng cao.

Vì vậy, với các Landing Page của mình, đừng suy nghĩ quá nhiều về độ dài. Nếu bạn vẫn lo lắng việc đưa ra nội dung quá dài sẽ làm mất đi khách hàng tiềm năng của mình, hãy thử tận dụng các div có thể thu gọn.

 

5. Bảo mật các liên kết ngược đến Page

Khuyến khích mọi người liên kết đến trang của bạn vẫn là phương pháp hiệu quả nhất nhằm tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên.

Tại sao lại như thế?

Đối với Google, nếu ai đó Like nội dung của bạn đủ để liên kết đến nội dung đó từ trang web của họ, chứng tỏ họ đang xác nhận cho bạn.

Vì vậy, làm thế nào để thực hiện được điều này mà không tạo ra quá nhiều groundbreaking viral content đến mọi ngóc ngách của Internet?

Có rất nhiều cách khác nhau, nhưng sự kết hợp giữa Content hấp dẫn và tiếp cận mục tiêu là một phương pháp xây dựng liên kết đã được thử nghiệm và mang lại hiệu quả cao.

  • Thứ nhất: Khởi tạo Original Content

Có thể lấy kết quả, dữ liệu, nghiên cứu điển hình từ người khác nếu bạn muốn, nhưng không được sao chép trực tiếp. Content càng nguyên bản, càng được nghiên cứu kỹ lưỡng và có giá trị, thì càng được đón nhận nhiều hơn.

  • Thứ hai: Xác định những người có ảnh hưởng 

Sử dụng kết hợp những phương pháp như giới thiệu từ bạn bè, kiểm tra email và nghiên cứu trên mạng xã hội để tìm ra thông tin liên hệ của những người sẽ cảm nhận được sự liên quan giữa họ và Content mà bạn đã tạo ra.

  • Thứ ba: Tiếp cận những người có ảnh hưởng đó bằng cách sử dụng kỹ thuật tỉ mỉ

Chẳng hạn như các kỹ thuật mà Fractal Agency đã thực hiện để nhận được các liên kết ngược từ Upworthy, TIME và Wired.

Landing Page hiệu quả cần nhiều thủ thuật khác nhau

Landing Page hiệu quả cần nhiều thủ thuật khác nhau (Ảnh: copywrite.vn)

 

6. Giúp trang Web của mình trực tuyến theo từng khoảng thời gian

Trên thực tế, có một số người nhầm lẫn giữa các chiến dịch dài hạn với các chiến dịch ngắn hạn. Những người này có khả năng bỏ lỡ vô số lưu lượng truy cập.

Mỗi khi bạn xây dựng một Landing Page mới, nó gần giống như việc xóa sạch phương tiện SEO và bắt đầu từ con số không. Đó là lý do tại sao, để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn được giới thiệu trên trang nhất của Google, bạn cần phải thay đổi chiến lược của mình. Cụ thể, hãy cân nhắc về khoản thời gian trực tuyến của Website.

 

7. Tăng tốc trang 

Tốc độ trang là một trong số ít các yếu tố xếp hạng SEO mà Google đã đưa ra và xác nhận. Theo Kissmetrics, có đến 47% người dùng mong đợi các trang Web có thể tải trong vòng chưa đầy 2 giây và 40% người cho rằng họ sẽ thoát ra khỏi trang Web đó nếu như không tải được sau 3 giây. Điều này có liên quan đến vấn đề cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bạn có thể thử tăng tốc thời gian tải trang của mình bằng cách:

  • Sử dụng các tệp hình ảnh nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng 
  • Chuyển sang máy chủ Web nhanh hơn
  • Tắt tất cả các plugin hoặc tiện ích mở rộng mà trang của bạn không sử dụng

Tăng tốc trang, cải thiện trải nghiệm người dùng giúp quá trình Landing Page trở nên dễ dàng hơn

Tăng tốc trang, cải thiện trải nghiệm người dùng giúp quá trình Landing Page trở nên dễ dàng hơn (Ảnh: medio.vn)

 

8. Giúp người dùng có thể chia sẻ nội dung của bạn

Các chỉ số xã hội như Retweets, lượt chia sẻ trên Facebook và lượt “+1s” từng được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng SEO của một trang Web. Nhưng trong vài năm gần đây, Google đã xuất hiện và đặc biệt nhấn mạnh rằng, thuật toán của họ không cho phép điều này xảy ra.

Điều này đã dẫn đến một số nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa các tín hiệu xã hội và thứ hạng tìm kiếm. Tất cả những điều này không chứng minh được gì, giống như mối quan hệ giữa nội dung dài và vị trí SERP vậy.

Tuy nhiên, chỉ vì Google nói rằng các chỉ số xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO không có nghĩa là bạn nên bỏ qua mạng xã hội. Trong thực tế, điều này là hoàn toàn ngược lại.

Đối với trường hợp về độ dài nội dung, lý do mà nhiều trang xếp hạng cao có nhiều chỉ số xã hội là vì chúng chứa những thông tin thật sự chất lượng. Do đó, mọi người muốn chia sẻ những nội dung này trên Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn.

Một lần nữa, tầm quan trọng của việc sản xuất Content chất lượng cao lại được nhấn mạnh! Bằng cách bổ sung các nút Share trên phương tiện truyền thông xã hội trên Thank You Page của mình, người dùng có thể chia sẻ nội dung của bạn với tất cả mọi người xung quanh.

 

Kết luận

Landing Page không chỉ mang lại thứ hạng cao cho trang Web của bạn, mà còn giúp cho sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn, mang lại những trải nghiệm người dùng vô cùng tích cực. Hy vọng một số phương pháp tạo Landing Page thân thiện với SEO trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng thật sự bổ ích!

Các bài viết liên quan