Quảng cáo Boost Post trên Facebook có phải giải pháp hiệu quả năm 2021?
Thuật toán hiển thị thông tin trên trang chủ Facebook đã khiến các thương hiệu gặp nhiều vấn đề hơn trong việc đưa nội dung đến với khán giả mục tiêu. Để hạn chế vấn đề này, các thương hiệu đã phân bổ ngân sách hợp lý cho việc quảng bá nội dung để đảm bảo các bài đăng trên Facebook của họ tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm. Vì vậy, quảng bá nội dung đã trở thành một hoạt động thường xuyên đối với các thương hiệu có chiến lược đăng bài trên Facebook phát triển. Tuy vậy giải pháp Boost Post liệu có phải là phương pháp tốt nhất để thúc đẩy giá trị kinh doanh cho thương hiệu của bạn.
Tìm hiểu về hình thức Boost Post trên Facebook (ảnh: w3-lab.com)
Hiểu về tính năng Boost Post trên Facebook
Khi bạn sử dụng tính năng Boost Post một bài đăng trên Facebook, bài đăng sẽ được gửi đến nguồn cấp dữ liệu tin tức của những người dùng phù hợp với các thông số nhắm mục tiêu chung của bạn. Mặc dù theo thực tế là bằng cách nhấp vào nút “Boost Post” nhỏ màu xanh bên cạnh một bài đăng trên trang doanh nghiệp Facebook của bạn. Nội dung của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, vì phần lớn những người này không phản hồi nội dung của bạn theo cách khiến ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp của bạn. Theo một nghĩa nào đó, chỉ đơn giản là thúc đẩy các bài đăng, bạn không tận dụng được toàn bộ sức mạnh của hệ thống quảng cáo của Facebook.
Nên hay không nên sử dụng tính năng Boost Post?
Trước khi đưa ra lựa chọn giữa việc sử dụng hay không sử dụng tính năng Boost Post, cùng tìm hiểu những lý do mà doanh nghiệp nên chọn tính năng này, bao gồm:
- Mục tiêu của bạn chỉ là tương tác với bài đăng.
- Bạn chỉ marketing bài đăng cho một đối tượng.
- Bạn không cần nhắm mục tiêu vị trí hoặc nhiều thiết bị (máy tính để bàn so với thiết bị di động)
- Có một ngày kết thúc cụ thể cho chiến dịch.
Nếu bạn chưa quen với thao tác trên công cụ Ads Manager, việc sử dụng tính năng Boost Post là sự hoàn hảo. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến đây không phải là một chiến lược lâu dài.
So sánh chiến dịch quảng cáo trên Facebook (Ảnh: w3-lab.com)
Lý do hàng đầu mà bạn không nên sử dụng Boost là vì bạn muốn nhận được lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao nhất và tối đa hóa nỗ lực marketing của mình. Khi bạn sử dụng Boost, bạn đã bỏ lỡ nhiều tính năng thực sự giúp bạn có được sự tăng trưởng lợi nhuận.
Tính năng tối ưu nhất trong việc sử dụng Trình quản lý quảng cáo là sử dụng tính năng theo dõi chiến dịch. Nếu bạn đang đăng quảng cáo cụ thể để thúc đẩy lưu lượng truy cập có thể hành động đến trang web của mình, cho dù thêm mặt hàng vào giỏ hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, … thì việc sử dụng sự kiện trong Trình quản lý quảng cáo sẽ cho bạn khả năng theo dõi trực tiếp số lượng người đang được thúc đẩy từ quảng cáo của bạn hành động dựa trên web đó.
Bạn có thể kiểm tra đối tượng để xem ai hoạt động tốt nhất liên quan đến sự kiện đã đặt, giúp bạn hiểu thêm về đối tượng của mình và thu hẹp danh sách những người bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu.
Thay vì thúc đẩy quảng cáo các bài đăng trên Facebook, hãy cân nhắc tạo các bài đăng được quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo của Facebook. Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của mình trong khi tận dụng khả năng nhắm mục tiêu tốt hơn, nhiều tính năng hơn và tranh giành không gian cao hơn trong phiên đấu giá quảng cáo của Facebook. Thực hiện thêm một bước để quảng bá bài đăng thông qua trình quản lý quảng cáo sẽ giúp ích rất nhiều về mặt kết quả.
Tìm hiểu sự khác biệt giữa Boost Post với khởi chạy chiến dịch (Ảnh: w3-lab.com)
Boost Post là một giải pháp tốt, nhưng không là giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp có thể khởi chạy chiến dịch hiệu quả về lâu dài. Nếu bạn muốn đầu tư thêm ngân sách vào quảng cáo, nên sử dụng nguồn chi phí này vào việc xây dựng một nội dung chiến dịch quảng cáo chất lượng, có khả năng tiếp cận cao với hình ảnh bắt mắt. Sau đó phân bổ chi phí phù hợp với trình quảng cáo của Facebook.
Hướng dẫn khởi chạy một chiến dịch trong Trình quảng cáo Facebook
Việc thiết lập chiến dịch đăng bài quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo của Facebook rất đơn giản. Doanh nghiệp chỉ cần làm theo 6 bước đơn giản và dễ dàng như dưới đây:
- Nhấp vào nút “tạo” màu xanh lá cây.
- Chọn “nhận thức về thương hiệu” hoặc “tương tác” làm mục tiêu. Cả hai đều hoạt động tốt, nhưng theo những cách khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch
- Chọn các thông số nhắm mục tiêu của bạn để đảm bảo nội dung của bạn tiếp cận thành công vào các đối tượng mục tiêu.
- Nhấp vào menu thả xuống để chỉ định một bài đăng đã có từ trước.
- Khởi động chiến dịch.
Lặp lại quá trình này cho đến khi bạn đã chứng kiến khả năng tiếp cận tất cả các bài đăng hiện đang khởi chạy. Quá trình này đòi hỏi nhiều thời gian hơn là chỉ tăng các bài đăng trên Facebook. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và chia sẻ đến từ nhiều nhà quảng cáo Facebook, phương pháp này tạo ra kết quả tốt hơn với tỷ lệ tiết kiệm chi phí hơn.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.