6 Bước Đơn Giản Giúp Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Của Quảng Cáo Facebook Lead Ads
Hơn 95% người dùng truy cập Facebook qua điện thoại di động. Điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều lần người dùng cuộn qua các trang tin tức, xem video và nhấp vào quảng cáo hiển thị trên điện thoại thông minh.
Facebook Lead Ads là quảng cáo khách hàng tiềm năng, rất thân thiện với thiết bị di động và ngân sách chiến dịch. Facebook Lead Ads có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, ngay khi họ đang ở trên điện thoại của họ.
Nhưng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là khách hàng tiềm năng tốt hơn. Bằng cách làm theo sáu bước đơn giản này, bạn có thể đảm bảo quảng cáo Facebook Leads Ads của mình không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn chuyển đổi họ thành khách hàng mới.
Trước khi thực hiện các bước đơn giản này để tăng chất lượng quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về những điều cơ bản sau.
Quảng cáo Facebook Lead Ads là gì?
Quảng cáo Facebook Lead Ads là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp, yêu cầu thông tin hoặc dịch vụ từ bạn mà bạn không cần nỗ lực nhiều. Định dạng quảng cáo này thân thiện với người dùng và thiết bị di động, cho phép khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn chi tiết liên hệ của họ và thông tin thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ họ quan tâm. Không chỉ cho phép mọi người yêu cầu thông tin cụ thể, mà quảng cáo này còn cho phép bạn nắm bắt chi tiết khách hàng để nhắm mục tiêu sau này mà không cần họ truy cập vào trang web của bạn.
Biểu mẫu quảng cáo Facebook Lead Ads bắt đầu với lời kêu gọi hành động được điền trước thông tin của người dùng cung cấp thông qua nền tảng mạng xã hội này. Những chi tiết này sau đó có thể được xem xét và chỉnh sửa trước khi gửi.
Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo Facebook Lead Ads
Bằng cách bỏ qua yêu cầu truy cập vào trang web của bạn, Facebook Lead Ads giúp việc điền vào các biểu mẫu nhanh và dễ dàng hơn cho khách hàng tiềm năng. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì với bạn?
Dưới đây là một số lý do tại sao Facebook Lead Ads có thể giúp chiến lược tiếp thị của bạn:
- Tối ưu hóa cho thiết bị di động: Các biểu mẫu được điền trước giúp việc gửi dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng hơn, cho phép khách hàng tiềm năng chia sẻ thông tin chi tiết ngay cả khi họ đang di chuyển. Điều này sẽ trở nên thuận tiện hơn theo thời gian vì mọi người đang sử dụng điện thoại di động thường xuyên hơn.
- Nhiều chuyển đổi hơn: Bản chất đơn giản và dễ dàng của quảng cáo Facebook Lead Ads có nghĩa là nhiều người có khả năng hoàn thành và gửi biểu mẫu, mang lại cho bạn số lượng người nhắm mục tiêu cao hơn.
- Dễ dàng tiếp cận những người quan trọng với doanh nghiệp của mình: Những người đã gửi biểu mẫu và có đủ điều kiện sẽ trở thành đối tượng quan tâm của bạn. Phân loại đối tượng này rất quan trọng vì mục đích nhắm mục tiêu lại trong tương lai.
- Các hình thức có thể được tùy chỉnh: Điều này có nghĩa là bạn có thể yêu cầu thông tin cụ thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn, hợp lý hóa quy trình bán hàng và cho phép bạn xác định khách hàng tiềm năng chất lượng cao một cách dễ dàng.
- Có được khách hàng tiềm năng: Bản chất tùy chỉnh của quảng cáo Facebook Lead Ads cho phép bạn sử dụng định dạng cho nhiều mục đích. Cho dù mục đích đó là để có được danh sách phân phối bản tin, danh sách gọi lại, quản lý yêu cầu báo giá hoặc đăng ký sự kiện.
- Tích hợp CRM: Bạn có thể đồng bộ hóa biểu mẫu quảng cáo khách hàng tiềm năng của mình với CRM để theo dõi ngay lập tức.
Các cách sử dụng biểu mẫu quảng cáo Facebook Lead Ads
Trước khi bạn tạo bất kỳ loại quảng cáo nào, bạn nên có một mục tiêu cho riêng mình. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng cho biểu mẫu Facebook Lead Ads.
- Thu thập email khách hàng: Thu hút nhiều người đăng ký nhận bản tin và tiếp thị quảng cáo qua email. Điều này cho phép bạn giữ liên lạc và tăng kích thước cơ sở dữ liệu khách hàng của mình cho mục đích tiếp thị lại.
- Quản lý biểu mẫu yêu cầu: Thu thập các câu hỏi từ khách hàng tiềm năng, hỏi họ các câu hỏi để tìm hiểu thêm về những gì họ quan tâm. Điều này cho phép bạn theo dõi dễ dàng hơn và cung cấp cho họ thông tin phù hợp hơn.
- Đưa ra ưu đãi hoặc khuyến mãi: Lôi kéo mọi người bằng các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt để tạo sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Yêu cầu họ điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng của bạn để nhận được ưu đãi.
Hướng dẫn 6 bước giúp thiết lập chuyển đổi hiệu quả cho quảng cáo Facebook Lead Ads
Bây giờ, bạn đã biết quảng cáo Facebook Lead Ads là gì và nó được sử dụng như thế nào. Hãy theo dõi tiếp bài viết để được cung cấp các mẹo giúp bạn tạo ra các quảng cáo chất lượng cao, thu hút khách hàng tiềm năng.
1. Cung cấp cho mọi người một lý do để điền thông tin vào quảng cáo của bạn
Để khiến ai đó cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ, bạn cần cung cấp cho họ thứ họ muốn. Đây là một điều vô cùng quan trọng nên bạn cần xem xét kỹ lưỡng nó trước khi tạo quảng cáo. Hãy nghĩ về điều gì đó cụ thể cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tặng cho khách hàng món quà gì để có được thông tin bạn muốn nhưng với chi phí thấp nhất, giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Ví dụ: có rất nhiều quảng cáo cung cấp nội dung miễn phí. Điều này rất tốt cho những người đang cố gắng tăng phạm vi tiếp cận và mở rộng danh sách gửi thư.
Bạn cũng có thể cung cấp cho mọi người những thứ dưới đây để họ hoàn thành biểu mẫu của bạn:
- Thông tin một cuộc thi tuyển
- Đăng ký sự kiện
- Bài kiểm tra ổ đĩa
- Bản tin
- Nhận các thông tin mới nhất về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới
2. Hiểu những thông tin mà bạn yêu cầu
Quảng cáo Facebook Lead Ads chính là một cách hữu ích để thu thập thông tin từ đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng điều quan trọng là không yêu cầu quá nhiều thông tin. Bạn cần tập trung vào thông tin bạn yêu cầu để đáp ứng mục tiêu của mình. Facebook cung cấp rất nhiều trường có thể yêu cầu dữ liệu, nhưng đừng yêu cầu nhiều hơn những gì bạn cần.
Thúc đẩy doanh số và lợi nhuận với quảng cáo Facebook
3. Tùy chỉnh câu hỏi của bạn
Mặc dù Facebook cung cấp nhiều lựa chọn cho các câu hỏi mặc định có thể có trong biểu mẫu của bạn, nhưng hãy đảm bảo bạn có được thông tin bạn thực sự muốn bằng cách đặt câu hỏi tùy chỉnh. Các câu hỏi bạn muốn hỏi sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn và quảng cáo chính của bạn đang cung cấp những thông tin gì.
Bạn có thể thêm tối đa 15 câu hỏi trong bảng này vào biểu mẫu của mình, nhưng trong hầu hết các trường hợp, tốt nhất là bạn chỉ nên thêm một vài câu hỏi mà thôi.
4. Nhắm đúng đối tượng
Giống với tất cả các định dạng quảng cáo, điều bạn cần lưu ý là nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Để có được sự chuyển đổi, bạn nên bắt đầu với đối tượng dễ nhất, các đối tượng khách hàng tiềm năng. Để nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh này, hãy tải lên cơ sở dữ liệu khách hàng về khách hàng tiềm năng của bạn và sau đó tạo tỷ lệ giống 1-2% của cơ sở dữ liệu này. Nếu bạn không muốn nhắm mục tiêu tất cả các khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu cho những người mua giống nhau. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu những người đã tham gia với doanh nghiệp của bạn và sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu tương tác của Facebook để tiếp cận những người này.
5. Xác minh chi tiết
Để đảm bảo thông tin bạn thu thập là chính xác và không có lỗi chính tả, hãy thêm một trang cho phép mọi người kiểm tra lại chi tiết thông tin của họ. Điều này cũng hữu ích trong trường hợp chi tiết liên hệ của ai đó đã thay đổi kể từ lần cuối họ điền chúng trên Facebook.
Để thêm tùy chọn này vào biểu mẫu của bạn, hãy chọn mục “Mục đích cao hơn” khi chọn loại biểu mẫu của bạn.
6. Tùy chỉnh trang Cảm ơn
Trang Cảm ơn là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người tiếp tục tham gia cùng doanh nghiệp của bạn sau khi họ gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Thêm một tiêu đề để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và nút kêu gọi hành động để lôi kéo khách hàng tiềm năng mới của bạn.
Các CTA hoạt động tốt trên các trang Cảm ơn:
- Xem trang web: Hướng mọi người đến trang web của bạn.
- Tải xuống một đề nghị: Chẳng hạn, cho phép mọi người tải xuống một tờ giấy trắng hoặc phiếu giảm giá.
- Gọi cho doanh nghiệp: Khuyến khích khách hàng tiềm năng gọi cho doanh nghiệp của bạn để biết thêm thông tin.
Đưa quảng cáo Facebook Lead Ads trở thành giao dịch
Mục tiêu tổng thể của sáu bước trong quảng cáo Facebook Lead Ads là tùy chỉnh quảng cáo để phù hợp với doanh nghiệp của bạn, đạt được mục tiêu đề ra và có được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Bằng cách làm theo các bước này, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, khiến họ ở lại trong phạm vi ảnh hưởng của bạn lâu hơn và tiếp tục tham gia vào công việc kinh doanh của bạn. Thậm chí nếu tốt hơn, những khách hàng tiềm năng chất lượng cao này sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng mới của bạn.
Đọc thêm các bài viết hữu ích khác về Quảng cáo Facebook Tại Đây!