Các hình thức Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Quảng cáo Facebook tính đến thời điểm hiện tại đang là công cụ tiềm năng bậc nhất mang lại hiệu quả, doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả luôn là thứ khiến các marketer đau đầu.
1. Quảng cáo Facebook – miếng bánh ngon của thương hiệu:
Bạn tự hào về chất lượng của sản phẩm, bạn tin tưởng vào fanpage được đầu tư công phu, từ ảnh đại diện, cover đến nội dung (content) ấn tượng. Thế nhưng hiệu quả lại chẳng như ý muốn. Đơn hàng vẫn chưa có, lượng tương tác kém cỏi, người dùng ít, thậm chí không có ai tương tác, ấn like. Nguyên nhân ư? Đó là vì bạn CHƯA CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK.
Trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, Facebook không chỉ là ông vua mạng xã hội, mà nó còn được ví như miếng bánh ngon lành, tiềm năng lớn để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Người nào biết tận dụng nó, thành công sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.
Quảng cáo Facebook và những con số biết nói:
★ Đến tháng 7/2017 Việt Nam xếp thứ 7/10 quốc gia có người dùng Facebook nhiều nhất thế giới với 64 triệu Facebook users.
★ 30 triệu người dùng Facebook mỗi tháng.
★ 27 triệu người dùng Facebook trên di động mỗi tháng.
★ 20 triệu người dùng Facebook mỗi ngày.
★ Trung bình mỗi người dành 2,5 giờ/ngày sử dụng Facebook (cao hơn 13% so với mức trung bình chung của toàn cầu)
★ Độ tuổi trung bình của người dùng rơi vào khoảng 18 – 34 tuổi (độ tuổi có hành vi mua sắm cao nhất, và là khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp).
Hãy thử tưởng tượng, chúng ta chỉ tiếp cận được với 10% trong số 64 triệu người dùng, tương đương lượng khách hàng được tiếp cận lên đến 6,4 triệu người, bao gồm khách hàng mục tiêu của bạn cũng thuộc nhóm này. Thật là một con số ấn tượng đúng không? Đó là lý do hàng triệu doanh nghiệp đã bắt đầu chú ý vào Quảng cáo Facebook.
2. Quảng cáo Facebook có những hình thức nào?
Page Like: tăng lượt like thật cho page, chủ yếu dùng để tăng nhận diện thương hiệu.
Post Engagement: Content là chìa khóa của hình thức này. Nội dung post cần hấp dẫn, thu hút người dùng tương tác: like, comment hoặc share.
Lead generation: dùng Call-To-Action trên mẫu quảng cáo để đưa khách hàng đến một form đăng ký để họ điền các thông tin của mình mà không cần phải chuyển qua trang khác.
Clicks To Website: dẫn vào đường link website của doanh nghiệp, nhằm tăng traffic cho website và page của bạn.
Re – Targeting: tập trung vào những khách hàng đã truy cập vào website của bạn.
3. Quảng cáo Facebook: Tưởng không khó mà khó không tưởng:
Vẫn biết Facebook Ads có sức hấp dẫn không thể chối từ, nhưng để tận dụng nó hiệu quả lại là một vấn đề khác. Thế mới có chuyện dùng cả thanh xuân để chạy quảng cáo nhưng không ra đơn hàng, push cả đống tiền vào ads vẫn không đạt được KPI. Hãy cùng Chin kiểm tra xem quảng cáo của bạn đã chuẩn các yêu cầu sau chưa nhé:
Quảng cáo Facebook của bạn đã tiếp cận chính xác đến khách hàng mục tiêu (Target Audience) hay chưa: bạn đã có bức chân dung khách hàng mục tiêu của mình hay chưa? Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Có sở thích gì và hành vi ra sao?
Bạn đã nắm rõ các điều khoản của Facebook?: Muốn chạy quảng cáo Facebook, chúng ta buộc phải tuân theo luật chơi của họ. Dù một số quy tắc có thể hạn chế hiệu quả ads, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm, Chin có thể giúp bạn tận dụng “bất lợi” đó để thuận lợi tối ưu hóa cho ads của bạn.
Bỏ qua A/ B testing: Đây là bước tối quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua. Bằng cách thử nghiệm nhiều quảng cáo, bạn sẽ biết được ads nào hiệu quả nhất, để từ đó có những thay đổi hợp lý, thay đổi toàn bộ campaign.
Content là vua: Hãy tận dụng triệt để sức mạnh của ngôn từ để thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên.
Không có một lý do nào để chúng ta bỏ qua quảng cáo Facebook, bởi vì nó là một trong những công cụ tuyệt vời nhất để tương tác và thu hút khách hàng chỉ bằng hình ảnh và nội dung. Tuy nhiên, lý thuyết lúc nào cũng màu hồng. Để thực sự biến Facebook thành vũ khí giúp bạn thành công, bạn cần không chỉ là kiến thức, mà còn là một người cộng sự nhiều kinh nghiệm, giúp bạn lên những chiến dịch “bất khả chiến bại” và đem về chiến lợi phẩm.
Từng hợp tác với hơn 300 Clients Đông Nam Á, Chin Media tự hào là thế hệ Agency Performance đạt hiệu quả cao từ Google, Cốc Cốc và đặc biệt là Facebook, bài toán khó nhằn ngay cả với các marketer. Hiệu quả mang lại lợi nhuận, ưu đãi mang đến niềm vui. Liên hệ với Chin Media để được tư vấn, tạo tài khoản miễn phí và nhận ưu đãi ngay từ bây giờ!