HƯỚNG DẪN MỚI CỦA GOOGLE PHẦN NÀO GIÚP QUẢNG CÁO TRỞ NÊN THẬT SỰ XUẤT SẮC
22 MẸO MARKETING TRÊN FACEBOOK DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ CÓ NGÂN SÁCH GIỚI HẠN (P1)
Khi các công cụ tìm kiếm đưa ra cách để tìm kiếm một tài khoản ở gần bạn. Cộng tác viên và nhân viên Google Matt Lawson chia sẻ đề xuất về cách triển khai tất cả các định dạng quảng cáo trong một tài khoản lớn. Bắt đầu nào!
Google đã giới thiệu bộ công cụ tìm kiếm đáp ứng vào tháng 7, đơn giản hóa việc tạo và thử nghiệm cho mọi người. Tháng trước, Google đã ra mắt quảng cáo có tiêu đề thứ ba và mô tả dài hơn. Quảng cáo văn bản được mở rộng hơn so với trước đây.
Có nhiều lý do để gửi thông điệp của bạn đến khách hàng tiềm năng. Ý nghĩa của tất cả những thay đổi này có thể là một thách thức, đặc biệt là khi quảng cáo tìm kiếm phản hồi từ một tài khoản gần bạn. Những cập nhật này sẽ là một ý tưởng tốt để chia sẻ các đề xuất của Google về cách bạn có thể triển khai tất cả các định dạng này trong một tài khoản lớn.
1. Bạn nghĩ thế nào về quảng cáo năm 2018?
Cách đây một năm rưỡi, Google đã đề cập về cách tạo một quảng cáo xuất sắc và hướng dẫn chung. Lời khuyên này vẫn đúng. Lý do chính để thay đổi là có nhiều cách hơn để tạo ra những “tác phẩm” tuyệt vời đó.
Cuối cùng, bạn sẽ muốn có ba đến năm quảng cáo cho mỗi nhóm. Càng nhiều tiện ích mở rộng càng tốt và việc xoay vòng được tối ưu hóa.
2. Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng: Cặp bài trùng với tự động hóa
Dù vẫn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng chúng thực sự rất tuyệt. Công cụ tìm kiếm của Land Land Ginny Marvin đã trình bày rất nhiều điều cơ bản. Hãy tự hỏi rằng bạn đã biết hay chưa. Dưới đây là một số gợi ý khi nói đến quảng cáo tìm kiếm đáp ứng:
Hãy thử càng nhiều thành phần càng tốt. Một quảng cáo tìm kiếm đáp ứng có thể bao gồm 15 tùy chọn cho tiêu đề và ba tùy chọn cho dòng mô tả. Tận dụng tất cả những thứ đó, tiếp theo hãy thử thêm càng nhiều tiêu đề càng tốt. Nếu một tiêu đề nào đó đang kéo hiệu suất xuống, hệ thống sẽ ngừng phục vụ nó. Tối thiểu, bạn nên có ít nhất năm tiêu đề độc đáo.
Hãy xem xét việc thay đổi độ dài của tiêu đề
Đừng lo về việc giới hạn tối đa các kí tự. Một tiêu đề ngắn hơn có thể hoạt động tốt ở một số nơi nhất định trong tài khoản của bạn. Kiểm tra khả năng của chúng khi bạn tạo để hiểu được hệ thống Google Ads như thế nào. Hãy tưởng tượng nó giống như độ mạnh của mật khẩu khi bạn đăng ký một tài khoản vậy.
Đối với hầu hết mọi người, mỗi nhóm chỉ cần một quảng cáo tìm kiếm đáp ứng là đủ. Một quảng cáo đáp ứng mạnh mẽ với nhiều tùy chọn có ưu thế hơn rất nhiều so với quảng cáo văn bản tĩnh. Tuy nhiên chúng ta có thể thêm tới ba cho mỗi nhóm. Chúng chủ yếu dành cho các marketer ghim các tiêu đề hoặc mô tả của họ (các công ty có nguyên tắc thương hiệu nghiêm ngặt hoặc các yêu cầu quy định riêng).
Lưu ý rằng quảng cáo tìm kiếm đáp ứng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy, chúng sẽ không có trong tất cả các tài khoản của bạn. Điều đó sẽ thay đổi theo thời gian.
3. Mở rộng hơn quảng cáo văn bản
Trong khi quảng cáo tìm kiếm đáp ứng tiếp tục mở rộng sang nhiều ngôn ngữ hơn, thì quảng cáo văn bản hiện đã có tiêu đề tùy chọn thứ ba và dòng mô tả thứ hai. Đó là một ý tưởng tốt để thêm cả hai thứ này vào chiến dịch của bạn. Sử dụng các tiêu đề 30 ký tự và các dòng mô tả 90 ký tự (tăng từ 80 ký tự) để đưa ra thông điệp của bạn.
Một vài lưu ý để tạo một quảng cáo văn bản tốt nhất có thể:
- Mọi thông tin quan trọng hoặc bắt buộc phải để trong tiêu đề 1, tiêu đề 2 hoặc mô tả 1. Tiêu đề 3 và mô tả 2 có thể sẽ không được hiển thị.
- Tiêu đề thứ ba của bạn sẽ không bị cắt ngắn. Nếu không có đủ không gian để bao gồm toàn bộ tiêu đề thứ ba, chỉ có tiêu đề 1 và tiêu đề 2 sẽ hiển thị.
- Tiện ích mở rộng sẽ đồng kích hoạt như trước đây. Một lưu ý là dòng mô tả dài hơn được ưu tiên hơn các chú thích hoặc đoạn trích có cấu trúc. Thứ mà có thể được kéo vào dòng văn bản mô tả của bạn.
- Quan trọng nhất, coi những phần mới này là một phần của quảng cáo. Không chỉ đơn giản là thêm tiêu đề 3 và mô tả 2. Đừng đánh mất đi tính cụ thể và mức độ phù hợp.
4. Quảng cáo đề xuất
Bạn cũng có thể tìm thấy đề xuất quảng cáo trong một số nhóm hoạt động kém bên trong tài khoản của mình. Những đề xuất thay đổi giao diện bên ngoài hiện đang chạy trong tài khoản của bạn. Họ đã thiết kế cho chúng lộ ra để có thể chỉnh sửa và kiểm soát khi chúng được áp dụng.
Kết quả nhận được thật tuyệt vời, đặc biệt là về các chiến dịch phi thương hiệu. Hãy để họ giúp bạn xuất hiện nếu họ có thương hiệu (nếu không có, hãy gửi cho Google phản hồi). Có thể bạn không đồng ý, nhưng nhiều tùy chọn là một điều tốt.
5. Sở hữu số lượng quảng cáo trong các nhóm của bạn.
Mặc dù một số trông khác thường, nhưng tất cả chúng đều có chức năng riêng của chúng. Cố gắng triển khai ít nhất ba quảng cáo cho mỗi nhóm để xoay vòng được tối ưu hóa. Nếu bạn đã có quyền truy cập vào quảng cáo tìm kiếm đáp ứng, bạn nên chú ý có ít nhất một quảng cáo văn bản bổ sung trong mỗi nhóm của mình. Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Do đó, một số lưu lượng truy cập sẽ không được đưa vào thử nghiệm. Bạn cần một quảng cáo văn bản để tạo nên sự ấn tượng.
6. Đừng cả tin!
Như với bất kỳ lời khuyên nào trong vùng quảng cáo Google, cước phí của bạn có thể thay đổi. Một vài mẩu tin lý thú để thử nghiệm các định dạng mới:
- Thử nghiệm trong các nhóm có lưu lượng truy cập cao, không có thương hiệu (khuyên dùng 50 lần hiển thị trở lên mỗi ngày). Các bài kiểm tra khối lượng thấp mất quá nhiều thời gian để chạy. Vào thời điểm họ đã đạt được một kết luận vừa ý, rất nhiều biến số khác có thể đã thay đổi.
- Đừng để bất kì quảng cáo hiện có nào dừng lại vì bạn đang thử quảng cáo tìm kiếm đáp ứng.
- Hiệu suất của màn hình. Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng có thể được báo cáo ở mức độ quảng cáo và tài sản. Ngoài ra, còn có một báo cáo kết hợp để bạn có thể thấy số lần hiển thị kết hợp khác nhau đang nhận được. Các số liệu trong các báo cáo này có một chút hạn chế. Đặc biệt là trong giai đoạn thử nghiệm, tuy vậy vẫn có rất nhiều thông tin có thể sử dụng.
Bạn nên tạo ra các chiến dịch thử nghiệm
Nếu bạn muốn hiểu tác dụng của việc thêm quảng cáo tìm kiếm đáp ứng vào các chiến dịch hiện tại của bạn. Bạn có thể xem xét các thay đổi tổng thể về số lần nhấp, giá mỗi lần nhấp (CPC) và chuyển đổi cho quảng cáo đáp ứng của bạn.
Một lưu ý cuối cùng về thử nghiệm: Đừng cứng nhắc quá mức về các số liệu. Ví dụ như tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi. Các định dạng mới này là về việc thúc đẩy nhiều lần hiển thị, nhấp chuột và chuyển đổi. Một CTR cao không phải là mục tiêu cuối cùng, nhưng nó sẽ mang lại doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn.
7. Phần kết luận
Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng cung cấp một cái nhìn tổng thể về sự linh hoạt và mạnh mẽ của quảng cáo. Ngay cả khi bạn không có quyền truy cập vào bản thử nghiệm quảng cáo tìm kiếm đáp ứng, bạn vẫn có thể tận dụng các quảng cáo văn bản dài hơn.
Xem thêm Google tung ra Chrome 71 với tính năng chặn quảng cáo lạm dụng TẠI ĐÂY.