Quảng cáo từ khóa: SEM CHUẨN VÀ HIỆU QUẢ
Quảng cáo từ khóa hay còn gọi là Search engine marketing (SEM) là một thuật ngữ Marketing – một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Với hàng triệu doanh nghiệp trên mạng đều có cùng một điểm nhìn chung, việc quảng cáo trực tuyến cũng quan trọng hơn và SEM là cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan cơ bản về SEM cũng như một số mẹo và chiến lược để SEM đúng và hiệu quả.
Tổng quan về Quảng cáo từ khóa – SEM
Search Engine Marketing là phương pháp tiếp thị, nghĩa là một doanh nghiệp phải trả tiền cho những quảng cáo từ khóa để chúng xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm (hoặc SERP). Các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa mà người dùng dịch vụ như Google và Bing có thể nhập khi tìm kiếm một số sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, giúp nhà quảng cáo có cơ hội để quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các kết quả cho những truy vấn tìm kiếm đó.
Các quảng cáo từ khóa này thường được biết đến bởi thuật ngữ pay-per-click (PPC), nghĩa là tính tiền theo click chuột. Một số quảng cáo nhỏ dựa trên văn bản, trong khi những quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo danh sách sản phẩm (PLAs, hay còn gọi là Quảng cáo mua sắm) là các quảng cáo trực quan hơn, dựa trên sản phẩm cho phép khách hàng xem nhanh thông tin quan trọng, chẳng hạn như giá cả và đánh giá.
Sức mạnh lớn nhất của quảng cáo từ khóa SEM là cung cấp cho nhà quảng cáo cơ hội đặt quảng cáo của họ trước những khách hàng có nhiều tiềm năng, sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ vào thời điểm chính xác. Không có phương tiện quảng cáo nào khác có thể làm được điều này, đó là lý do tại sao SEM trở nên hiệu quả một cách mạnh mẽ đáng kinh ngạc.
Quảng cáo từ khóa SEM và Tối ưu từ khóa SEO khác nhau như thế nào?
Về cơ bản, “SEM” đề cập đến tiếp thị tìm kiếm có trả tiền, một hệ thống mà doanh nghiệp trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo từ khóa của họ trong các kết quả tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO thì khác. Vì các doanh nghiệp không trả tiền cho Google cho lưu lượng truy cập và nhấp chuột; thay vào đó, họ kiếm được điểm tự do trong kết quả tìm kiếm bằng cách có nội dung liên quan nhất cho một tìm kiếm từ khóa nhất định.
Cả SEO và SEM phải là những phần cơ bản của chiến lược tiếp thị trực tuyến. Nếu như SEO mạnh mẽ để thúc đẩy lưu lượng truy cập thường xuyên ở đầu kênh, thì SEM sẽ là một cách tối ưu hóa hiệu quả chi phí để thúc đẩy chuyển đổi ở cuối kênh.
Từ khoá: Nền tảng xây dựng quảng cáo từ khóa SEM
Khi người dùng sử dụng các từ khóa để tìm kiếm, chúng trở thành nền tảng cho SEM, cũng giống như một chiến lược quảng cáo.
Tìm hiểu từ khóa SEM
Trước khi bạn có thể chọn những từ khóa để sử dụng trong SEM, bạn cần tiến hành nghiên cứu toàn diện như một phần của chiến dịch.
Đầu tiên, bạn cần xác định từ khoá có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng có thể sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một cách để hoàn thành việc này là sử dụng Công cụ Từ khoá Miễn phí của WordStream.
Đơn giản chỉ cần nhập một từ khóa liên quan đến doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn và xem các gợi ý từ khoá phụ để có thể hình thành cơ sở của các chiến dịch SEM khác nhau.
Công cụ Từ khoá Miễn phí của WordStream cung cấp cho bạn một loạt thông tin có giá trị, chẳng hạn như khối lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa riêng lẻ trong Google và khả năng cạnh tranh chung của nó.
Ngoài việc giúp bạn tìm từ khoá mà bạn nên đặt giá thầu, nghiên cứu từ khóa toàn diện cũng có thể giúp bạn xác định các từ khoá phủ định – các cụm từ tìm kiếm mà bạn nên loại trừ khỏi các chiến dịch của mình. Từ khoá phủ định không phải là các thuật ngữ có ý nghĩa phủ định, mà là các cụm từ không liên quan có khả năng dẫn đến chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn bán kem, bạn có thể muốn loại trừ từ khóa “công thức kem”, vì người dùng đang tìm kiếm các công thức kem không có khả năng xuất hiện trên thị trường cho sản phẩm của bạn.
Khái niệm này được gọi là mục đích tìm kiếm hoặc khả năng khách hàng tiềm năng sẽ hoàn thành mua hàng hoặc các hành động mong muốn khác sau khi tìm kiếm một thuật ngữ nhất định. Một số từ khóa được xem là có mục đích thương mại cao hoặc một dấu hiệu mạnh mẽ mà người tìm kiếm muốn mua thứ gì đó. Ví dụ về các từ khoá có ý nghĩa thương mại cao bao gồm:
- Mua
- Giảm giá (s)
- Deal (s)
- Phiếu giảm giá
- Miễn phí vận chuyển
Cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo từ khóa
Một khía cạnh quan trọng khác của từ khoá và là điều cần thiết cho sự thành công của SEM là cấu trúc tài khoản.
Kết hợp từ khóa hợp lý và cấu trúc tài khoản có thể giúp bạn đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, chi phí mỗi nhấp chuột thấp hơn và hiệu suất tổng thể mạnh mẽ hơn. Vì vậy việc nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn suy nghĩ về cách cấu trúc tài khoản một cách tốt nhất.
Tài khoản AdWords và Bing Ads phải được cấu trúc theo cách sau để có kết quả tối ưu:
Engine marketing account structure
Như bạn thấy trong hình bên trên, một cấu trúc tài khoản Engine Marketing tối ưu bao gồm năm yếu tố:
- Chiến dịch quảng cáo
- Nhóm quảng cáo
- Từ khoá
- Quảng cáo văn bản
- Landing pages
Chiến dịch quảng cáo có thể và trong nhiều trường hợp nên tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Ví dụ: nếu bạn chạy quảng cáo cho cửa hàng bán thiết bị, một chiến dịch quảng cáo có thể chỉ tập trung vào các sản phẩm vào mùa thu như máy thổi lá, cào lá và túi lá, trong khi một máy khác có thể tập trung vào các thiết bị điện và như vậy.
Nhóm quảng cáo cho phép mỗi chiến dịch được phân loại lại cho phù hợp hơn. Trong ví dụ về cửa hàng bán thiết bị ở trên, một nhóm quảng cáo có thể dành cho các v, trong khi một nhóm quảng cáo khác có thể tập trung vào cưa vòng. Ban đầu, điều này có thể tốn mất một thời gian để thiết lập, nhưng cái nhận được vô cùng có giá trị, CTR cao hơn với chi phí thấp hơn xứng đáng sau nỗ lực trong thời gian dài.
Quảng cáo online luôn là “mảnh đất màu mỡ” mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn nhảy vào để chiếm lĩnh thị phần. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc nắm vững kiến thức và công nghệ để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch Digital Marketing.
Hiểu được điều đó, các công ty Digital Agency ra đời để giúp đỡ các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing thuận lợi. Là đối tác của hơn 300 khách hàng trong khu vực Đông Nam Á như Tiki, Lazada, Nguyễn Kim, ACET… Chin Media cam kết sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu, gỡ rối bài toán marketing hiệu quả, với mức ưu đãi tốt nhất thị trường hiện nay. (Xem portfolio)
Liên hệ với Chin Media ngay hôm nay để được nhận tư vấn và ưu đãi ngay từ dự án đầu tiên.