Cải Thiện Mục Tiêu Quảng Cáo YouTube Với Custom Intent Audiences
Quảng cáo YouTube thường được liên kết với các mục tiêu kênh hàng đầu. Nhiều khả năng bạn đang cố gắng xây dựng việc nhận thức sản phẩm và dịch vụ của mình. Hoặc phát triển mối quan hệ thương hiệu. Rất nhiều nhà tiếp thị là người tin tưởng vào nỗ lực các kênh hàng đầu. Nên vẫn cố gắng thu lợi nhuận trực tiếp từ việc quảng cáo càng nhiều càng tốt.
Với YouTube, chúng ta có thể tiếp thị lại, nhắm mục tiêu theo khách hàng. Hoặc thử nghiệm trực tiếp (direct placement) để làm cho mục tiêu càng cụ thể càng tốt.
Những kênh Youtube mà MỌI Marketer nên theo dõi
Như đã nói, nếu bạn vẫn cần tùy chọn mục tiêu mới cho quảng cáo YouTube, custom intent audiences sẵn sàng giúp bạn. Hãy chia nhỏ những đối tượng này là ai và làm cách nào để nhắm chọn được họ cho chiến dịch quảng cáo video trong Quảng cáo Google (Google Ads).
Custom Intent Audiences với In-Market Audiences
Theo Google, “custom intent audiences” là đối tượng được xây dựng với ý tưởng của nhà quảng cáo hiệu suất. Chúng ta có thể sử dụng cách này để hướng tới đối tượng người dùng khi họ đang quyết định mua sản phẩm. Điều này nghe cũng tương tự với in-market audiences.
Khi mà cả 2 tùy chọn mục tiêu có vẻ giống nhau, vẫn có những điều khác biệt rõ ràng giữa chúng. Thứ nhất, in-market audiences là cho những đối tượng vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu. Nếu mục tiêu của bạn tăng thêm ROI, bạn nên chọn custom intent audiences. Và chúng ta sẽ sớm phân tích custom intent audience.
Sự khác biệt thứ hai chính là số lượng tùy chọn mà ta sẽ có với in-market audiences. Dưới đây là một ví dụ.
Ở hình bên trên ta thấy được tùy chọn in-market audience nhà quảng cáo có với hàng hóa thể thao (Sporting Goods). Nếu cửa hàng thể thao của bạn có video quảng cáo thiết bị bóng chày thì sao? Danh mục chung của Hàng hóa thể thao có thể quá chung cho thị hiếu của khách hàng. Quảng cáo Google không cung cấp cho nhà tiếp thị mức độ rõ hơn để chọn từ những gì sẽ phù hợp với nội dung video. Sau đó làm tình hình trở nên tệ hơn.
Đây là lý do nếu bạn muốn nhắm mục tiêu chính xác hơn, bạn nên thử custom intent audiences. Vì bạn có thể tạo ra bất kỳ đối tượng ứng dụng được cho mục tiêu chiến dịch quảng cáo.
Cách sử dụng Custom Intent Audiences cho quảng cáo video của Google
Nếu bạn không thấy in-market audience phù hợp với việc cung cấp sản phẩm hoặc nội dung của video, custom intent audiences có thể là chỗ đầu tiên bạn nên thử.
Khi ở chế độ xem in-market audience, tùy chọn custom intent audiences đã có trong chế độ xem của bạn. Hãy nhìn vào chế độ xem gần như giống nhau mà ta có lúc đầu.
Sau khi bấm vào “new custom intent audience”, chúng ta tạo mới đối tượng dựa trên bất kỳ từ khóa mục đích cao hơn được xem là quan trọng. Cái hay của tùy chọn cho quảng cáo YouTube là ta đang nhắm vào người dùng dựa trên truy vấn tìm kiếm trước đây họ sử dụng trên Google.
Dưới đây là một ví dụ về custom intent audience trông sẽ ra sao:
Đầu tiên bạn vào Keyword Planner của Quảng cáo Google rồi gõ một vài từ khóa ý định mua hàng sẽ liên quan đến nội dung của video. Sau đó bạn nhìn qua tất cả các tùy chọn từ khóa đề nghị khác. Và thêm chúng vào kế hoạch nhóm quảng cáo của bạn trong công cụ. Cuối cùng, bạn xuất kế hoạch và sao chép chúng vào custom intent audience mới.
Một số lưu ý
Trước khi thêm custom intent audiences cho quảng cáo trên YouTube, đây là một vài lưu ý cần phải ghi nhớ:
- Quảng cáo Google khuyến khích thêm vào ít nhất 50 từ khóa vào đối tượng để chính xác hơn.
- Từ khóa nhạy cảm sẽ chỉ phục vụ cho ngữ cảnh hoặc có thể không phục vụ cho tất cả.
- Tất cả các từ khóa được sử dụng với đối sánh rộng. Vì vậy, ngay cả khi bạn thêm vào các từ khóa với đối sánh chính xác, hiểu mục tiêu của mình thì sẽ có phạm vi rộng hơn bạn giả định.
50 từ khóa cho mỗi đối tượng nhiều hơn những gì chúng ta hy vọng. Bao gồm trong mỗi nhóm quảng cáo trên mạng tìm kiếm. Hãy xem xét tất cả các cách bạn muốn nhóm lại từ khóa cho custom intent audience để nhắm mục tiêu cho video. Ghi nhớ nội dung của video sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn và chính xác hơn nhiều.
Khi bạn có được đối tượng, giờ là lúc thiết lập quảng cáo.
Cấu trúc nhóm quảng cáo cho Custom Intent Audiences trên YouTube
Đây có thể là kết thúc hơi mở. Việc phân đoạn nhóm quảng cáo khi sử dụng custom intent audiences sẽ khác nhau cho từng tài khoản. Điều này dựa vào mục tiêu của bạn là gì. Vì bạn có là video, bạn để lại tất cả các điểm nổi bật của mình trong cùng một chiến dịch quảng cáo để bắt đầu. Sau đó, bạn tạo mới một nhóm quảng cáo khác nhau cho từng custom intent audience. Đây là những gì nổi bật của nhóm quảng cáo ban đầu sẽ trông như sau.
Đối tượng đầu tiên khi tạo mới sẽ là tất cả thuật ngữ tìm kiếm chuyển đổi từ Quảng cáo Google có liên quan đến video này. Chúng ta chắc chắn đều muốn hiển thị video cho người dùng tìm lại các “truy vấn tìm kiếm” đã chuyển đổi tốt trước đây. Sau đó tách các thuật ngữ hàng hóa thể thao nói chung từ thuật ngữ thiết bị bóng chày. Mục đích của truy vấn tìm kiếm “cửa hàng thể thao trực tuyến” với “giảm giá găng tay bóng chày” là hoàn toàn khác nhau. Nhưng cả 2 kiểu người dùng này có thể sẽ có hứng thú với những gì mình bán. Cuối cùng, bạn nên cân nhắc việc tạo ra một nhóm quảng cáo ý định tùy chỉnh cho thuật ngữ địa phương hóa. Đặc biệt nếu ở một địa điểm cửa hàng cụ thể.
Nổi bật của nhóm quảng cáo này cho phép thêm việc loại trừ đối tượng ở mức độ nhóm quảng cáo. Chúng giúp tùy chỉnh giá đúng trên các nhóm quảng cáo hoạt động tốt nhất.
Lời cuối
Hãy bắt đầu quảng cáo video với tùy chọn mục tiêu cụ thể nhất có thể. Customer match, remarketing, và vị trí đặt cho hiệu suất tốt nhất. Nhưng khi bắt đầu mở rộng phạm vi tiếp cận Quảng cáo YouTube, custom intent audiences cho phép bạn được kiểm soát nhiều hơn những tùy chọn đối tượng khác cho YouTube. Thêm vào mục đích người dùng (user intent) như một tùy chọn mục tiêu sẽ cải thiện không chỉ lượt xem và số kết nối, mà còn là tăng lợi nhuận trực tiếp. Chỉ khi việc tăng lợi nhuận từ YouTube được cụ thể hóa, đó sẽ là lúc bạn biết rằng chính là tùy chọn mục tiêu đáng để thử.