CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

SEM & Paid Search Marketing là gì?

CÁCH TẠO PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ DỰA TRÊN ROI ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG TÌM KIẾM TÍNH PHÍ

sem la gi

1. SEM là gì?

Câu hỏi đặt ra, vậy SEM là gì? SEM (Search Engine Marketing) là quá trình của việc đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

2. Các từ đồng nghĩa và từ viết tắt của SEM là gì?

“Search Engine Marketing” đã từng được sử dụng như một thuật ngữ ô bao gồm cả SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và các hoạt động tìm kiếm tốn phí. Theo thời gian, cả ngành công nghiệp đã sử dụng từ viết tắt SEM để định nghĩa tìm kiếm trả tiền.

Tại Search Engine Land, họ thường sử dụng SEM và/hoặc “Paid Search” để tham chiếu các danh sách quảng cáo tốn phí, trong một thời kỳ dài thì marketing theo tìm kiếm đã từng bao gồm cả định nghĩa SEO lẫn SEM. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến nhất đã từng được sử dụng để chỉ các hoạt động về SEM:

  • Tìm kiếm quảng cáo tốn phí.
  • Quảng cáo tìm kiếm tốn phí.
  • PPC(trả phí cho mỗi cú nhấp).
    • PPC(Trả tiền cho mỗi cuộc gọi). Một số quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo được phân phát cho người dùng trên thiết bị di động có thể bị tính phí bằng số lần nhấn gọi trực tiếp từ điện thoại thông minh.
  • CPC (Chi phí cho mỗi lần nhấp).
  • CPM (Chi phí cho mỗi một nghìn lần hiển thị).
    • Hầu hết các quảng cáo tìm kiếm được bán trên cơ sở CPC / PPC, nhưng một số tùy chọn quảng cáo cũng có thể được bán trên cơ sở CPM.

3. Đối với người mới bắt đầu thì SEM thực sự là gì?

Bằng cách cung cấp rất nhiều giải pháp, Google AdWords là công cụ tìm kiếm tốn phí phổ biến nhất được ưa chuộng bởi các Marketer, tiếp sau là Bing Ads cũng phần nào hỗ trợ đáng kể quảng cáo trên Yahoo.
Ngoài ra, cũng có một số nền tảng phiên bản 2 của nền tảng PPC, cũng như các tùy chọn quảng cáo PPC trên các nền tảng mạng xã hội lớn.

Ngoài việc bao gồm các xu hướng tìm kiếm phải trả tiền chung, bạn có thể tìm thấy những tin tức mới nhất về SEM cũng như các mẹo hữu ích để bắt đầu với quảng cáo PPC trên các nền tảng marketing theo tìm kiếm bên dưới:

  • Google: AdWords.
  • Bing Ads.
  • Yahoo: Search Ads.

Mỗi nền tảng đều cung cấp những hướng dẫn cụ thể và có ích cho việc bắt đầu làm quen. Một tài nguyên dành cho người mới bắt đầu khác là bộ hướng dẫn của Google: Guide To AdWords (PDF). Kể từ lần cập nhật cuối cùng vào năm 2008, Giao diện người dùng Google AdWords đã thay đổi, cùng với một số tính năng thân thiện, nhưng xem qua bộ hướng dẫn bao giờ bạn cũng được giới thiệu về những điều hữu ích.

Vào năm 2014, Google AdWords đã phát hành một video mới về cách thức đấu giá của PPC:

[Video]

4. Mẹo và chiến thuật quảng cáo trên từng cú nhấp

Trên trang Search Engine Land, họ cung cấp thông tin và tin tức quảng cáo tìm kiếm tốn phí theo nhiều cách khác nhau

  • Tất cả Tin tức & Bài viết của PPC bao gồm cả tính năng và các thông báo về nhận diện sản phẩm từ các nền tảng quảng cáo tìm kiếm được hỗ trợ bởi đội ngũ biên tập viên của họ, cộng với phân tích từ các chuyên gia và cố vấn trong thế giới thực từ mạng lưới cộng tác viên của họ.
  • Cách thực hiện: Paid Search là phần mà họ dành rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu về mẹo cũng như các chiến thuật về tìm kiếm quảng cáo.

Những lưu trữ quảng cáo tìm kiếm: Search Engine Land cung cấp một tập hợp các câu chuyện họ đã viết về chủ đề tìm kiếm trả phí. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy các danh mục phụ bổ sung cho các chủ đề đặc biệt trong marketing tìm kiếm tốn phí, bao gồm nhắn mục tiêu theo:

  • Hành vi.
  • Bối cảnh.
  • Tên miền.
  • Chung.
  • Tìm kiếm trên di động.
  • Trả phí cho mỗi cuộc gọi.
  • Video.

QUẢNG CÁO – SAI MỘT LY ĐI MỘT DẶM. XEM TẠI ĐÂY.

Các bài viết liên quan