CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

SEO Landing Page tạo tương tác & chuyển đổi tuyệt vời

SEO Landing Page là một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, doanh nghiệp sẽ hiểu thêm về hai loại trang đích cơ bản cùng với các phương pháp hay nhất trong việc tạo ra Landing Page để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tối ưu trang SEO Landing Page hiệu quả (Ảnh: wordstream.com)

 

SEO Landing Page là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Tạo trang đích SEO là một cách tuyệt vời để trò chuyện với khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ vào giai đoạn đầu tiên của phễu bán hàng. Hãy nhớ rằng, khi khách truy cập đến trang web của bạn từ một công cụ tìm kiếm, họ có thể không truy cập trang chủ của bạn. Thay vào đó, công cụ tìm kiếm có thể đưa họ trực tiếp đến một trang trong trang web của bạn cụ thể hơn với những gì họ đã tìm kiếm.

 

Chủ đề của trang đích SEO có thể dựa trên một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, tập trung vào khu vực địa lý hoặc trả lời một câu hỏi cụ thể mà khách truy cập có thể đang tìm kiếm câu trả lời. Ví dụ: Một nhà môi giới sẽ thấy hữu ích khi tạo các trang đích SEO cho từng khu vực cụ thể mà họ phục vụ trong một thành phố lớn. Sau đó, nội dung có thể được điều chỉnh cho phù hợp với ai đó đang tìm kiếm nhà trong một khu vực rất cụ thể. 

 

Bằng cách tạo các trang đích duy nhất cho từng cộng đồng, họ sẽ tăng cơ hội xếp hạng #1 khi ai đó tìm kiếm thông tin về khu vực đó. Một công ty có nhiều sản phẩm sẽ muốn tạo các trang đích cho từng dòng sản phẩm chính của họ và thậm chí có thể là các tính năng hoặc giải pháp cụ thể của các sản phẩm đó để tăng khả năng xếp hạng cao trong tìm kiếm. Người dùng thường nhập câu hỏi vào công cụ tìm kiếm và ngày càng cụ thể hơn khi họ tinh chỉnh tìm kiếm của mình.

Một số lưu ý với SEO Landing Page

  • Mỗi Landing Page chỉ nên được tối ưu hóa với một vài từ khóa. Do đó, tạo một vài trang đích SEO mà mỗi trang tập trung vào một cụm từ khóa cụ thể là một chiến lược tuyệt vời.
  • Đảm bảo nội dung trên landing page là duy nhất. Không thực hiện sao chép một trang bất kỳ nào đó và chỉ thay đổi từ khóa. 
  • Liên kết đến trang theo cách tự nhiên, nghĩa là cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập đều có thể điều hướng và tìm thấy các trang đó một cách tự nhiên. 

Tối ưu trang landing page cho doanh nghiệp (Ảnh: wordstream.com)

 

Thông thường, các trang đích SEO có nội dung cụ thể hơn trang chủ, nhưng vẫn có điều hướng trang web đầy đủ và thậm chí có thể có một sidebar với nội dung liên quan và lời kêu gọi hành động (hoặc thu hút khách hàng tiềm năng) với một ưu đãi hấp dẫn. Đối với khách truy cập ở giữa kênh, các trang đích chuyển đổi có thể hữu ích hơn.

 

Xác định rõ chân dung khách hàng là yếu tố đem lại hiệu quả SEO Landing Page

Bất kể bạn đang tập trung vào loại trang đích nào, một chiến lược marketing SEO Landing Page nhắm đúng chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp thành công. Chân dung khách hàng là một mô tả đầy đủ về khách hàng của bạn và nếu càng chi tiết, bạn càng dễ dàng đưa ra các ưu đãi và trang đích sẽ thu hút khách hàng lý tưởng của bạn ở mỗi giai đoạn của phễu bán hàng. Bạn cũng có thể có nhiều hơn một chân dung khách hàng nếu bạn nhận thấy rằng doanh nghiệp sẽ có xu hướng bán hàng cho nhiều nhóm người khác nhau.

Định vị khách hàng mục tiêu cho landing page (Ảnh: ppchero.com)

Dưới đây là một số câu hỏi cần xem xét khi tạo chân dung khách hàng tiềm năng

  • Khách hàng của bạn thuộc giới tính nào?
  • Độ tuổi của khách hàng là bao nhiêu?
  • Khách hàng của bạn làm việc trong ngành nào?
  • Chức năng công việc của khách hàng là gì?
  • Họ đang theo đuổi những nền tảng giáo dục nào?
  • Khách hàng tham gia những hoạt động nào ngoài công việc?
  • Khách hàng đến từ khu vực địa lý nào?
  • Mối quan tâm của người dùng tại cơ quan hoặc nhà riêng là gì?

 

Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về khách hàng lý tưởng của bạn. Bắt đầu bằng cách xem xét các xu hướng và điểm tương đồng trong cơ sở khách hàng hiện tại của bạn. Hãy nỗ lực tạo cá tính cho cả nhóm hay các thành viên khác nhau trong nhóm sẽ có những sắc thái quan trọng để thêm vào. Khi bạn đã nghĩ đến người lý tưởng đó, bạn sẽ có thể tạo ra các trang đích và ưu đãi nhằm thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ hoặc sản phẩm cực kỳ độc đáo mà bạn đã tạo ra để dành riêng cho họ.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan