SEO tiêu cực có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn không?
Chắc hẳn mọi người đều đã quen với SEO là gì, nhưng còn thuật ngữ “SEO tiêu cực” thì sao? Nó chắc chắn không phải là white hat và nó cũng không phải là black hat. Nó chỉ đơn giản là những điều không tốt đẹp. Nhưng liệu SEO tiêu cực có hoạt động không? Nếu có thì cách thức như thế nào? Và vì dù sao thì internet cũng là một nơi khá khó khăn, bạn có thể sử dụng SEO tiêu cực để phá hủy đối thủ cạnh tranh của mình hoặc thậm chí trả thù chủ sở hữu trang web không? Tất nhiên bạn có thể!
SEO tiêu cực là một mối đe dọa thực sự
Câu hỏi đầu tiên của nhiều người khi họ nghe về SEO tiêu cực là gì, SEO tiêu cực có thực sự hoạt động không? Tất nhiên trong những trường hợp thích hợp, nó có thể phá hủy một trang web (và doanh nghiệp liên kết với trang web đó) đến mức không thể sửa chữa được. Nó đã xảy ra nhiều lần trước đây và nó sẽ tiếp tục xảy ra trong tương lai gần. Một số người sẽ khẳng định rằng SEO tiêu cực là “không có gì phải lo lắng” và “không phải là vấn đề lớn”, nhưng chỉ cần hỏi những người đã bị phá hủy xem đó có phải là vấn đề lớn hay không thù bạn sẽ có ngay câu trả lời mà mình cần.
SEO tiêu cực là một mối đe dọa thực sự (marketingchienluoc.com)
SEO tiêu cực là gì? Những kỹ thuật nào được sử dụng?
Rất đơn giản, SEO tiêu cực bao gồm các hành động được thực hiện bởi một cá nhân để làm giảm thứ hạng tìm kiếm của một trang web. Những hành động đó phụ thuộc rất nhiều vào cuộc tấn công SEO tiêu cực cụ thể. Điều này có thể liên quan đến việc gửi 10 hoặc thậm chí 100 trong số hàng nghìn liên kết chất lượng thấp đến một trang web để kích hoạt vi phạm chính sách liên kết của Google hoặc nó có thể bao gồm cả việc hack và xóa một trang web. Bạn cũng có thể quen với các cuộc tấn công DNS thường được các nhóm hacker như Anonymous sử dụng để gỡ các trang web trong thời gian dài. Trong một số trường hợp, nội dung của bạn có thể bị đánh cắp và ngay lập tức được đăng trên các trang khác nhằm tạo ra nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Ngoài ra còn có spam đánh giá giả mạo, spam nội dung, hack danh sách người đăng ký email và tất cả các loại tấn công bất lợi khác có thể được thực hiện.
SEO tiêu cực ảnh hưởng lớn đến website (lmt.com.vn)
Cách sử dụng SEO tiêu cực để đè bẹp cạnh tranh của bạn
Bạn không bao giờ nên sử dụng SEO tiêu cực vì nó được coi là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Nó không chỉ là bất hợp pháp, bạn có nhiều cách tốt hơn để điều hành một doanh nghiệp hơn là tham gia vào SEO tiêu cực. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người phải biết những cách chính mà SEO tiêu cực được thực hiện để bạn có thể tự bảo vệ mình. Cuộc tấn công SEO tiêu cực phổ biến nhất là bởi những người cố gắng gây ra các hình phạt liên kết không tự nhiên trong tìm kiếm của Google. Nếu bạn nhận được một hình phạt liên kết không tự nhiên, nó sẽ có tác động rất nghiêm trọng và tiêu cực. Tạo một chiến dịch liên kết SEO tiêu cực thực sự là một nỗ lực dễ dàng với chi phí thấp. Những nơi như Fiverr.com cung cấp dịch vụ mà bất kỳ ai cũng có thể mua các liên kết chất lượng thấp và trỏ chúng đến các trang của đối thủ cạnh tranh.
Có nên sử dụng SEO tiêu cực hay không (giupbanaz.com)
Hầu hết các hình thức SEO tiêu cực khác đều là một số loại kiến thức lập trình. Việc xâm nhập vào các trang web và bí mật nhập mã để các công cụ tìm kiếm không thể nhìn thấy trang web của bạn là một cách giết chết thứ hạng. Bạn thậm chí có thể không bao giờ biết rằng mã đó đã được nhập trừ khi bạn thuê ai đó để tìm ra nó. Một số lập trình viên sẽ tạo ra các chương trình để tự động lấy cắp nội dung của bạn ngay sau khi bạn đăng nó và tự động xuất bản nó trên hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn trang web, khiến bạn bị vi phạm nội dung trùng lặp từ các công cụ tìm kiếm. Trong những trường hợp cực đoan, tin tặc sẽ sử dụng các chiến thuật để xóa hoàn toàn hoặc gỡ xuống trang web của bạn.
Phải làm gì nếu bạn là nạn nhân của SEO tiêu cực
Trở thành nạn nhân của SEO tiêu cực là một điều kinh khủng, bởi vì bạn gần như hoàn toàn bất lực để chống lại nó. Khả năng xảy ra phân nhánh hợp pháp là thấp trừ khi bạn có thể chứng minh ai đứng sau các cuộc tấn công. Việc khắc phục tất cả các vấn đề được tạo ra có thể không thực hiện được hoặc yêu cầu dịch vụ của chuyên gia. Trong nhiều trường hợp, hành động tốt nhất là xóa trang web hoàn toàn và bắt đầu lại. Đây là sự thật đáng buồn về SEO tiêu cực và một trong những lý do khiến không ai thích nói đến nó.
Sử dụng SEO tiêu cực trên các chủ sở hữu trang web hoặc doanh nghiệp khác giống như sử dụng chất hóa học trong chiến tranh. SEO tiêu cực là thấp nhất trong số thấp. Một số người biện minh cho việc sử dụng SEO tiêu cực vì họ đang trả thù hoặc tuyên bố “đó là tôi hoặc họ vì không có chỗ cho cả hai chúng ta trong thị trường ngách này!” Tôi không thực sự quan tâm đến lý do của bạn đằng sau việc muốn sử dụng SEO tiêu cực. Có nhiều cách để thành công trực tuyến hơn là phá hủy công việc kinh doanh của những người khác. Bạn có thể học những tuyệt chiêu SEO Content Marketing từ chuyên gia hay những mẹo cải thiện SEO và Content Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ để phát triển seo cho doanh nghiệp của mình.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.