Sử dụng Facebook Ads để tiếp cận khách hàng quốc tế
Bạn muốn tiếp cận với khách hàng trên toàn cầu? Bạn không biết làm thế nào để mở rộng Facebook Ads của bạn tại nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác nhau? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy các mẹo để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram của mình cho khán giả quốc tế.
1. Dịch nội dung Facebook Ads theo từng ngôn ngữ địa phương bạn muốn tiếp cận
Có thể các chiến dịch Facebook hiện tại của bạn đang hoạt động tốt. Vì vậy bạn không muốn thay đổi những gì đã có hay thêm các quảng cáo mới. Để mở rộng chiến dịch, bạn có thể sao chép chiến dịch đó và dịch quảng cáo trực tiếp trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Ở phần “Quảng cáo”, bạn sẽ thấy phần “Ngôn ngữ”. Phần này cho phép bạn thêm bản dịch của riêng mình hoặc sử dụng bản dịch tự động của Facebook. Sau khi nhấp vào “Thêm ngôn ngữ”, bạn sẽ thấy một phần nơi bạn có thể tìm kiếm ngôn ngữ để thêm. Chọn ngôn ngữ bạn muốn và dịch quảng cáo của mình sang.
Tạo Facebook Ads cho khách hàng quốc tế (Nguồn ảnh: SocialPilot)
Bạn cũng sẽ cần quyết định xem nên sử dụng bản dịch tự động của Facebook hay tải lên bản dịch của riêng bạn. Cả hai tùy chọn đều cho phép bạn chỉnh sửa URL của trang web, dòng tiêu đề, văn bản quảng cáo và mô tả. Khi bạn đã tạo quảng cáo của mình bằng nhiều ngôn ngữ, quảng cáo sẽ tự động xuất hiện bằng những ngôn ngữ đó cho những người sử dụng ngôn ngữ này. Nếu bạn đang làm việc với ngân sách hạn chế và muốn nhanh chóng thử nghiệm trên nhiều lãnh thổ, dịch tự động có thể là một lựa chọn phù hợp. Nhưng tốt nhất bạn nên tải lên bản dịch của chính mình nếu bạn có đội ngũ biên dịch thông thạo để bản dịch chính xác nhất có thể.
Ngoài ra, nếu bạn dịch quảng cáo sang một ngôn ngữ khác, thì cũng cần cân nhắc đến khả năng trả lời các nhận xét và tin nhắn bằng ngôn ngữ đó. Đây là điều bắt buộc đối với bất kỳ chiến dịch mang tính quốc tế nào. Nếu doanh nghiệp của bạn không có người thông thạo ngôn ngữ của quốc gia mục tiêu, hãy cân nhắc thuê một người phiên dịch tự do. Người này có thể theo dõi và trả lời nhận xét của người dùng và dịch bản sao quảng cáo mới nếu cần. Thuê người dịch chuyên nghiệp không chỉ giúp chuyển đổi nhiều khách hàng hơn, mà còn xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn với đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận.
Dưới đây là một ví dụ về việc tuyển dụng dịch giả tự do cho chiến dịch Facebook Ads. Trên các trang web tuyển dụng, bạn thường có thể tìm thấy các dịch giả với mức giá khác nhau nhưng thường đều thấp hơn nhiều so với khả năng mở rộng chiến dịch trên toàn cầu. Khi bạn nhận được đơn đăng ký, hãy thu hẹp các lựa chọn của mình còn 3 biên dịch tốt nhất và sau đó thực hiện các cuộc phỏng vấn video để đảm bảo người đó phù hợp với thương hiệu và giá trị của bạn.
Sau khi bạn đã chọn đúng phiên dịch cho doanh nghiệp của mình, hãy tạo một Google Sheet để chia sẻ với họ các bản dịch một cách dễ dàng. Bạn cũng cần thêm họ vào Trình quản lý quảng cáo trên Facebook để cấp cho họ quyền truy cập vào trang Facebook và hồ sơ Instagram của bạn.
Mẹo nhỏ: Cân nhắc yêu cầu người phiên dịch của bạn quản lý inbox của trang Facebook và tin nhắn trực tiếp trên Instagram của bạn. Chuẩn bị bộ “Câu hỏi thường gặp” chi tiết để họ có thể dễ dàng trả lời tin nhắn với những câu trả lời cho những câu hỏi mà họ có thể nhận được.
2. Xem xét cấu trúc chiến dịch Facebook Ads để mở rộng quy mô toàn cầu
Khi mở rộng sang các lãnh thổ mới, điều quan trọng là phải thiết lập đúng cấu trúc chiến dịch Facebook của bạn. Bước đầu tiên là phác thảo phễu bán hàng bạn muốn tiếp cận một cách đầy đủ. Sau khi bạn đã thiết lập phễu của mình và sử dụng các pixel, hãy thiết lập một chiến dịch cho phép AI của Facebook tối ưu hóa việc phân phối đến toàn bộ các phần trong phễu. Nghĩa là bạn sẽ không có loại trừ nào trong mỗi nhóm quảng cáo. Điều này cho phép Facebook tối ưu hóa việc hướng tới nhóm đối tượng ở tất cả các quốc gia trong chiến dịch, nhắm mục tiêu những người có cơ hội chuyển đổi cao nhất. Đặt nhắm mục tiêu cho mọi quốc gia bạn muốn chạy quảng cáo.
Tạo bản dịch phù hợp cho Facebook Ads (Nguồn ảnh: Jon Loomer Digital)
Tiếp theo, hãy nhóm các chiến dịch Facebook của bạn theo các quốc gia có chung giá trị văn hóa. Mọi người trên khắp thế giới có những cách sống và động lực thúc đẩy chuyển đổi khác nhau. Vì vậy điều quan trọng là phải cá nhân hóa các quảng cáo, nội dung và thông điệp của bạn để thu hút khách hàng. Điều này cũng giúp cấu trúc tài khoản quảng cáo gọn gàng hơn. Đây là một trong những đề xuất của Facebook.
Thay vì thiết lập các chiến dịch riêng biệt cho từng quốc gia, bạn nên thiết lập cấu trúc các chiến dịch của mình như sau. Bắt đầu bằng cách nhóm tất cả các quốc gia trong một chiến dịch với ba set quảng cáo cho mỗi quốc gia:
-
Không nhắm mục tiêu (18-65+, phụ nữ và nam giới)
-
Sở thích giống nhau
-
Tệp khách hàng tương tự giống nhau.
Bạn nên thử nghiệm cách tiếp cận này trước. Nếu bạn không nhận được kết quả như mong đợi, hãy thử nhóm các quốc gia theo ngôn ngữ hoặc vùng miền với ba bộ quảng cáo giống nhau được đề xuất ở trên. Ví dụ, nhóm các quốc gia sau chung một nhóm quảng cáo:
-
Đức và Áo
-
Mỹ và Canada
-
Úc và New Zealand.
Cả hai cách đều cho phép bạn tối đa hóa công nghệ AI của Facebook nên bạn có thể giữ cho các quảng cáo và đối tượng càng nhiều càng tốt để cho phép mở rộng quy mô tối đa.
3. Tận dụng nội dung liên quan đến thương hiệu từ những influencer tại địa phương
Khi đến một quốc gia mới, một cách tốt để mở rộng phạm vi marketing của bạn là hợp tác với những influencer có ít hơn 10.000 người theo dõi trên Instagram nhưng sẵn lòng đăng nội dung và stories của họ để đổi lấy một số quyền lợi. Để tìm những influencer tiềm năng để hợp tác, hãy nghiên cứu các hashtag có liên quan trên Instagram. Giả sử bạn muốn tìm những influencer trong lĩnh vực thể dục ở Đức. Đầu tiên hãy tìm các hashtag có liên quan đến ngành của bạn hoặc hashtag bạn đã sử dụng trên trang của mình. Từ “tập luyện” trong tiếng Đức là “trainieren”, vì vậy hãy nhập “#trainieren” vào tìm kiếm trên Instagram. Nhìn vào các bài đăng hàng đầu, đó sẽ là những bài đăng thu hút được nhiều người nhất được xuất bản gần đây với hashtag đó.
Tìm kiếm những influencer hoạt động tích cực từ quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu. Khi bạn đã nghiên cứu 5-10 hashtag trên Instagram, bạn đã có danh sách những influencer tiềm năng để cộng tác. Bạn có thể nhờ người dịch thuật của bạn để liên hệ với họ và đề xuất quan hệ đối tác. Một khi influencer đã đồng ý cộng tác với bạn, hãy soạn thảo hợp đồng để ký kết nhằm đảm bảo quyền lợi. Hợp đồng nên bao gồm:
-
Danh sách các quyền lợi họ sẽ nhận được
-
Những gì influencer cần phải đăng (bao gồm loại nội dung và ví dụ về các bài đăng trước đó bạn đã thích)
-
Bất kỳ cụm từ nào họ nên bao gồm (hoặc loại trừ) khi đề cập đến thương hiệu của bạn
-
Cách bạn muốn doanh nghiệp được gắn thẻ hoặc được đề cập trong các bài đăng của influencer
-
Liên kết đến tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn
-
Hỗ trợ về ngôn ngữ trong truyền thông, sáng tạo nội dung, văn bản quảng cáo, trang web của bạn và bất kỳ nền tảng digital nào
Nội dung có thương hiệu có thể hữu ích cho từng giai đoạn bán hàng tùy thuộc vào phong cách nội dung mà influencer tạo cho bạn. Nhưng thông thường, ảnh chụp sản phẩm phù hợp cho giai đoạn đầu trong khi video, bài viết đánh giá có hiệu quả ở những giai đoạn sau của hành trình mua hàng.
Kết hợp với influencer tại địa phương (Nguồn ảnh: Marketing Land)
Ngoài việc sử dụng nội dung của influencer trên trang của mình, bạn có thể tạo nội dung cho thương hiệu trên Instagram với influencer. Nhờ vậy bạn có thể chạy quảng cáo Facebook bằng tài khoản Instagram của influencer. Cách làm này thậm chí còn xây dựng niềm tin nhiều hơn với khách hàng tiềm năng vì quảng cáo được tạo từ tài khoản cá nhân của người sáng tạo chứ không phải tài khoản doanh nghiệp.
Có hai cách để thiết lập nội dung có thương hiệu trên Instagram. Đầu tiên là mở tài khoản Instagram của bạn và đến phần Cài đặt, chọn Doanh nghiệp, Nội dung có thương hiệu, Yêu cầu quyền truy cập tạo quảng cáo, sau đó nhấp vào Tìm kiếm và chọn tài khoản Instagram bạn muốn kết nối. Thứ hai là để influencer gắn thẻ bạn với tư cách là đối tác kinh doanh khi họ tạo bài đăng hoặc stories trên trang cá nhân.
Kết
Có nhiều cách để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn với Facebook Ads, nhưng khi tiếp cận các thị trường quốc tế mới, hãy tập trung vào cách bạn có thể cá nhân hóa hành trình của khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên họ nhìn thấy quảng cáo của bạn để mua hàng. Bạn cần xem xét sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và tiền tệ để có được kết quả tối ưu. Sử dụng ngôn ngữ địa phương trong quảng cáo Facebook của bạn sẽ giúp người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và tạo niềm tin, từ đó sẽ giúp tăng CTR và chuyển đổi của bạn. Chin Media cũng có thể giúp bạn trong việc tạo những chiến dịch tiếp cận khách hàng tại nhiều quốc gia khác nhau.