Hướng Dẫn Sử Dụng Quora Ads Để Đạt Được Thành Công Trong Các Chiến Dịch Quảng Cáo
Quora Ads vừa mới kỷ niệm một năm kể từ khi ra mắt công chúng. Rất nhiều người sau khi tham gia sử dụng bản beta vào đầu năm 2017 đã trở thành fan hâm mộ của nền tảng này.
Trong một năm qua, Quora cho phép người dùng tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu hơn với hầu hết các tính năng như các kênh khác. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số cách sử dụng Quora Ads để nhắm mục tiêu người dùng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của người mua.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA LANDING PAGE TRONG MARKETING?
Bắt đầu với tiếp thị lại (remarketing)
Cái hay của Quora Ads là bạn có thể thấy số lượng người truy cập vào trang web hiện tại của bạn mà không mất bất kỳ chi phí nào. Bây giờ hãy thử thêm pixel Quora vào trang web của bạn để có được kích thước ước tính của người dùng. Nếu bạn thấy lượng khách truy cập của bạn ghé thăm Quora đạt tỷ lệ tốt, hãy bắt đầu tại đây.
Thông thường, tiếp thị lại được coi là một chiến lược kênh sâu hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Tạo đối tượng với nhiều khoảng thời gian khác nhau và bộ định vị tài nguyên thống nhất trang (URL) để kiểm tra các thông điệp khác nhau. Tìm hiểu xem người dùng muốn thấy điều gì sau khi họ truy cập một trang nhất định sau một khoảng thời gian xác định.
Nếu bạn đang tìm kiếm các ví dụ cụ thể về cách thực hiện việc này, thì Storytelling với Social Ads tại SMX Advanced năm nay có rất nhiều mẹo hữu ích mà bạn cũng có thể sử dụng với Quora Ads của mình.
Đối tượng tương tự trong Quora
Đối tượng tương tự trong Quora sẽ tạo thành đối tượng mới dựa trên những người dùng, tương tự như người dùng trong đối tượng hiện tại của bạn. Đó là một cách để kiểm tra việc mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mới mà không ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu. Nếu bạn đang tìm kiếm thành công với tiếp thị lại hoặc tối đa hóa mức độ tiếp xúc với người dùng hiện tại của mình, hãy thử mở rộng bằng giao diện tương tự để thu hút khán giả. Bạn cũng có thể tạo giao diện dựa trên URL trang chuyển đổi của mình để thử mở rộng phạm vi tiếp cận với đối tượng mới.
Với cách làm tương tự, bạn có thể sẽ tiếp cận được với người dùng mới. Mặc dù đối tượng phụ thuộc vào các chuyển đổi trước đó, nhưng sự tương tự sẽ cao hơn nhiều trong kênh. Thay đổi bản sao quảng cáo của bạn để làm mới các ưu đãi và giới thiệu thương hiệu của bạn tới những người dùng mới này. Việc sử dụng hình ảnh quảng cáo mới trên Quora Ads cũng là một cách hoàn hảo để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của bạn cho đối tượng mới, các đối tượng có hành vi tương tự như người dùng hiện tại của bạn.
Hãy nhớ rằng những đối tượng trong Quora cần phải dựa trên một “đối tượng” hiện tại đã có ít nhất 3.000 người dùng.
Sử dụng danh sách khách hàng đúng cách
Xây dựng một danh sách đối tượng phù hợp trong Quora là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu người dùng dựa trên vị trí của họ trong kênh. Những gì bạn cần cố gắng tránh là một danh sách lớn các email của khách hàng. Bởi vì bạn sẽ không muốn hiển thị cùng một quảng cáo cho người vừa mới đăng ký nhận thông tin với tư cách là khách hàng thường xuyên. Đó là lý do tại sao việc phân chia danh sách dựa trên các tương tác hiện tại và trước đây của khách hàng với thương hiệu là rất quan trọng.
Hình ảnh trên chỉ là một ví dụ về cách bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng đã mua sản phẩm của bạn vào ngày Black Friday. Nếu khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn và bạn biết họ thích sử dụng các sản phẩm nào của công ty, thì bạn có thể phát một quảng cáo cụ thể cho họ hoặc cũng có thể tập trung vào việc bán nhiều mặt hàng liên quan hơn.
Một số tùy chọn
Dưới đây là một vài tùy chọn phân khúc đối tượng mà bạn có thể muốn xem xét cho Danh sách đối tượng phù hợp của mình.
- Đăng ký nhận tin
- Khách hàng hiện tại.
- Danh sách hội thảo/hội nghị.
- Tất cả các bộ chuyển đổi.
- Những người đã mua sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
- Người mua/chuyển đổi theo mùa.
- Những người đã không chuyển đổi trong một thời gian dài
- Những người đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ
Có nhiều cách bạn có thể phân đoạn danh sách của mình. Nhưng sau khi bạn phân đoạn xong, hãy xem xét người dùng đang ở đâu vào lúc này và bạn muốn người dùng đó làm gì tiếp theo. Sau đó, bạn sẽ có thể tạo một bộ quảng cáo mới cho từng phân khúc để tiếp thị tốt hơn cho từng nhóm đối tượng bạn tạo.
Cách Khởi Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Cốc Cốc
Thông minh trong việc nhắm mục tiêu câu hỏi
Tùy chọn nhắm mục tiêu hữu ích nhất trong Quora Ads là Nhắm mục tiêu Câu hỏi. Bạn có thể sử dụng từ khóa để tìm câu hỏi mà mọi người đã hỏi trên Quora. Sau đó, bạn có thể đưa các quảng cáo đến các trang có những câu hỏi mà bạn đã nghiên cứu. Những câu hỏi đó thực sự có thể giúp bạn xác định ý định của người dùng và cung cấp cho họ quảng cáo phù hợp.
Hãy xem xét ba câu hỏi điển hình về máy cắt cỏ bạn có thể tìm thấy trên Quora.
Cả ba câu hỏi đều có vẻ giống nhau, nhưng nếu bạn đọc kỹ, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong ý định của người dùng.
Câu hỏi 1: Các thương hiệu máy cắt cỏ tốt nhất là gì?
Đây là một câu hỏi khám phá. Một người không quen thuộc với các thương hiệu máy cắt cỏ cần sự giúp đỡ. Vì vậy bạn cần giới thiệu ngay cho họ về thương hiệu của mình.
“Tôi có nên ép họ mua bằng cách nhắn tin ngay cho họ không?” Chắc chắn câu trả lời là không. Hãy hướng dẫn cho họ đến các bước tiếp theo.
Câu hỏi 2: Máy cắt cỏ được đánh giá tốt nhất là gì?
Đây là một câu hỏi để xem xét. Người dùng hiện đang nghiên cứu loại máy cắt cỏ nào sẽ phù hợp với họ. Bạn không nên cho họ thấy sự cạnh tranh, bạn chỉ cần cho họ thông tin để xem xét về các sản phẩm của bạn.
Lời kêu gọi hành động (CTA) có thể được giữ nguyên, nhưng tôi sẽ thay đổi bản sao quảng cáo của mình để chứng minh lý do tại sao thương hiệu của tôi là lựa chọn tốt nhất so với bất cứ thương hiệu nào khác.
Câu hỏi 3: Đâu là nơi tốt nhất để mua máy cắt cỏ?
Đây là một câu hỏi mua hàng. Người dùng đang tích cực tìm kiếm một cửa hàng để mua một máy cắt cỏ. Bây giờ, trong khi vẫn quảng bá thương hiệu, bạn có thể nhắn tin ngay cho khách hàng.
Thay đổi thông điệp để phù hợp với mục đích của người dùng trong Quora Ads khi bạn sử dụng nhắm mục tiêu câu hỏi. Bạn càng nhắm mục tiêu người dùng tốt hơn vào đúng thời điểm, thì bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn.
Hãy sử dụng Quora Ads cho các chiến dịch quảng cáo
Quora Ads thực sự là một công cụ hữu ích đối với bất kỳ ai, giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm chi phí CPA cho chiến dịch của mình.
Hiện tại nền tảng này đang phát triển theo nhiều cách. Đăng ký miễn phí và tìm hiểu xem có bao nhiêu người dùng của bạn đang sử dụng Quora. Con số có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên. Sau đó hãy thử nghiệm bất kỳ tùy chọn nhắm mục tiêu nào được đề cập ở trên và tiếp thị cho người dùng trong bất kỳ giai đoạn nào, bạn sẽ thấy được hiệu quả của Quora Ads.
Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác về các chiến dịch quảng cáo Tại Đây!