Sự khác biệt giữa B2B và B2C SEO Landing Page marketer nên biết
SEO Landing Page là một trong những công cụ phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong việc tăng thứ hạng trên thanh tìm kiếm. Tuy vậy vẫn nhiều doanh nghiệp B2B và B2C chưa thực sự hiểu rõ những lợi ích mà công cụ này mang lại cho từng loại hình công ty. Bài viết này sẽ giúp bạn có một khái niệm rõ ràng và cách để tận dụng chúng thật hiệu quả trong năm 2021!
B2B & B2C SEO Landing Page (Ảnh: nectafy.com)
B2B SEO Landing Page là gì?
Doanh nghiệp B2B là những doanh nghiệp liên quan đến việc bán dịch vụ hoặc sản phẩm cho các doanh nghiệp và tổ chức công ty khác. Một số dịch vụ có thể kể đến như: dịch vụ tính lương, phần mềm bán hàng, lưu trữ đám mây, giải pháp cho nền tảng mua bán, nhân sự, … Vì vậy, trang SEO B2B Landing Page được thiết kế để giúp một doanh nghiệp B2B thu hút sự quan tâm đến các doanh nghiệp khác mà họ đang tiếp thị dựa trên nhu cầu của công ty đó.
Trang B2B & B2C Landing Page phổ biến nhất (Ảnh: nectafy.com)
Các khách hàng tiềm năng được trang SEO B2B Landing Page thu được bắt đầu từ các chiến thuật tiếp thị như quảng cáo trên mạng xã hội, tiếp thị qua email, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, …
Các chiến lược và phương pháp hay nhất về trang đích B2B
1. Thiết kế SEO Landing Page cho toàn bộ chiến dịch qua tin nhắn
Một nghiên cứu gần đây cho thấy 52% trong số tất cả các quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột B2B hướng lưu lượng truy cập đến trang chủ chứ không phải trang đích. Đó là sai lầm lớn trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào và cả trong thiết kế trang đích của bạn. Các chiến dịch quảng cáo của bạn cần nhắm mục tiêu người dùng ở các bước khác nhau của quy trình mua hàng. Ngoài ra, mọi chiến dịch quảng cáo với một thông điệp cụ thể đều yêu cầu một trang đích cụ thể như nhau để ngăn chặn quá trình.
2. Truyền tải thông điệp ngay lập tức
Bạn phải biết rằng các thông điệp cụ thể của bạn phải luôn được thể hiện rõ ràng ở trang đích. Tuy vậy một vấn đề mà nhiều doanh nghiệp B2B vẫn thường gặp phải đó là tình trạng đưa ra những thông điệp khó hiểu.
- Hãy làm cho thông điệp của bạn đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu.
- Bao gồm một câu chuyện, phép ẩn dụ hoặc ví dụ để liên hệ thông điệp của bạn với cuộc sống thực.
- Nếu bạn đang xây dựng một tầm nhìn cho tổ chức, hãy đảm bảo các chi tiết, thông tin ảnh hưởng như thế nào đến tổ chức.
- Hãy biến thông điệp trở nên hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang hướng dẫn hoặc định hình con đường phía trước.
- Lập danh sách, xác định các mốc quan trọng và mô tả những thay đổi sẽ xảy ra, điều này sẽ chuyển quan điểm của bạn thành các kết quả hữu hình.
Khi viết bản sao trang đích của bạn, hãy để thông điệp của bạn rõ ràng ngay từ khi họ nhìn vào trang đích của bạn. Tận dụng các tiêu đề phụ có liên quan, lời kêu gọi hành động không thể cưỡng lại và các tiêu đề hấp dẫn.
B2C Landing Page là gì?
Doanh nghiệp B2C là những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng để phục vụ mục đích và nhu cầu cá nhân. Do đó, các trang đích B2C đề cập đến các trang web được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng của những người tiêu dùng cá nhân này.
B2B Landing Page năm 2021 (Ảnh: nectafy.com)
Tiếp thị B2C quảng bá dịch vụ và sản phẩm cho những khách hàng có thể sử dụng phiếu mua hàng. Bạn có thể sẽ thấy những điểm khác biệt cốt lõi trong quy trình bán hàng, mua hàng, chi phí mua hàng và những người ra quyết định có liên quan. Ví dụ: Một doanh nghiệp có thể sẽ thực hiện nghiên cứu toàn diện trước khi họ đầu tư vào không gian văn phòng mới, phần mềm hoặc sáp nhập với một công ty khác, nhưng các giao dịch B2C mang tính nhất thời, quá trình trao đổi ngắn và tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn các giao dịch B2B.
Là một nhà tiếp thị B2C SEO Landing Page, bạn nên tập trung vào điều gì?
Khi doanh nghiệp của bạn tập trung vào chiến lược marketing B2C SEO Landing Page, bạn nên theo dõi các xu hướng một cách cẩn thận. Nghiên cứu thói quen mua hàng của khách hàng cũng như theo dõi các chiến thuật và kênh tiếp thị của đối thủ cạnh tranh. Bằng cách tạo nội dung có giá trị cao để phục vụ đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên sở thích của họ, bạn có thể nuôi dưỡng ý định và thu hút khách hàng mua hàng.
1. Tối ưu hóa Landing Page bằng từ khóa
Bạn có muốn trang đích của mình xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn trên Google không? Nếu có, thì bạn cần nhắm mục tiêu các từ khóa dễ xếp hạng trong các yếu tố trang web của mình (thẻ tiêu đề, meta description, hình ảnh, nội dung).
Các từ khóa và ngôn ngữ trên trang đích của bạn phải phản ánh chính xác những gì đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.
Việc thiết kế trang đích được tối ưu hóa với các từ khóa có liên quan sẽ tăng khả năng hiển thị và khả năng tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm cho truy vấn cụ thể.
Ví dụ: Nếu bạn là nhà bán lẻ quần áo, trong danh mục sản phẩm của bạn có “áo khoác đen”. Nhưng trang chủ của bạn quảng cáo “quần áo và áo khoác”. Đây là từ khóa với phạm vi quá rộng, sẽ khiến bạn mất một lượng khách hàng tiềm năng. Nếu khách truy cập tìm kiếm “áo khoác đen” trên Google, họ có thể không thấy trang có áo khoác đen, vì những gì bạn có dưới dạng nội dung trên các trang đó sẽ không liên quan chặt chẽ đến tìm kiếm.
Từ khóa và mô tả của trang đích phải bao gồm các thuộc tính thông tin của mọi nội dung được cung cấp để tối đa hóa các giá trị SEO. Bạn phải xây dựng một trang đích riêng, dành riêng cho tất cả các quảng cáo đang chạy của mình.
2. Cung cấp thông tin chính xác và đồng nhất đa kênh
Đồng nhất landing Page trên đa ứng dụng (Ảnh: growrevenue.io)
Nói một cách đơn giản, nội dung hoặc quảng cáo mà khách hàng của bạn đã nhấp vào phải liên quan chặt chẽ đến những nội dung hoặc quảng cáo trên trang đích. Để tránh trải nghiệm người dùng không tốt, việc kiểm tra chặt chẽ thông điệp là rất quan trọng vì hầu hết các doanh nghiệp sử dụng hệ thống B2C đều cung cấp nhiều nội dung đa dạng cho người dùng của họ.
3. Giảm tối đa các yếu tố làm phân tâm khách hàng
Nếu bạn muốn trang đích của mình tạo ra traffic và khách hàng tiềm năng, hãy giảm bớt hoặc loại bỏ hoàn toàn những gì gây mất tập trung trên trang của bạn. Toàn bộ bản chất của việc có trang đích là nắm bắt sở thích của khách hàng tiềm năng để họ có thể tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Với ý nghĩ đó, mục đích của bạn là phát triển trang đích B2C cung cấp cho người dùng một đường dẫn rõ ràng đến sách điện tử, bài báo, sản phẩm hoặc kênh truyền thông trên mạng xã hội có liên quan mà không bị phân tâm quá lâu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.