Sự khác biệt giữa Facebook ads và Boost posts.
Khi nói đến quảng cáo và tiếp cận đối tượng mới, Facebook cung cấp 2 cách khác nhau để thu tiền cho các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn: Boost Post và Facebook Ads. Làm thế nào để marketer sử dụng đúng loại hình quảng cáo để thúc đẩy sự tương tác so với khách hàng tiềm năng và nhận thức về thương hiệu?
Boost posts trên Facebook là gì?
Tùy chọn boost posts của Facebook là một phiên bản đơn giản của quảng cáo và các hiển thị giống như một bài đăng Facebook thông thường. Khi bạn xuất bản một bài đăng lên trang Facebook của doanh nghiệp mình, bạn có thể đặt ngân sách để quảng cáo bài đăng đó. Facebook cũng sẽ hiển thị bài đăng cho những người dùng tương tự chưa theo dõi doanh nghiệp của bạn.
Thống kê thời gian đăng bài lên facebook (databox.com)
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads có thể xuất hiện trong bảng tin trên thiết bị di động và máy tính để bàn hoặc ở cột bên phải trên máy tính để bàn. Facebook Ads là một nền tảng quảng cáo cho phép nhà quảng cáo tùy chỉnh nội dung, tiêu đề, CTA,… Người dùng quảng cáo có thể tùy chỉnh đối tượng mà Facebook hiển thị quảng cáo, ngân sách và chiến lược đặt giá thầu. Ngoài ra, Facebook Ads cho phép các nhà tiếp thị tạo quảng cáo riêng lẻ như một phần của các chiến dịch quảng cáo rộng hơn.
Sự khác biệt giữa Facebook Ads và Boost Posts là gì?
Trước khi đi sâu vào lợi ích thực sự của mỗi bài đăng được quảng cáo, chúng ta sẽ đi tìm hiểu một số khác biệt cấp cao hơn giữa hai bài đăng.
Boost Post là một lần duy nhất, quảng cáo trên Facebook là chiến dịch
Nói chung, các nhà tiếp thị (và nhóm quảng cáo của Facebook) dường như nhìn nhận sự phân đôi theo cách này: Các boost posts được thiết kế để quảng cáo các bài đăng một lần, trong khi Facebook Ads được thiết kế để trở thành các chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn nhiều khi được chạy như một phần của chiến dịch
Facebook Ads là dịch vụ có trả phí nhằm quảng cáo các thông tin hay tiếp cận người dùng tiềm năng. Khi bạn hiểu điều này về Facebook Ads, lý do ít sử dụng việc dựa vào các boost posts bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn khi bạn muốn có báo cáo, nhắm mục tiêu Facebook và phân tích tốt hơn.
Facebook Ads thúc đẩy khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tương tác tốt hơn Boost Post
Quảng cáo hiệu quả hơn khi bạn đang tìm cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên Facebook. Mặt khác, Boost Posts hiệu quả hơn khi bạn đang tìm cách nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình hoặc nhận thức về một sự kiện cụ thể. Việc Boost Post sẽ thúc đẩy sự tương tác, nhưng Facebook Ads tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Lý do chỉ là quảng cáo trên Facebook cung cấp cho bạn một cách chuyên sâu hơn để tiếp cận những người có nhiều khả năng mua hàng nhất.
Boost posts được tối ưu hóa cho lượt thích và lượt chia sẻ nhưng đó không thúc đẩy doanh thu. Facebook Ads cung cấp ROI cao hơn nhiều vì bạn sẽ nhắm mục tiêu đến đối tượng mà bạn đã tối ưu hóa, thay vì chạy nội dung trả phí mà Facebook đang tối ưu hóa.
Quảng cáo thúc đẩy khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tương tác với bài đăng được tăng cường (nhanh.vn)
Lợi ích của Facebook Ads và Boost Posts
Nhiều quyền kiểm soát hơn
Nhiều người cho rằng Facebook Ads cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn. Chẳng hạn bạn có thể kiểm soát nội dung của quảng cáo, đối tượng, mục tiêu và hơn thế nữa. Ngoài ra Facebook Ads còn cho phép bạn nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và ngân sách của bạn hay kết hợp nhiều nhân khẩu học để nhắm mục tiêu chính xác hơn.
Mặc dù có nhiều cập nhật và thay đổi, Boost Posts vẫn là một lựa chọn hạn chế. Một trong những lý do lớn nhất để chọn Facebook Ads hơn Boost Posts là bạn có nhiều tùy chọn hơn về cách quảng cáo của mình xuất hiện.
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của yếu tố kiểm soát liên quan đến đối tượng mà Facebook hiển thị quảng cáo hoặc bài đăng của bạn. Facebook Ads hoạt động hiệu quả nhất khi bạn biết đối tượng của mình. Vì vậy, cho dù bạn cần nhắm mục tiêu nâng cao hoặc một số chức năng cụ thể, Ads sẽ cung cấp cho bạn công cụ tốt hơn Boost Post
Chiến dịch tương tác trong Facebook Ads Manager tương tự như Boost Posts, nhưng cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát từ đối tượng đến vị trí. Facebook Ads sẽ hiệu quả khi bạn có một chiến dịch cụ thể. Chúng cho phép bạn chọn đối tượng tùy chỉnh, chọn nơi quảng cáo được đăng (Facebook, Instagram hoặc Messenger), chọn bố cục và định dạng chính xác mà bạn cần, thực hiện A/B Testing, kiểm soát ngân sách,…
Facebook Ads thúc đẩy ROI
Phần lớn Marketer cho rằng Facebook Ads phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu tổng thể của bạn.
Các bài đăng được tăng cường có cung cấp ROI tương tự như Quảng cáo trên Facebook (databox.com)
Mặc dù bạn có thể có CTA nút ‘mua sắm ngay bây giờ’ trong bài đăng, cách hoạt động có thể không đúng như bạn mong muốn. Thuật toán của Facebook đã được tạo ra một cách rõ ràng để lôi kéo mọi người nhấp vào lời kêu gọi hành động.Các chiến dịch chuyển đổi từ Ads Manager luôn là những chiến dịch có ROI hàng đầu.
Boost posts giúp tối đa hóa sự tương tác
Một điểm khác biệt chính giữa hai hình thức quảng cáo nằm ở mục tiêu bạn hướng đến. Boost posts có hiệu quả khi bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc thu hút sự chú ý đến một bài đăng cụ thể đó. Trong trường hợp này, KPI là sự tương tác của bài đăng đó (nhấp chuột, nhận xét, chia sẻ) chứ không phải traffic.
Boost posts được thúc đẩy sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn và cung cấp ROI cao hơn vì nội dung đó hiển thị trên dòng thời gian của bạn và sẽ vẫn ở đó khi chương trình khuyến mãi kết thúc. Mặt khác, Facebook Ads sẽ biến mất hoàn toàn sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc.
Boost posts giúp bạn tiết kiệm ngân sách
Marketer cho rằng Facebook Ads thường là lựa chọn tốt hơn cho các nhà quảng cáo đã có tên tuổi và có ngân sách lớn hơn. Tuy nhiên Boost Post có thể là một lựa chọn tốt để bạn thử nghiệm một chiến dịch trước khi bạn kết hợp toàn bộ chiến dịch. Nếu bạn đang có ngân sách hạn chế hoặc tài khoản Facebook Ads của bạn chưa có sự tin cậy cao, hãy thử Boost Posts.
Bạn có thể thực hiện Retargeting với Facebook Ads
Facebook Ads cho phép nhiều thử nghiệm và thu thập dữ liệu hơn trong việc nhắm mục tiêu khách hàng. Bạn có thể khám phá điều gì thúc đẩy việc tăng tương tác với thương hiệu của bạn. Lợi ích của việc chạy quảng cáo trên Facebook là bạn có thể thử nghiệm A/B Testing với các quảng cáo khác nhau. Một lợi ích khác khi sử dụng Facebook Ads đó là dễ dàng theo dõi và so sánh dữ liệu theo thời gian. Tất cả các số liệu phân tích được lưu trữ ở một nơi và bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn. Do đó có thể nói Facebook Ads sẽ tốt hơn cho các mục tiêu và chiến lược dài hạn.
Hiệu suất chiến dịch quảng cáo facebook (databox.com)
Boost posts xây dựng nhận thức
Ngoài việc thúc đẩy tương tác, marketer còn cho biết các bài đăng được quảng cáo giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và uy tín trong ngành. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm mới, có thông báo hoặc muốn tăng nhận diện thương hiệu ở một thị trường mục tiêu, hãy sử dụng Boost Posts.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.