Tại sao doanh nghiệp B2B nên tận dụng Google Business ngay
Doanh nghiệp B2B ngày nay đã và đang tận dụng công cụ miễn phí Google Business khá hiệu quả và mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Vậy tại sao doanh nghiệp B2B lại sử dụng công cụ này phổ biến đến vậy, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau.
Google Business dành cho doanh nghiệp B2B (Ảnh: blog.tag-ad.com)
Google Business là gì?
Danh sách Google Business thông thường sẽ xuất hiện ở bên phải hoặc những kết quả có hiển thị vị trí thông qua kết quả tìm kiếm trên Google. Những gì hiển thị trên Google Business đều có thể tùy chỉnh và tối ưu hóa. Người dùng có thể dễ dàng tương tác với danh sách của bạn trực tiếp từ trang kết quả tìm kiếm để nhận chỉ đường, truy cập trang web của bạn hoặc gọi điện để hỏi thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Sau khi xem ảnh được cập nhật trên Google Business, khách hàng có thể hiểu thêm về độ tin cậy của dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Việc tạo hồ sơ trên Google Business rất đơn giản vì Google đã cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước về cách tạo hoặc xác minh Google Business chỉ với vài bước cơ bản. Khi bạn đã hoàn tất quá trình xác minh, có một số bước mà doanh nghiệp có thể thực hiện ngay để tối ưu thông tin được hiển thị Google Business.
4 phương pháp tối ưu hóa Google Business đơn giản:
1. Cập nhật thông tin chính xác, nhất quán
Doanh nghiệp phải luôn đảm bảo rằng những thông tin dưới đây luôn ở trạng thái chính xác và được cập nhật mới nhất theo từng thời điểm:
- Số điện thoại
- Giờ làm việc
- Địa chỉ doanh nghiệp
Cập nhật thông tin trên Google My Business (Ảnh: chinmedia.vn)
Google My Business cho phép bạn thêm “Giờ nghỉ lễ” một cách dễ dàng để người dùng không phải suy nghĩ về vấn đề có nên gọi cho bạn hay không. Một địa chỉ chính xác là điều cần thiết để khách hàng tiềm năng có thể nhấp vào nút “Chỉ đường”. Ngoài ra chỉ với một lần chạm và có thể dễ dàng tìm thấy bạn, tương tự như một số điện thoại hiện tại cho chức năng nhấp để gọi.
2. Hình ảnh thực tế và hấp dẫn.
Hình ảnh thực tế sẽ tạo thêm sự uy tín cho doanh nghiệp khi khách hàng tiếp cận với hồ sơ Google Business của doanh nghiệp. Google mong muốn doanh nghiệp cung cấp những hình ảnh về nét biểu trưng nhất như cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân viên và sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Sau đó, bạn có thể phân loại những ảnh đó bằng cách gắn thẻ để khách hàng mới biết bạn đang hiển thị gì cho họ. Ảnh do khách hàng của bạn đăng cũng sẽ hiển thị trong danh mục này và là một cách tuyệt vời để cho thấy bạn là một địa chỉ uy tín và được nhiều phản hồi từ khách hàng đã sử dụng.
3. Tối ưu SEO với khách hàng địa phương
Tối ưu hóa với khách hàng địa phương (Ảnh: advicelocal.com)
Đây là cơ hội tốt để bạn xác định với Google nơi bạn kinh doanh – hay còn gọi là “Nhắm mục tiêu theo địa lý” để khách hàng hiển thị danh sách của bạn. Điều này cũng cho phép bạn cho khách hàng biết nơi doanh nghiệp của bạn cung cấp giao hàng hoặc dịch vụ.
4. Mô tả rõ về dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
Đây là kiến thức cơ bản, tuy nhiên lại là cơ hội để bạn mô tả những gì đã làm cũng như chia sẻ thêm về lịch sử hoặc những giá trị quý giá mà doanh nghiệp của bạn muốn mang lại thông qua sản phẩm và dịch vụ, vì vậy hãy giúp khách hàng tìm thấy giá trị này qua đoạn mô tả doanh nghiệp trên Google Business.
Hơn thế, điều quan trọng cần ghi nhớ là các từ khóa bạn muốn hiển thị trong tìm kiếm khi viết mô tả doanh nghiệp của công ty, vì chúng tôi biết rằng Google sẽ quan tâm đến bất kỳ và tất cả nội dung được viết trên trang khi quyết định hiển thị ai cho khách hàng tiềm năng. Bây giờ bạn đã hoàn thành các bước tối ưu hóa cơ bản cho danh sách Google My Business, đã đến lúc bắt đầu sử dụng nền tảng này để kết nối với khách hàng của bạn.
Google Business mang lại giá trị kết nối tuyệt vời cho doanh nghiệp B2B
Nền tảng Google My Business có một số cách tích hợp để chủ doanh nghiệp B2B kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Thông qua quá trình đánh giá, chủ doanh nghiệp có thể tương tác với những người đã có kinh nghiệm với công ty của họ. Với chức năng nhắn tin, khách hàng mới và cũ có thể liên hệ với đại diện doanh nghiệp của bạn và hỏi bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể gặp. Ngoài ra, Google cũng đã triển khai thêm một tiện ích đặc biệt cho những người trong chúng ta trong không gian B2B công nghiệp, cơ hội để yêu cầu báo giá ngay từ danh sách GMB.
Kết luận
Với việc Google Business được cung cấp miễn phí, doanh nghiệp B2B ngày nay hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để đưa thương hiệu của mình tiếp cận nhiều hơn với những khách hàng trực tuyến.
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.