Tận dụng lợi thế của Influencer Marketing vào chiến dịch quảng cáo ngành chăm sóc sắc đẹp
Phát triển sự hiện diện một cách thu hút trên mạng xã hội và xây dựng nhận thức về thương hiệu trực tuyến là chìa khóa thành công cho các thương hiệu làm đẹp muốn phát triển trên thị trường trong năm 2021. Xu hướng mua sắm nước hoa trong các cửa hàng hoặc mua kem dưỡng da ở các cửa hàng thuốc chắc chắn đang giảm dần giữa thời đại đại dịch. Doanh số thương mại điện tử trong lĩnh vực sức khỏe, chăm sóc cá nhân và sắc đẹp dự kiến đạt 99,12 tỷ đô la vào năm 2023.
Tận dụng lợi thế Influencer Marketing (Ảnh: w3-lab.com)
Với sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử, các thương hiệu làm đẹp cần tận dụng mọi cơ hội để tăng sự hiện diện trực tuyến để cải thiện nhận thức với khách hàng. Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có thêm hiểu biết về việc tận dụng lợi thế của Influencer Marketing vào chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu làm đẹp.
Lập kế hoạch chiến lược thương hiệu cho từng chiến dịch
Trước khi đi sâu vào chiến lược truyền thông trên mạng xã hội, bạn nên đánh giá chiến lược của đối thủ cạnh tranh và cập nhật kiến thức về các phương pháp hay nhất trong ngành. Tìm hiểu các chiến lược được sử dụng bởi các thương hiệu lớn, vừa và nhỏ trong lĩnh vực tương tự với ngành hàng của bạn là cách để đưa ra chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Các thương hiệu làm đẹp, những người đã sử dụng Instagram làm kênh truyền thông xã hội thường xem xét khá kỹ các chiến lược, phân tích nội dung thương hiệu, hiệu suất xã hội và các chiến dịch Influencer Marketing của đối thủ cạnh tranh. Hiểu được các chiến thuật đằng sau việc tăng số lượng người theo dõi hoặc tăng mức độ tương tác của các thương hiệu khác sẽ định hướng cho việc lập kế hoạch chiến lược của riêng bạn.
Ví dụ: Bath & Body Works, thông qua tài khoản Instagram họ chia sẻ các chương trình khuyến mãi theo mùa, ra mắt sản phẩm mới, thu hút người theo dõi và chia sẻ nội dung video. Gần đây, Bath & Body Works đã tận dụng video dạng ngắn để giới thiệu dòng sản phẩm làm đẹp theo mùa của họ với một video nhanh giới thiệu từng sản phẩm trong kỳ nghỉ lễ của họ. Điều này cho thấy nội dung video nhạc cụ có thể mang lại sản phẩm trực tuyến như thế nào.
- Chiến dịch hoạt động rất tốt bởi vì thương hiệu đã hiểu chính xác những gì người theo dõi của họ đang tìm kiếm trên Instagram
- Nội dung và hình ảnh hấp dẫn khiến họ hào hứng với các sản phẩm mới nhất của thương hiệu.
- Họ thậm chí còn tạo ra các phiên bản trò chơi và thử thách khá phổ biến trên mạng xã hội, chẳng hạn như chọn tên hương thơm đã được đăng vào dịp Halloween. Thử thách này tạo ra mức độ tương tác rất cao cho thương hiệu.
Tận dụng mối quan hệ của Influencer giúp tăng sức ảnh hưởng đối với xã hội
Ngành công nghiệp làm đẹp không còn xa lạ với những Influencers, blogger làm đẹp trên Youtube và những người có ảnh hưởng trên Instagram để thúc đẩy sự phát triển cho hàng loạt thương hiệu. Nhưng trong một thị trường bão hòa như hiện nay, các thương hiệu cần phải thông minh về việc tận dụng mối quan hệ đối tác với Influencers để trở nên nổi bật giữa đám đông. Influencers gắn thẻ tài khoản thương hiệu của bạn trong nội dung của họ, đồng thời mang lại khả năng hiển thị cho thương hiệu của bạn và quảng bá sản phẩm cho một đối tượng mới.
Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Beauty Bay (Ảnh: w3-lab.com)
Ví dụ: Beauty Bay đã tận dụng hiệu quả mối quan hệ đối tác với người sáng tạo để giới thiệu sản phẩm của họ và thậm chí thúc đẩy doanh số bán hàng. Sự hợp tác của họ với mega-influencer @nikkietutorials, người có 14,5 triệu người theo dõi trên Instagram, đã giúp nhận thức về thương hiệu tăng cao. Cô ấy đăng các bài hướng dẫn làm đẹp và đề cập đến các thương hiệu mà cô ấy đã sử dụng để tạo nên vẻ ngoài của mình. Trong một bài đăng gần đây cho Beauty Bay, cô ấy cũng đề cập rằng sản phẩm yêu thích của cô ấy đã về hàng giúp khuyến khích doanh số bán hàng.
Ví dụ tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua đó là về thương hiệu Birchbox. Birchbox cũng đã tận dụng mối quan hệ đối tác với Influencers để tiếp cận khán giả trực tuyến mới nhằm tăng cường ảnh hưởng trực tuyến với vai trò là một thương hiệu thương mại điện tử, xây dựng nhận thức về thương hiệu trực tuyến là chìa khóa để thúc đẩy doanh số bán hàng. Mối quan hệ đối tác gần đây của họ với @youmeandlucy_ , là một người mẹ và người có ảnh hưởng đến phong cách sống để tiếp cận phụ nữ trong độ tuổi 25 – 34. Điều này giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu trong nhóm nhân khẩu học đối tượng trực tuyến chiến lược có thể chuyển thành số người theo dõi tăng lên, mức độ tương tác cao hơn và doanh số bán hàng nhiều hơn cho thương hiệu.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.