Tăng khả năng kết nối với khách hàng bằng giải pháp CRM
Tăng khả năng chuyển đổi với CRM (Ảnh: bizfly.vn)
Một trong những chìa khóa thành công để bán được nhiều sản phẩm đó là thu hút và kết nối với khách hàng mới. Đây là lý do tại sao các chiến lược luôn cần phải duy trì giao tiếp tốt với khách hàng, thu hút họ và khiến họ hài lòng là những thách thức đối với công ty. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy khả năng kết nối tuyệt vời mà giải pháp CRM sẽ mang lại cho doanh nghiệp.
Tại sao giải pháp CRM được đánh giá là xu hướng hàng đầu?
Ngày nay, thị trường kinh doanh đang trở nên rất cạnh tranh và đạt đến những mốc giới hạn mới. Đó là lý do tại sao sử dụng những phương pháp quản lý khách hàng cũ cùng với những chiến dịch quảng cáo lỗi thời sẽ khiến bạn thất bại trước hàng loạt đối thủ trên thị trường. Bằng cách sử dụng một cách khôn ngoan giải pháp CRM để quản lý quan hệ với khách hàng, việc thu hút khách hàng mới tiềm năng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tương tự như vậy, việc quan sát các xu hướng mới cũng có thể giúp ích cho các nhà tiếp thị.
Những xu hướng nào có thể áp dụng giải pháp CRM?
1. Nội dung (Content)
Sáng tạo ra những nội dung quảng cáo hiệu quả mang tính cá nhân hóa là một trong những chiến lược tiếp thị thường được sử dụng trên nhiều website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang web đều cung cấp nội dung có liên quan và hầu hết đều không đáp ứng được các tiêu chuẩn của Google.
Khách hàng sẽ quan tâm đến việc truy cập trang web nếu nội dung có liên quan và thú vị trên các nền tảng khác nhau. Trên thực tế, một số thương hiệu nổi tiếng đã phát hiện ra rằng nội dung hiệu quả hơn so với việc sử dụng chiến dịch tiếp thị truyền thống bằng 2 phương pháp:
- Tạo các landing page khác nhau
- Chỉ đăng tải những nội dung phù hợp cho từng thời điểm mua hàng khác nhau. Tuyệt đối không sử dụng một nội dung quá lâu sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán khi truy cập vào website.
2. Tối ưu hóa mạng xã hội (Social Media Optimization)
CRM có thể hoạt động tốt nhất khi được tích hợp với mạng xã hội vì hàng triệu khách hàng đã và đang tham gia vào các trang mạng xã hội. Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà tiếp thị đã quyết định sử dụng các trang mạng xã hội như một nền tảng tiếp thị. Công cụ Social CRM sẽ không chỉ giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng mà còn trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hiệu quả mạng xã hội với CRM (Ảnh: socialmediaexaminer.com)
Việc tích hợp CRM với mạng xã hội giúp doanh nghiệp có thể chuyển đổi các cuộc hội thoại và tương tác diễn ra trên nền tảng ảo thành các giao dịch có thật. Điều này giúp doanh nghiệp vượt ra ngoài những lượt tương tác (Thích, Bình Luận, Chia Sẻ, Theo Dõi, Xem Video, ..) để chuyển đổi chúng thành doanh số và cắt giảm chi phí cho những mô hình kinh doanh kém tiềm năng khác. Để thành công, doanh nghiệp cần hiểu rõ những lợi ích mà Social CRM có thể mang lại, bao gồm:
- Lắng nghe, ý kiến phản hồi của khách hàng một cách chính xác, đầy đủ & toàn diện.
- Thu thập thông tin, dữ liệu
- Chăm sóc và tương tác với khách hàng
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn thành công
- Tạo ra sự gắn kết với khách hàng cũ, tăng tiềm năng với khách hàng mới
3. Cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời
Khách hàng ngày nay tiết kiệm hơn vì có nhiều sự lựa chọn, khắt khe hơn vì họ có ít thời gian để tìm hiểu về sản phẩm so với trước đây. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tập trung vào CRM vì một trong những lợi ích của CRM đó là tăng trải nghiệm khách hàng. Thông qua việc phát triển công nghệ đã hỗ trợ cho quá trình giao tiếp và tương tác với khách hàng trở nên đáng giá hơn. Bên cạnh đó còn cung cấp cho họ những giá trị thực sự cốt lõi và thực tế với mong muốn của khách hàng.
4. Mang tính cá nhân hóa
Áp dụng CRM hiệu quả (Ảnh: kkcdigital.vn)
Để có hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng, công ty nên biết chiến lược phù hợp về cách tương tác và gắn kết với khách hàng, trong đó cách tiếp cận khách hàng bằng công cụ CRM được đánh giá là một trong những chiến lược phổ biến. Với khả năng giúp tìm hiểu thói quen của khách hàng để cung cấp các dịch vụ chủ động hơn và mang tính cá nhân hóa phù hợp với đặc điểm & nhu cầu của từng khách hàng hơn.
5. Bán hàng đa kênh (Omni-channel)
Di động là kênh chủ đạo mà các nhà tiếp thị đang sử dụng, nhưng nó vẫn chưa đủ để thu hút khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, các nhà tiếp thị nên học cách tích hợp CRM vào chiến lược tiếp thị của họ để tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn hơn qua phương pháp bán hàng đa kênh.
Kết luận
Áp dụng giải pháp CRM hiệu quả không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần đầu tư thời gian & công sức để tìm hiểu những giá trị mà giải pháp này có thể mang lại để tối ưu nó.
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé! Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.