CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Tất cả những gì bạn cần biết về Google Business Post

Google Post dành cho các doanh nghiệp địa phương xuất hiện vào đầu năm 2016. Ban đầu, chúng được gọi là “Business Card”. Trong giai đoạn thử nghiệm, chúng không lấy nội dung từ danh sách Google My Business hoặc các nguồn cấp dữ liệu khác. Mike Blumenthal là người đầu tiên phát hiện ra Tính năng Posts đang được thử nghiệm trong kết quả tìm kiếm.

3 năm sau, Google Post được tích hợp hoàn toàn vào nền tảng Google My Business, cung cấp cho các doanh nghiệp rất nhiều loại Post và khả năng hiển thị nhiều hơn với vị trí trong kết quả tìm kiếm. 

Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin về các loại Post hiện có, các đặc quyền của chúng và những điều cần biết khi tối ưu hóa Google Post.

 

Những loại Google Business Post phổ biến nhất hiện nay

What’s New

What’s New là một dạng Post rất hiệu quả trong việc chia sẻ thông tin cập nhật chung về doanh nghiệp, những vấn đề đang xảy ra tại công ty, bổ sung nhóm mới, bài đăng trên blog hoặc để giới thiệu các đánh giá của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được đề xuất trực tiếp từ Google khi bạn đăng nhập vào trang Dashboard GMB của mình hoặc thông qua email.

 What’s new Post

What’s new Post (Ảnh: whitespark.ca)

Events

Bài đăng về Events có thể được sử dụng để quảng bá bất kỳ sự kiện nào bạn mà bạn sẽ tham gia, tổ chức hoặc hỗ trợ.

 Event Post là một trong những dạng Google My Business Post được các doanh nghiệp thường xuyên tận dụng

Event Post là một trong những dạng Google My Business Post được các doanh nghiệp thường xuyên tận dụng (Ảnh: whitespark.ca)

 

Các yếu tố quan trọng:

  • Image/Video
  • Event Title
  • Event Details
  • Start/End Date
  • Add Event Time (Bổ sung về thời gian của Event)
  • CTA Button
  • Thumbnail Preview (Xem trước bản thu nhỏ)

Lưu ý:

Các Events có trong Business Profile (KP) không được kết nối với post Event của Google. Các Event này được lấy từ các nguồn của bên thứ ba (chẳng hạn như: Eventful, Eventbrite…) hoặc trang Web của riêng bạn và được đánh dấu trong Event Schema hoặc đánh dấu dữ liệu có cấu trúc.

Bạn có thể tận dụng lợi thế gấp đôi bằng cách tạo trang Event đầu tiên cho bất kỳ sự kiện nào trên trang Web của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo post Event cùng các thông chi tiết của và liên kết Event đó với Event đã được đánh dấu trên lược đồ tại trang web của bạn.

 

Offers

 Sử dụng dạng bài đăng Offer, bạn có thể thông báo về việc triển khai các chương trình giảm giá khi mua hàng…

Sử dụng dạng bài đăng Offer, bạn có thể thông báo về việc triển khai các chương trình giảm giá khi mua hàng… (Ảnh: whitespark.ca)

 

Các bài post Offer cho phép bạn quảng cáo bán hàng, thông báo về chương trình phiếu giảm giá, chiết khấu hoặc các ưu đãi đặc biệt mà doanh nghiệp của bạn hiện đang cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra một chương trình khuyến mại độc quyền dành riêng cho danh sách GMB nếu bạn muốn. Các bài đăng này sẽ bao gồm một thẻ màu vàng sáng (trên máy tính để bàn và tìm kiếm trên thiết bị di động). Điều đó chắc chắn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm.

Những yếu tố quan trọng:

  • Image/Video
  • Offer Title (Bắt buộc)
  • Offer Details
  • Start/End Day
  • Coupon Code (Tùy chọn)
  • Link to Redeem Offer – Liên kết để đổi phiếu mua hàng (Tùy chọn)
  • CTA Button
  • Terms and Conditions – Các điều khoản và điều kiện (Tùy chọn)
  • Visibility – Hiển thị (Bao gồm Desktop, Mobile, Google Maps App)

 

Welcome Offer

 Có nhiều yếu tố quan trọng để tạo nên một Welcome Offer Post hoàn chỉnh

Có nhiều yếu tố quan trọng để tạo nên một Welcome Offer Post hoàn chỉnh (Ảnh: whitespark.ca)

 

Bài post Welcome Offer đã được triển khai vào ngày 20/6/2019 (cùng với một loạt tính năng GMB khác) như một cách để chủ doanh nghiệp có thể thúc đẩy chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng. Welcome Offer chỉ hiển thị với những người chọn “Follow” doanh nghiệp của bạn trong ứng dụng Google Maps. Các doanh nghiệp có thể cung cấp ưu đãi, phiếu giảm giá hoặc quà tặng miễn phí độc quyền cho những người theo dõi mới ngay trong ứng dụng GMB. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo Welcome Offer, bạn cần phải tải App. 

Những yếu tố quan trọng:

  • Image/Video
  • Offer Title (Bắt buộc)
  • Offer Description (Tùy chọn)
  • Coupon Code (Tùy chọn)
  • Start/End Date
  • Terms and Conditions (Điều khoản và điều kiện)
  • Enter a Website (Tùy chọn)
  • CTA Button (Tự động)
  • Visibility 

 

Product Post (=Product)

Product Post (Bài đăng sản phẩm) chỉ khả dụng cho các doanh nghiệp có tính năng Product. Product Post sẽ không đi vào nguồn cấp dữ liệu Post mà nằm trong phần Product trên Business Profile của bạn. 

 Chỉ những doanh nghiệp có tính năng Product mới có thể sử dụng dạng Product Post

Chỉ những doanh nghiệp có tính năng Product mới có thể sử dụng dạng Product Post (Ảnh: whitespark.ca)

 

Product Post khuyến khích bạn làm nổi bật các loại hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể mà doanh nghiệp của bạn  đang cung cấp cho người tiêu dùng. Các loại post này thậm chí còn tìm ra được tiêu đề điều hướng riêng trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động. Mỗi Product Post sẽ được đưa vào phần Product và ngoài nút CTA, chúng còn có nút Call nữa.

Những yếu tố quan trọng:

  • Image/Video
  • Category
  • Product Name (Bắt buộc)
  • Price – Giá cả (Tùy chọn)
  • Description
  • CTA (Tùy chọn)
  • Thumbnail Preview 
  • Visibility

 

Product Feature

Product Feature tương tự như Service Feature, nhưng bạn có thể bổ sung thêm hình ảnh và nút CTA. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thêm khoảng không quảng cáo hiện tại hoặc sản phẩm theo cách thủ công vào trong trang dashboard của GMB. Ngoài ra, tính năng này phụ thuộc vào Danh mục (Category) chính của bạn. 

 Với tính năng Product, bạn có thể bổ sung thêm hình ảnh và nút CTA để thu hút sự chú ý của khách hàng

Với tính năng Product, bạn có thể bổ sung thêm hình ảnh và nút CTA để thu hút sự chú ý của khách hàng (Ảnh: whitespark.ca)

 

Bạn có thể tạo danh mục cho sản phẩm và thêm từng sản phẩm riêng lẻ vào từng danh mục tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm nhiều sản phẩm vào trong một danh mục, điều này mang lại cho bạn  cơ hội lớn để tạo ra một phần nội dung Product mạnh mẽ hơn.

Tính năng Product sẽ tự động thêm nút Call vào mọi bộ sưu tập bằng cách sử dụng số điện thoại chính trong danh sách của bạn. Khi người dùng xem một sản phẩm, nút Call này sẽ được hiển thị trong bài đăng cùng với nút CTA, bổ sung tùy chọn có thể liên kết đến trang đích của sản phẩm đó trên trang Web.

Các danh mục sản phẩm sẽ không “hết hạn”, chúng vẫn tồn tại trong Product cho đến khi chủ tài khoản GMB xóa danh mục này đi.

 

Những lưu ý khác

Bạn có thể tạo Post mới bằng cách đăng nhập vào Trang Dashboard GMB trên máy tính để bàn, hoặc bằng cách tải xuống và đăng nhập vào Ứng dụng GMB trên thiết bị di động.

Bạn có thể tạo tối đa 10 bài Post. Khi bài Post hết hạn, tất cả các thông tin vẫn còn trong Business Profile và chúng sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Bạn sẽ không thấy các bài đăng “Expired” trực tiếp trong kết quả tìm kiếm. Bạn phải nhấp vào “Post navigation” (Điều hướng bài đăng) hoặc nhấp vào “View previous posts on Google” (Xem các bài đăng trước đó trên Google). 

Kết hợp theo dõi UTM cho bất kỳ URL nào mà bạn đã thêm vào bài Post của mình để tăng độ chính xác của báo cáo. Bạn có thể sử dụng công cụ tạo URL miễn phí của Google hoặc các công cụ của bên thứ ba như Bitly.

Hashtag là yếu tố không cần thiết và không hiệu quả giống như cách chúng làm trên các nền tảng xã hội như Twitter hoặc Instagram. Vì vậy, bạn không cần sử dụng thẻ bắt đầu bằng #.

Nếu muốn giúp bài Post của mình trở nên thú vị hơn, bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào nội dung để tăng mức độ sinh động.

 

Kết luận

Nếu như bạn vẫn chưa tận dụng tính năng này trong Google My Business, thì đã đến lúc bắt đầu kết hợp các bài Post vào chiến lược tối ưu hóa GMB của mình! Triển khai kế hoạch phù hợp sẽ giúp cho những kết quả tìm kiếm có chứa tên thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn và tăng mức độ tương tác đáng kể. Đừng quên tham khảo các bài viết tại Blog Chin Media để xem đội ngũ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích như thế nào nhé!

 

Các bài viết liên quan