CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về Facebook Business Manager

Facebook Business Manager được sử dụng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết toàn bộ thông tin về nền tảng này. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp mọi dữ liệu quan trọng mà bạn cần biết về Facebook Business Manager. 

Facebook Business Manager là gì?

Facebook Business Manager là một công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý các trang Facebook, tài khoản quảng cáo Facebook và những cá nhân làm việc trên các trang hoặc tài khoản đó. 

Theo Facebook công cụ này bao gồm 3 yếu tố chính – Page, Ad Account và People.

Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Business Manager?

Facebook Business Manager được xem như một nền tảng hợp tác dành cho những người chịu trách nhiệm điều hành hoặc giám sát quảng cáo trên Facebook cho một doanh nghiệp. Nền tảng này được thiết kế để tách biệt tài khoản người dùng cá nhân với tài khoản của doanh nghiệp, giúp cho công việc quản lý trở nên chuyên nghiệp và thuận lợi hơn.

Hơn nữa, đối với các chuyên gia Digital Marketing, nền tảng này còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo và duy trì các tài khoản riêng biệt cho mọi doanh nghiệp mà họ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Điều này có nghĩa là các Digital Marketer có thể sở hữu các tài khoản quảng cáo riêng biệt cho từng khách hàng của họ.

 Facebook Busines Manager mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Facebook Busines Manager mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (Ảnh: marketium.club)

Tương tự như vậy, Facebook Business Manager cũng giúp người quản lý nhiều doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chiến dịch của họ và thậm chí là chỉ định các vai trò khác nhau. Vì vậy, về cơ bản, Business Manager cho phép kiểm soát nhiều tài khoản người dùng. Thông qua đó, quản trị viên có thể chỉ định các quyền cụ thể và giới hạn quyền truy cập dựa trên chức năng công việc của người dùng.

Cách tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước đầu tiên để đơn giản hóa việc quản lý tài khoản Facebook chính là tạo tài khoản Facebook Business Manager.

Để bắt đầu, bạn cần có một tài khoản Facebook cá nhân. Tại thời điểm này, việc bạn có hay không có tài khoản quảng cáo Facebook hoặc các trang Facebook không quan trọng, vì bạn có thể khởi tạo trong Business Manager.

Thiết lập tài khoản Facebook Business Manager

  • Điều hướng đến business.facebook.com và nhấp vào “Create Business” 

  • Tại màn hình pop-up, hãy nhập tên doanh nghiệp chính xác vào

  • Nhập địa chỉ Email của doanh nghiệp để nhận thông tin cập nhật liên quan đến Facebook Business Manager của bạn.

 Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết khi tạo tài khoản FB Business Manager

Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết khi tạo tài khoản FB Business Manager (Ảnh: madgicx.com)

  • Nhập chi tiết doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như địa chỉ và trang Web

  • Truy cập địa chỉ Email bạn đã nhập trước đó và xác nhận địa chỉ Email để hoàn tất thiết lập ban đầu.

Thêm trang Facebook vào Facebook Business Manager

Trong Facebook Business Manager, bạn có thể thêm, xóa hoặc thay đổi thông tin trang Facebook nhưng chỉ khi bạn là quản trị viên. 

Điều kiện tiên quyết để thêm trang Facebook vào Facebook Business Manager

Bạn chỉ có thể thêm trang Facebook vào Facebook Business Manager khi bạn có quyền quản trị đối với cả 2 tài khoản. Nếu không, bạn phải yêu cầu quyền truy cập quản trị và vẫn chỉ là quản trị viên trong khoảng thời gian 7 ngày.

Nếu ai đó có quyền kiểm soát quản trị trang Facebook này trong Business Manager, bạn sẽ phải đợi cho đến khi người đó xóa bỏ quyền này đi. Chỉ khi đó, bạn mới có thể thêm trang Facebook này vào tài khoản Facebook Business Manager của mình.

Nếu trang đó được liên kết với tài khoản Instagram Business, bạn cũng phải thêm tài khoản này vào Facebook Business Manager. Vì vậy, về cơ bản, mục tiêu của Facebook là tập trung quyền kiểm soát đối với tất cả tài khoản của Facebook và Instagram thông qua Facebook Business Manager.

Cách thêm trang Facebook vào Facebook Business Manager

  • Đi đến Business Manager và nhấp vào “Business Settings” với biểu tượng bánh răng ở menu bên trái.

  • Trên menu bên trái, trong tab “Accounts”, hãy chọn “Pages”.

  • Nhập URL của trang Facebook và nhấp vào “Add”.

Thêm tài khoản quảng cáo Facebook vào Facebook Business Manager

Khi nói đến tài khoản quảng cáo, bạn có thể làm 3 việc: thêm FB Ad Account hiện có vào Business Manager, yêu cầu quyền truy cập vào FB Ad Account của người khác hoặc tạo Ad Account mới.

Các tài khoản này được phân loại rõ ràng theo cài đặt Business cùng với tên của người từng sở hữu tài khoản. Bạn có thể dễ dàng lọc các tài khoản này dựa trên người sở hữu hoặc người quản lý chúng, thông qua 4 bộ lọc: Advertising for Partner, Owned by Partner, Advertised for Self và Owned by Self. Bằng cách này, Facebook Business Manager sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản quảng cáo khác nhau.

Điều kiện tiên quyết để thêm Facebook Ad Account hiện tại

Bạn chỉ có thể thêm một Ad Account vào Facebook Business Manager. Điều này dựa trên nguyên tắc chỉ một Business Manager của Facebook mới có quyền sở hữu tài khoản quảng cáo. Những người khác chỉ có thể yêu cầu quyền truy cập từ quản trị viên của tài khoản đó.

Ngoài ra, bạn không thể tạo hoặc thêm tài khoản quảng cáo Facebook mới nếu bạn đã vượt quá giới hạn tối đa. Giới hạn này sẽ khác nhau tùy thuộc theo từng tài khoản, vì vậy, hãy kiểm tra giới hạn bằng cách thực hiện theo các hướng dẫn của Facebook.

 Thêm Ad Account vào tài khoản FB Business Manager

Thêm Ad Account vào tài khoản FB Business Manager (Ảnh: madgicx.com

Cách thêm tài khoản quảng cáo Facebook hiện có

  • Điều hướng đến Business Settings trên bảng điều khiển bên trái của Business Manager

  • Nhấp vào “Ad Accounts” trong tab “Accounts” ở menu bên trái.

  • Nhập ID hoặc tên Ad Account có liên quan và nhấp vào “Add” để thêm tài khoản quảng cáo.

Làm thế nào để tạo Facebook Pixel trong Business Manager?

 Tạo Pixel để nhận thêm nhiều tính năng hấp dẫn của Facebook

Tạo Pixel để nhận thêm nhiều tính năng hấp dẫn của Facebook (Ảnh: madgicx.com)

  • Điều hướng đến Business Manager và nhấp vào Business Settings ở menu bên trái.

  • Mở tab “Data Sources” và nhấp vào “Pixels”.

  • Nhấp vào nút “+Add” và đặt tên cho Pixel.

  • Bạn cũng có thể nhập URL trang Web.

  • Nhấp vào “Continues”.

  • Cuối cùng, bạn có thể cài đặt Pixel trên trang Web của mình và bắt đầu theo dõi các sự kiện.

Cách sử dụng Facebook Business Manager

Sau đây, hãy cùng khám phá một số điều thú vị mà bạn có thể làm trên nền tảng tuyệt vời này.

Khởi chạy quảng cáo

Bạn có thể khởi chạy quảng cáo của mình trực tiếp thông qua một trong các tài khoản quảng cáo trên Facebook Business Manager. Quá trình tiến hành như sau:

  • Nhấp vào tùy chọn “Ads Manager” trên bảng điều khiển bên cạnh và thực hiện những việc cần thiết. 

  • Tiếp tục và tạo chiến dịch bằng nút “Create” màu xanh lục ở góc trên cùng bên trái.

  • Chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình

  • Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook, thiết lập đối tượng mục tiêu, lập kế hoạch vị trí đặt quảng cáo, thiết lập ngân sách và giá thầu.

  • Bắt đầu khởi chạy quảng cáo

Tạo Audiences

Facebook có hơn 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Với lượng người dùng này, Facebook nắm giữ cơ hội nhắm mục tiêu theo đối tượng rất tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm đối tượng phù hợp nhất.

Bạn có thể thực hiện việc này trong Facebook Business Manager bằng cách nhấp vào tab “Audiences” ở góc trên bên trái. Sau đó, bạn có thể sử dụng đối tượng đã lưu của mình, tạo đối tượng tùy chỉnh hoặc thậm chí chọn tham gia với đối tượng phù hợp.

Tạo danh mục sản phẩm

Bạn có thể tải lên một tệp bao gồm tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Sau đó, bạn có thể sử dụng danh mục này để khởi chạy Dynamic Ads. Những quảng cáo này cho phép bạn hiển thị các sản phẩm cụ thể cho những người dùng cụ thể mà không cần phải tạo hàng chục hoặc hàng trăm quảng cáo sản phẩm khác nhau.

Xác định Ad Attribution

Facebook Attribution là một công cụ đo lường quảng cáo tiên tiến cho các doanh nghiệp, cung cấp thông tin về hành trình của khách hàng để đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn. Bạn có thể sử dụng công cụ này để xác định quảng cáo nào đang mang lại hiệu quả và chuyển hướng ngân sách quảng cáo một cách thích hợp.

Công cụ này không chỉ theo dõi hành vi của người dùng dựa trên cookie và nhấp chuột cuối cùng, mà làm sở hữu nhiều tính năng khác mạnh mẽ hơn so với các công cụ khác. 

Theo dõi hiệu suất với Facebook Analytics

Phân tích luôn là một phần quan trọng của một chiến lược kinh doanh thành công. Đây là cách duy nhất bạn có thể biết liệu mình có đang triển khai kế hoạch hiệu quả hay không. Đó là lý do tại sao Facebook Business Manager cho phép bạn phân tích cả trang của mình và hiệu suất của Pixel.

Về trang Facebook của mình, bạn có thể theo dõi hoạt động của người dùng, theo dõi những thao tác như reaction, share và comment, thậm chí là khám phá các bài đăng được phản hồi nhiều nhất. Ngoài ra, Facebook Pixel còn cho phép bạn theo dõi hoạt động của khách truy cập trên trang Web của mình.

Kết luận

Facebook Business Manager là một giải pháp hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp và Agency trong việc quản lý tài khoản Facebook và Instagram của họ mà không mất quyền kiểm soát chúng. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép bạn khai thác nhiều hơn các chiến dịch của mình thông qua các khả năng nâng cao như tạo và thiết lập Facebook Pixels, đối tượng mục tiêu, danh mục sản phẩm… Bạn thậm chí có thể sử dụng công cụ Attribution để đo lường hiệu suất quảng cáo trên nền tảng Facebook và đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu quan trọng này.

 

Vì vậy, không có lý do gì để bạn phải bỏ qua công cụ quản lý quảng cáo mạnh mẽ như thế này cả! Hãy tham khảo thêm các bài viết tại Blog Chin Media để “bỏ túi” những phương pháp tối ưu hóa trang Facebook bằng Business Manager nhé!

 

Các bài viết liên quan