Tất Tần Tật Những Gì Bạn Cần Biết Về Google My Business Posts
Giải pháp Google doanh nghiệp giờ đây chưa bao giờ nhanh chóng và cải tiến như hiện nay nhờ vào chức năng Google My Business Posts giúp các doanh nghiệp có thể đăng tải thêm các bài viết, thông tin sản phẩm/dịch vụ để quảng bá với khách hàng cũng như giúp người dùng giảm thiểu thời gian tìm kiếm với Google. Cùng tìm hiểu về chức năng này trong bài viết sau đây!
Bài đăng Google My Business (Ảnh: thuatngumarketing.com)
Google My Business Posts là gì?
Một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong nền tảng Google dành cho doanh nghiệp là Google My Business Posts. Chức năng này được có thể sử dụng để quảng bá các sự kiện, chia sẻ thông tin về những sản phẩm/dịch vụ mới nhất hoặc để quảng cáo cho các blog gần đây nhất mà doanh nghiệp bạn đã xuất bản.
Một số đặc điểm của các bài đăng này:
- Hiển thị trong vòng 7 ngày kể từ thời gian đăng tải lên trang Google My Business
- Bài đăng giới hạn trong 300 từ
Với những giới hạn bắt buộc đó, doanh nghiệp cần đảm bảo tạo ra những bài đăng có sức thu hút, bao gồm các lời kêu gọi hành động rõ ràng, dòng tiêu đề hấp dẫn và hình ảnh Google My Business bắt mắt để tăng tỷ lệ nhấp và tương tác của khách hàng với website chính của doanh nghiệp
Bài đăng trên Google My Business hiển thị ở đâu?
Bố cục trang kết quả tìm kiếm của Google (SERP) dường như được cập nhật mới hàng tháng theo như các đề xuất mới của Google, điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn phải thường xuyên cập nhật các thay đổi mới này để không gây ra các sai lầm đáng tiếc.
Google My Business Posts sẽ được hiển thị ở phần dưới cùng của phần đánh giá, thường xuất hiện ở phía bên phải của chế độ xem trên màn hình máy tính. Khung hiển thị thông tin doanh nghiệp này (Business Panel) chiếm một lượng lớn khung hình khi sử dụng trên máy tính, vì vậy hãy tận dụng lợi thế hiển thị này để thu hút khách hàng.
Vị trí hiển thị của Google My Business Posts (Ảnh: sproutdigital.com.au)
Nên xuất bản những loại bài đăng nào trên Google My Business Posts?
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp mà bạn sẽ xác định những loại nội dung phù hợp. Một số chủ đề “hot” hiện nay có thể kể đến như:
- Bài viết liên quan đến COVID-19, bảo vệ sức khỏe, giãn cách xã hội, thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Ví dụ: Đối với nhà hàng, bên cạnh việc cập nhật giá cả món ăn, hãy đề cập đến việc bạn sẽ thiết kế bàn ghế giãn cách 2m để đảm bảo an toàn cho khách đến ăn, cung cấp nước rửa tay, khăn lau thường xuyên,…
Google My Business Posts (Ảnh: binaryfountain.com)
- Các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức (hội thảo, showroom, tiệc chiêu đãi, tiệc trưng bày, …). Ví dụ: Chia sẻ về số lượng gian hàng sẽ có mặt ngày sự kiện, mức độ lan tỏa của sự kiện, có sự tham gia của những ai, …
- Các voucher giảm giá, miễn phí cho thành viên, …Ví dụ: “Đang giảm giá 50%”, “Chúng tôi có voucher dành cho 50 khách hàng sớm nhất”
- Các blog giới thiệu về sản phẩm của bạn. Ví dụ: Trích một đoạn giới thiệu đặc sắc nhất của blog gần đây mà doanh nghiệp bạn đã đăng tải trên website để khiến khách hàng tò mò, tăng tỷ lệ nhấp để chuyển về trang đích của bạn.
Hơn thế, hiện nay Google My Business Posts cho phép các doanh nghiệp tạo một bài đăng mới mỗi tuần, vì vậy hãy tận dụng và đăng tải thường xuyên những nội dung mà bạn cho rằng sẽ tiếp cận với khách hàng và giải quyết những nhu cầu của họ.
Một số thắc mắc thường gặp với Google My Business Posts?
1. Tôi có thể lên lịch các bài đăng trên Google My Business Posts của tôi không?
Hiện nay Google My Business Posts vẫn chưa có chế độ tự động lên lịch cho các bài đăng. Tuy vậy vẫn có một số ứng dụng của bên thứ ba sẽ cho phép bạn làm điều này hoặc nếu bạn đang sử dụng WordPress, có một số plugin cũng có thể tự động xuất bản lên GMB.
2. Kích thước hình ảnh cho Google My Business Posts tốt nhất vào năm 2020?
Chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn sử dụng những hình ảnh thực sự chất lượng và tối ưu Google My Business để thu hút khách hàng. Vậy nên tốt nhất, hãy cân nhắc kích thước tối thiểu do Google đề nghị là 400 x 300px cùng với tỷ lệ khung hình được đề xuất là 4:3.
3. Những chỉ số phân tích nào phù hợp với Google My Business Posts?
Doanh nghiệp sẽ cần phải thêm mã UTM vào URL của mình để đảm bảo rằng bạn có thể thấy lưu lượng truy cập cụ thể từ Google My Business Posts của mình vì Google không tích hợp tự động chức năng này.
Phân tích Google My Business Posts (Ảnh: primal.com.vn)
Trong Google My Business Posts, bạn có thể đi sâu vào phần thông tin chi tiết của họ để xem các truy vấn đã đưa mọi người đến thông tin doanh nghiệp của bạn (không nhất thiết phải là bài đăng của bạn). Ngoài ra, bạn có thể xem tổng số lượt xem thông tin doanh nghiệp trên Google tìm kiếm và bản đồ, những hành động mà khách hàng đã thực hiện bạn, số lượng cuộc gọi và một số tương tác khác.
Kết luận
Tận dụng tối đa hiệu quả của công cụ Google My Business Posts là một trong những giải pháp thông minh để khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn, cũng như cải thiện hình ảnh thương hiệu và sản phẩm.
Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.