CÁCH TẠO PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ DỰA TRÊN ROI ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG TÌM KIẾM TÍNH PHÍ
Tại sao chiến dịch Thương mại điện tử của bạn cần công cụ Quảng cáo Facebook Minh bạch?
1. Tích hợp để thành công trong tìm kiếm tính phí
Hãy tắt hoặc tạm dừng những thành phần đang cản trở đến hiệu suất để đảm bảo tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Tiếp theo, hãy đánh giá và xem xét những yếu tố có thể mang lại lợi thế và cơ hội. Đây có thể là một bộ từ khóa, một chiến dịch cụ thể hoặc kết hợp các chiến thuật. Tóm lại, những điều này chính là nền tảng để thành công trong tìm kiếm tính phí.
Tại thời điểm này, giao tiếp và hiểu rõ các mục tiêu là rất quan trọng để thiết lập một phương pháp quản lý thành công:
Các bên liên quan có quan tâm đến việc đạt mục tiêu chi phí cho mỗi hành động (CPA) không?
Họ có quan tâm đến lợi nhuận của chi tiêu quảng cáo (ROAS) không?
Liệu các khả năng có đang và sẽ tồn tại để theo dõi các số liệu hiệu suất back-end không?
Những khía cạnh này sẽ xác định những kỳ vọng cho nhóm tìm kiếm – những gì họ chịu trách nhiệm và làm thế nào để tiến lên tốt nhất.
Nếu một mục tiêu dựa trên ROI được xác định sẽ áp dụng tìm kiếm tính phí, thì việc xem xét hạ thấp tỷ lệ chuyển đổi cho phép nhóm tìm kiếm có thể bổ sung thêm các số liệu mục tiêu cụ thể và giải pháp để tối ưu hóa ngân sách của bạn.
Tích hợp dữ liệu front-end với các nguồn dữ liệu từ bên thứ ba, cũng như các nỗ lực của nhóm với tư duy kinh doanh tiên tiến, chính là phần trọng tâm nhất một khi nhóm này được liên kết với các mục tiêu cũng như mục đích đã được vạch ra.
2. NGÂN SÁCH VÀ ĐỘT PHÁ
Thông thường thì các tổ chức có nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm phải được quảng bá trên nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau. Đây là nơi tham chiếu các mục tiêu được xác định cùng với điểm chuẩn hiệu suất để hỗ trợ các đề xuất ngân sách.
Sẽ không có vấn đề gì nếu nhóm sản phẩm, dịch vụ, ROI, CPA hoặc ROAS tập trung vào nó. Khi mục tiêu cá nhân được đặt ra, mục tiêu CPA tổng thể có thể được hỗ trợ. Ngân sách có thể xác định chiến lược và áp dụng để hỗ trợ cho các mục tiêu cuối cùng. Đó chính là có ngân sách linh hoạt trong suốt danh mục đầu tư.
Trước:
Sau:
Bước này cũng tạo tiền đề cho mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa các bên liên quan. Mở ra một cuộc đối thoại về cách mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ đóng góp vào (hoặc cản trở) các mục tiêu hiệu suất tổng thể.
Đây cũng là thời điểm thích hợp để giải thích sự khác biệt giữa mục tiêu front-end và back-end. Và, trong một số trường hợp có thể phải chịu chi phí CPA cao hơn do hiệu suất của back-end.
3. TỐI ĐA HÓA KHẢ NĂNG CHI TIÊU HIỆU QUẢ
Khả năng chi tiêu hiệu quả là ngân sách mà một tài khoản hoặc bộ từ khóa có thể chi tiêu cho một CPA cụ thể. Có nhiều khía cạnh của khả năng chi tiêu hiệu quả. Chẳng hạn như mục tiêu CPA vừa phải, chất lượng của bộ từ khóa hiện tại và quy mô ngân sách, cũng như tính thời vụ và xu hướng thị trường.
Ví dụ: Nếu có ngân sách hàng tháng 25.000 đô la với CPA mục tiêu 35 đô la. Người ta sẽ tìm cách tối đa hóa chi tiêu thông qua các nhóm từ khóa. Nhóm cung cấp CPA thấp nhất/ ROI cao nhất sẽ được gắn nhãn là từ khóa Tài khoản cấp A. Các từ khóa cấp A này thường là sự pha trộn thuật ngữ giữa thương hiệu và phi thương hiệu. Và, chúng cũng có xu hướng trở thành mục tiêu mạnh mẽ. Danh sách marketing lại giá thầu cho các ứng cử viên quảng cáo tìm kiếm (RLSA).
Nói chung là không thể chi tiêu toàn bộ ngân sách thông qua nhóm các từ khóa “cấp độ B”. Nhóm này có thể có tỷ số trung bình về CPA trên mục tiêu, mặc dù tỷ lệ trung bình từ tất cả các nhóm từ khóa sẽ duy trì dưới mức CPA mục tiêu, do tần suất được tạo từ các từ khóa cấp thương hiệu và cấp độ A. Quá trình nhóm từ khóa này vẫn sẽ tiếp tục khi chúng ta mở rộng từ khóa thành cấp “discovery” hoặc dùng những từ khóa đầy tốn kém để thử nghiệm và tiêu tốn ngân sách.
4. CẤU TRÚC ĐỂ THÀNH CÔNG LÂU DÀI
Thuật ngữ “tái cấu trúc lại” được sử dụng khi tham chiếu các tài khoản tìm kiếm có thể dẫn đến mối quan tâm không chính đáng. Vì nó có thể được hiểu là một cuộc đại tu hoàn chỉnh trong một tài khoản. Một sự tái cấu trúc hoàn chỉnh có thể là một cách tiếp cận phản tác dụng để tăng khả năng chi tiêu hiệu quả.
Trong trường hợp này, tái cấu trúc có nghĩa là thiết lập một tài khoản theo cách cho phép luồng dữ liệu phù hợp để tối ưu hóa thực sự. Đảm bảo dữ liệu được theo dõi và được gắn thẻ chính xác sẽ tạo ra một luồng liền mạch. Vì vậy, nó sẽ thông báo cho cả báo cáo và tối ưu hóa.
Việc phân chia dữ liệu giữa tài sản hoặc thiếu phân bổ ngân sách sẽ mang lại khó khăn cho việc tối ưu hóa và báo cáo. Đặt ngưỡng và quyết định mức độ chi tiết của hoạt động nào là tốt nhất so với ngân sách và mục tiêu nhất định.
5. THỬ NGHIỆM VÀ TỐI ƯU HÓA
Sau khi mục tiêu và cấu trúc đã được xác định, tiếp theo nên tập trung vào thử nghiệm và tối ưu hóa. Trong trường hợp không có phương pháp quản lý xác định thì sẽ rất bị mất thời gian. Nếu mục tiêu không được xem xét, nó có thể tối ưu hóa mọi thứ thành một mục tiêu mà hoàn toàn không liên kết.
Thậm chí tệ hơn, các chỉ số hiệu suất từ khóa (KPI) khác với những gì được đo lường, có thể thay đổi hoàn toàn tài khoản.
6. SỰ BÀNH TRƯỚNG
Mở rộng và một tài khoản là mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất của phương pháp quản lý. Như đã đề cập, điều này xuất phát từ việc mở rộng khả năng chi tiêu hiệu quả. Cải thiện thông qua các từ khóa và loại nhắm mục tiêu mới.
Từ khóa mới và nhắm mục tiêu chỉ là một phần của trận chiến. Cấu trúc tài khoản và thiết lập phù hợp sẽ tạo cơ hội cho việc tối ưu hóa liên tục. Chất lượng và kiểm tra sẽ giúp kiểm tra từ khóa và mục tiêu thành công hơn.
7. PHẦN KẾT LUẬN
Phải mất thời gian, thử nghiệm lặp lại, công việc và chiến lược mới đạt quy mô tốt nhất. Một phương pháp quản lý mạnh mẽ, sẽ thiết lập một tài khoản dễ phát triển và thành công. Không chỉ trong vài tháng, mà còn cho cả vòng đời của tài khoản.
BẮT SÓNG ÂM THANH TẾT 2019 TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU (Phần 1). XEM TẠI ĐÂY.