CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi với các mẹo B2B SEO Landing Pages

Các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp B2B thường rất phức tạp, điều đó đồng nghĩa với việc chiến dịch marketing của B2B SEO Landing Pages cũng đòi hỏi những thủ thuật khéo léo. Landing Page có thể thu hút khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi với B2B SEO Landing Pages (Ảnh: komarketing.com)

 

1. Xác định mục tiêu cho B2B SEO Landing Pages

Mục tiêu cho trang đích của bạn phải liên quan đến thông điệp chiến dịch, bản thiết kế và lời kêu gọi hành động (CTA). Mỗi trang B2B SEO Landing Pages cần phải có một mục đích duy nhất và tất cả những thủ thuật được thực hiện trên riêng trang này phải đảm bảo được chỉ tập trung cho mục đích duy nhất đó. Việc cố gắng thực hiện nhiều mục tiêu với chỉ một B2B SEO Landing Page có thể gây nhầm lẫn cho người dùng và hoạt động kém hiệu quả. 

 

2. Tập trung vào thông điệp 

  • Tiêu đề

Đặt tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng và nổi bật sẽ thuyết phục khách truy cập hành động nhanh hơn. Thông thường, các chữ cái lớn, màu đậm và vị trí giữa trang sẽ hoạt động tốt nhất cho việc thu hút khách hàng. 

  • Đưa ra các đề nghị mua hàng hấp dẫn

Lời chào hàng phải phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn. Lời đề nghị nên cung cấp đủ giá trị để khuyến khích họ để lại thông tin liên hệ – điều mà người mua khó thực hiện.

  • Hình ảnh. 

Hình ảnh là một trong những yếu tố mang lại công dụng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng từ thời điểm đầu tiên. Tuy nhiên, ngày nay khi nhu cầu và thói quen của khách hàng bắt đầu trở nên phức tạp hơn, những video trên trang B2B SEO Landing Page lại bắt đầu phát huy tác dụng hơn. Video có thể hấp dẫn hơn và tăng thời gian trên trang, cải thiện chuyển đổi. 

  • Lời kêu gọi hành động. 

Kêu gọi hành động phải ngắn gọn và trực tiếp. Ví dụ: “Nhận phiếu thưởng $50 ngay hôm nay” hoặc “Lên lịch kiểm tra miễn phí”.

 

3. Sử dụng bố cục đơn giản

Xây dựng bố cục landing page đơn giản & hiệu quả (Ảnh: smartinsights.com)

 

Đừng suy nghĩ quá nhiều về bố cục trang đích của bạn. Hãy đơn giản hóa bằng cách sử dụng dòng tiêu đề, hình ảnh, bản sao, biểu mẫu khách hàng tiềm năng và lời kêu gọi hành động. Hãy nhớ rằng, đây không phải là toàn bộ trang web, đó là một trang đích với mục đích nhỏ trong chiến dịch tổng thể của doanh nghiệp.

 

4. Nói lời “cảm ơn” với khách hàng

Cảm ơn khách truy cập trang đích bất kể khi nào họ thực hiện một thao tác nào đó trước khi đưa ra hướng dẫn cho bước tiếp theo cũng được xem là một chiến thuật hay trong việc thu hút khách hàng và để lại một ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn, dù đó chỉ là là một trang đích SEO. Điều này có thể là tìm hiểu thêm về công ty của bạn, chia sẻ một nghiên cứu điển hình, mời họ tham gia trên phương tiện truyền thông xã hội.

 

5. Nhắm mục tiêu các nguồn traffic có liên quan

Xác định các nguồn traffic tốt nhất đến trang đích của bạn, nói cách khác đây là những nguồn tạo ra nhiều chuyển đổi nhất. Hãy đầu tư thời gian để kiểm tra vì bạn có thể bỏ lỡ nhiều nguồn tiềm năng được liệt kê bên dưới:

  • Đã từng mua hàng và thực hiện xong các bước thanh toán
  • Tìm kiếm thông qua mạng xã hội, remarketing và quảng cáo hiển thị (Display Ads).
  • Phương tiện quảng cáo truyền thống, chẳng hạn như báo in, biển báo và đài phát thanh. 
  • Thư điện tử quảng cáo.
  • Quảng cáo truyền miệng từ người quen.
  • Các kênh truyền thông điện tử: gmail, tin nhắn sms, ….

 

6. Tập trung vào các chỉ số lưu lượng truy cập và chuyển đổi

  • Người dùng: Có bao nhiêu người đã truy cập trang đích của bạn?
  • Nguồn và phương tiện lưu lượng. Nguồn và kênh nào đã tạo ra lưu lượng truy cập của bạn – ví dụ: “Google/CPC” hoặc “website.com/referral.”
  • Tỷ lệ thoát trang: Có bao nhiêu người bắt đầu điền vào biểu mẫu nhưng không hoàn thành? Số liệu này có thể chỉ ra các vấn đề về độ dài biểu mẫu, tính dễ sử dụng và các loại câu hỏi.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Theo dõi phần trăm khách truy cập hoàn thành hành động mong muốn, chẳng hạn như hoàn thành biểu mẫu.
  • Chi phí mỗi chuyển đổi: Mỗi chuyển đổi có giá bao nhiêu, so sánh các nguồn lưu lượng truy cập về giá mỗi chuyển đổi.
  • Tỷ lệ khách hàng tiềm năng: Cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng để tạo ra khách hàng? 
  • Chi phí cho mỗi khách hàng: Dựa trên tỷ lệ khách hàng tiềm năng và giá mỗi chuyển đổi của bạn, chi phí để tạo ra một khách hàng là bao nhiêu. Sử dụng số liệu này để bạn có thể dễ dàng xác định số tiền phải trả cho lưu lượng truy cập web.

 

7. Kiểm tra và tối ưu hóa 

Đo lường với phương pháp A/B trên landing page (Ảnh: clearbit.com)

 

Sử dụng thử nghiệm A/B để cải thiện hiệu suất trang đích của bạn bằng cách tạo hai phiên bản trang của bạn và phân chia lưu lượng truy cập giữa cả hai và xem cái nào hoạt động tốt hơn. Doanh nghiệp có thể gặp nhiều khó khăn để kiểm tra đồng thời nhiều thay đổi vì bạn không biết cái nào tạo ra sự khác biệt, vì vậy hãy làm cho quá trình thử nghiệm này trở nên đơn giản với việc chỉ tập trung vào một vài yếu tố chính sau:

  • Tiêu đề
  • Hình ảnh
  • Video
  • Lời kêu gọi hành động (CTA)
  • Biểu mẫu (độ dài và câu hỏi) 

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan