3 Bước Để Tìm Kiếm Tập Khách Hàng Trong Quora Ads
Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số ngày nay, mạng xã hội đã và đang trở thành một trong những nền tảng quảng cáo không thể thiếu để nhà quảng cáo tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đối với các nhà tiếp thị dày dặn kinh nghiệm, Quora là một kênh tiếp thị vừa quen vừa lạ. Ai cũng biết Quora là một trang web Hỏi – Đáp thu hút khá nhiều độc giả bởi tính chuyên sâu và sự chi tiết trong nội dung. Các độc giả trên Quora thường hỏi và trả lời các câu hỏi mang tính chuyên môn cao. Quora Ads hướng đến người dùng đang tìm kiếm những câu trả lời có liên quan đến doanh nghiệp của nhà quảng cáo. 3 Bước sau đây sẽ giúp cho bạn có thể tìm kiếm tập khách hàng trong quảng cáo Quora.
Tại sao bạn nên tìm kiếm khách hàng trên Quora Ads?
Nếu so sánh với Pinterest, Quora có nhiều người dùng hơn. Đây là một kênh quảng cáo có trả phí cho từng lượt nhấp chuột (PPC – Pay Per Click) mà các nhà tiếp thị dễ bỏ qua. Xét về chi phí, một doanh nghiệp, phải tốn 25 đô la cho giá thầu (CPA) trên Google thì với Quora, giá thầu CPA chỉ tốn 1 đô la. Mặc dù doanh nghiệp không thể tiếp cận được một lượng người dùng lớn như trên công cụ tìm kiếm, nhưng với Quora Ads, bạn chắc chắn sẽ có được lượng khách hàng với nhu cầu cao thông qua các câu hỏi trên Quora.
CHÂN DUNG “CHUẨN” CỦA MỘT PR/ MARKETING EXECUTIVE
Bước 1: Xem có bao nhiêu người dùng đến website của bạn sử dụng Quora
Bước đầu tiên cho mỗi nhà tiếp thị khi bắt đầu tìm kiếm khách hàng trên Quora đó là đăng ký một tài khoản Quora. Sau khi tài khoản được đăng ký, bạn sẽ nhận được một công cụ gọi là Quora pixel dùng để theo dõi lượt truy cập và tỉ lệ chuyển đổi từ Quora. Bạn có thể dễ dàng cài đặt Quora Pixel thông qua Google Tag Manager.
Sau khi Quora pixel được cài đặt trên website hoặc trên trang đích của bạn, bạn có thể cài tạo tập khách hàng re-marketing. Khi cài đặt xong, bạn có thể nhanh chóng theo dõi được có bao nhiêu khách hàng sử dụng Quora.
Điều quan trọng ở bước này đó chính là bạn không phải dùng thẻ tín dụng để có thể lấy được dữ liệu này. Mọi bước thực hiện trên Quora đều không phải mất phí cho quảng cáo.
Tiếp cận 19 triệu users cùng Quảng Cáo Cốc Cốc
Bước 2: Tải danh sách email lên để thử nghiệm danh sách khách hàng
Ở ngay trên trang khách hàng khi bạn vừa tạo được lượng truy cập khách hàng, nhà quảng cáo Quora Ads có thể tải danh sách email lên và xem đó là khách hàng mục tiêu. Danh sách email của bạn chỉ nên gồm 200 người dùng để giúp tối ưu hóa chiến dịch Quora Ads của mình hơn.
Hầu hết người dùng Quora đều sử dụng email cá nhân của mình. Nhưng nếu trong danh sách của bạn có những email doanh nghiệp thì bạn nên bỏ ra vì đó không phải mẫu thử tốt nhất. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng được và thử quảng cáo đến một nhóm khách hàng cụ thể để thấy được hiệu quả nhé!
Bước 3: Tìm kiếm những câu hỏi về lĩnh vực và các đề tài cá nhân
Một trong những cách dễ dàng nhất để tìm kiếm khách hàng trên Quora đó là tự mình tìm kiếm những đề tài. Trên Quora, mỗi đề tài về một lĩnh vực cụ thể như Digital Marketing, Luật, Công nghệ, Lập trình,….đều được một lượng lớn độc giả theo dõi.
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những đề tài về lĩnh vực châu Mỹ:
Về máy CNC:
Về Luật Động Sản:
Và đó chính là cơ hội để bạn tiếp cận được những người dùng tiềm năng với lĩnh vực quan tâm và phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hoặc thay vì tập trung vào từng đề tài thì bạn có thể hướng đến những câu hỏi cụ thể. Có thể số lượng không đáng kể, nhưng cơ hội đến biến công ty bạn trở thành công ty duy nhất đặt quảng cáo trên những câu hỏi này.
Kết luận
Nhìn chung, Quora Ads là một hình thức quảng cáo giúp bạn kết nối được với người dùng một cách sâu sắc và chặt chẽ nhất. Hãy bắt đầu sử dụng Quora Ads ngay hôm nay chỉ với 3 bước đơn giản như trên nhé!
Hướng Dẫn Sử Dụng Quora Ads Để Đạt Được Thành Công Trong Các Chiến Dịch Quảng Cáo