Tối ưu chiến dịch Affiliate Marketing với 7 bước đơn giản
Khi bạn bắt đầu theo dõi và quan tâm đến hiệu suất của marketing, thật khó để biết ý nghĩa và những gì bạn nên tập trung vào. Nhưng dữ liệu này là chìa khóa để tạo ra thu nhập online và tối ưu hóa chiến dịch Affiliate Marketing.
Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn những bước cơ bản để người mới hiểu các report và biết họ nên xem dữ liệu nào khi bắt đầu chiến dịch Affiliate Marketing.
4 khía cạnh nên biết để tối ưu hóa chiến dịch Affiliate Marketing
4 yếu tố cần quan tâm trong quá trình tối ưu hóa Affiliate Marketing (nguồn: voluum.com)
-
Lượng truy cập
-
Advertising
-
Trang chủ
-
Ưu đãi
Mỗi khía cạnh này đều được sử dụng vào thực tế, vì vậy bài viết này sẽ có một hướng tiếp cận hoàn toàn khác. Bài viết sẽ trình bày một quy trình để tối ưu hóa chiến dịch Affiliate Marketing hiệu quả và giúp bạn tránh những sai lầm cơ bản. Bạn sẽ tìm hiểu cách sử dụng dữ liệu theo dõi và báo cáo để nắm được làm thế nào để đem lại hiệu quả khi thực hiện chiến dịch Affiliate Marketing.
Quy trình này không phải là cách duy nhất để tối ưu hóa chiến dịch, nhưng là một cách tiếp cận hiệu quả đối với người mới. Bạn càng bắt đầu sớm thì càng có cơ hội tạo ra lợi nhuận sớm hơn.
Quy trình tối ưu hóa chiến dịch Affiliate Marketing
Bước 1: Chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu
Trước khi đạt được mục tiêu đem lại lượng traffic lớn, bạn cần đảm bảo rằng mình phải chuẩn bị đúng cách. Cụ thể là:
-
Đánh giá và xem xét các đề nghị từ các Affiliate network.
-
Ghi lại các tiêu chí đối với các Offer khác nhau.
-
Kiểm tra lại các nơi để đặt quảng cáo từ các nguồn truy cập khác nhau (nếu có thể).
-
Tìm ra hình thức quảng cáo phù hợp.
-
Tìm hiểu xem loại ưu đãi nào tốt nhất và có thể thu hút người dùng đến trang chủ của bạn.
-
Tìm cảm hứng từ các chiến dịch Advertising khác.
Bước 2: Kiểm tra các tùy chọn về nguồn truy cập của bạn
Mỗi nguồn truy cập mang lại giá trị và mục đích khác nhau (Nguồn: zappian.com)
Cách tối ưu hóa chiến dịch dễ dàng nhất là ở phía nguồn lưu lượng truy cập nhưng không phải tất cả các nguồn này đều cung cấp các tùy chọn giống nhau. Ví dụ: một số nguồn lưu lượng truy cập cho phép bạn mua traffic dựa trên loại thiết bị (máy tính để bàn/thiết bị di động/máy tính bảng) và hệ điều hành (Android/iOS) để bạn có thể tạm dừng lưu lượng truy cập không có sự chuyển đổi từ một trong các tùy chọn này. Các mạng khác nhau có thể cung cấp có các tùy chọn hoặc giới hạn khác nhau, chẳng hạn như chỉ cung cấp lưu lượng truy cập di động.
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các biến tùy chỉnh trong các nguồn lưu lượng truy cập để bạn nhận được tất cả dữ liệu mà chúng có thể gửi cho bạn.
Bước 3: Đảm bảo lượng truy cập của bạn tiếp cận đúng cách
Tại thời điểm này, bạn nên đảm bảo rằng bạn không phải đang chi tiền mà không có lý do. Kiểm tra thiết lập chiến dịch của bạn sẽ đảm bảo rằng traffic này sẽ đi từ traffic khác đến landing page của bạn.
Bước 4: Hãy đợi cho đến khi bạn có những dữ liệu thống kê quan trọng
Mọi người đều hiểu rằng khách đầu tiên truy cập vào trang chủ của bạn không đồng nghĩa là mọi khách hàng sẽ thực hiện thực hiện việc đó. Tuy nhiên, nhiều đơn vị Affiliate đã đưa ra chiến dịch tối ưu hóa kém chỉ vì họ quá vội vàng.
Nguyên tắc toán học là nền tảng để thống kê và đo lường hiệu suất của Affiliate marketing. Nếu những dữ liệu ban thu về là rất ít nhưng kết quả dữ liệu lại khác nhau hoàn toàn, điều này thật sự không có ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu lượng dữ liệu đổ về đủ nhiều và điều này phản ánh cùng một xu hướng thì đó là điều bạn bạn cần phải xem xét.
Bước 5: Kiểm tra xem chiến dịch của bạn có thật sự tốt không?
Bạn có khả năng nhận được một Offer không tốt hoặc trang chủ của bạn hoạt động không ổn định. Đây là thời gian để bạn xem xét lại chiến dịch và cố gắng sửa đổi một số lỗi cơ bản. Bạn có thể tìm thấy những lỗi này từ một số nguyên nhân như sau:
-
Bạn chưa thiết lập chiến dịch một cách chính xác (kiểm tra nhật ký các lỗi xảy ra).
-
Ưu đãi không liên kết, hiển thị cho các lượng truy cập (sai vị trí địa lý, thiết bị truy cập).
-
Ưu đãi không hấp dẫn: Bạn có thể tránh một số vấn đề này bằng cách chạy nhiều máy chủ và offers khác nhau, nhưng điều đó có nghĩa là bạn cần phải mua thêm lưu lượng truy cập để có được dữ liệu quan trọng.
Bước 6: Tối ưu hóa chiến dịch quan trọng
Giả sử rằng bạn có một số dữ liệu hữu ích và có tiềm năng, đã đến lúc tìm những cách tối ưu hóa hiệu quả nhất. Từ bước hai, bạn sẽ có một danh sách các điểm hành động dựa trên các tùy chọn của nguồn lưu lượng truy cập.
Rất khó để nói chính xác những hành động cấp cao này sẽ như thế nào vì các tùy chọn nguồn lưu lượng truy cập khác nhau rất nhiều. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra chúng ở bước 2. Bạn muốn loại bỏ ngay các tùy chọn hoạt động kém nhất. Vì vậy, lưu lượng truy cập với CTR (click through rate) khoảng 20% là một dấu hiệu ổn, trong khi 3% là tỷ lệ không có khả năng sinh lợi.
Tối ưu hóa chiến dịch Affiliate dựa trên các nền tảng khác nhau (Nguồn: mycroft.ai)
Một số tối ưu hóa chiến dịch điển hình tại thời điểm này bao gồm:
-
Loại thiết bị (máy tính để bàn / di động / máy tính bảng)
-
Hệ điều hành (Windows / Mac / Android / IOS)
-
Loại kết nối (Celular / Wifi / Ethernet)
Bước 7: Tối ưu hóa chiến dịch chi tiết
Sau khi quan tâm đến các chiến dịch tối ưu hóa cấp cao, bạn nên đi chi tiết để phân tích và tận dụng tối đa chiến dịch của mình. Không nên bắt đầu tối ưu hóa từ các việc như sau:
-
Tối ưu hóa những lượng truy cập nhỏ vì nó sẽ ít ảnh hưởng hơn
-
Mất nhiều thời gian để thực hiện các tối ưu hóa này.
Những tối ưu hóa này điển hình là các phiên bản hệ điều hành khác, chẳng hạn:
-
Trình duyệt khác
-
IPS khác nhau
-
Các kết nối khác nhau
Tại thời điểm này bạn không còn được lựa chọn việc dừng các lưu lượng truy cập. Sử dụng đường dẫn dựa trên quy tắc để có thể chuyển hướng đến một trang nội dung, ưu đãi tốt hơn hoặc kết hợp cả hai.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết !
Nếu bạn còn vướng mắc hoặc cần có một chiến lược tối ưu hóa Affiliate marketing cụ thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media để được hỗ trợ một cách chi tiết.