Nâng AdWords lên tầm cao mới với 5 thử nghiệm tối ưu với Google Optimize
Nếu bạn không cập nhật các chỉ số ROAS và CPA thường xuyên, bạn sẽ gặp nhiều sai sót
Có vẻ điên rồ khi mà cả một ngành công nghiệp lại được đặt tên theo số lần nhấp chuột. Nhưng những gì diễn ra sau khi người dùng vào landing page còn quan trọng hơn rất nhiều. Cũng chính là nền tảng để bạn dễ dàng xem xét việc tối ưu landing page của mình
Đó là lý do tại sao sự tích hợp giữa AdWords và Google Optimize sẽ khiến bạn phấn khích. Tối ưu hóa landing page giờ đây cũng dễ thực hiện hơn trước. Nghĩa là, chúng ta có thể làm được nhiều hơn cho từng cú nhấp chuột mà bạn phải trả tiền.
Có rất nhiều điều thú vị khi nói đến Google Optimize. Một trong số đó là dễ dàng tạo ra các bản thử nghiệm. Thậm chí, còn dễ hơn việc tạo ra các phiên bản trang web khác nhau (không tốn một dòng code). Bạn có thể chọn ra những “người chiến thắng” trong các bản thử nghiệm này thông qua Google Analytics.
1. Thiết lập công cụ tối ưu hóa Optimize và AdWords
Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách kiểm tra AdWords với công cụ tối ưu hóa Optimize. Bạn nên xem qua cách tạo một bản thử nghiệm.
Để bắt đầu, trước tiên bạn cần liên kết các tài khoản AdWords và Google Analytics với nhau.
Bạn cũng phải mở tính năng gắn thẻ tự động trong các quảng cáo của bạn. Khi đã chuẩn bị xong, hãy kích hoạt trong phần Linked Accounts để có thể mở kết nối với Optimize.
Rất đơn giản phải không.
Hiện tại, bạn có thể chạy các bản thử nghiệm dựa trên lưu lượng truy cập tìm kiếm bao gồm các đối tác tìm kiếm, chiến dịch mua sắm và Dynamic Search Ads. Trong các chiến dịch đó, bạn có thể thiết lập các bản thử nghiệm cho các mục sau:
- Tài khoản
- Chiến dịch
- Nhóm quảng cáo
- Từ khóa
2. Các yếu tố của AdWords có thể dùng để kiểm tra công cụ tối ưu Optimize
Có hàng tá thứ đáng để thử nghiệm, sau đây là danh sách cho bạn một vài gợi ý:
2.1. Làm thế nào để liên kết mạnh mẽ hơn mỗi khi người dùng quay trở lại tìm bạn?
Có vài cách bạn có thể thử. Đầu tiên, hãy chắc chắn bạn đã phân khúc danh sách cần tiếp thị lại của từng chiến dịch cho RLSA (Remarketing Lists for Search Ads).
Trường hợp khác, chỉ cần chạy thử nghiệm trên các chiến dịch đó. Nếu đối tượng chỉ được áp dụng cho các chiến dịch của bạn dưới dạng “Chỉ đặt giá thầu”. Bạn chỉ cần kết hợp lưu lượng truy cập AdWords mà bạn phân vân với một danh sách đối tượng Google Analytics (GA).
Trường hợp bạn muốn cung cấp cho người dùng trở lại tìm kiếm bạn bằng các ưu đãi đặc biệt trong nội dung quảng cáo của mình. Hãy cho họ biết về landing page của bạn.
Mặt khác, bạn muốn những ưu đãi của mình cuốn hút hơn. Optimize có thể thực hiện phân khúc khách hàng truy cập trở lại mà chưa mua hàng (thông qua GA hoặc cookie của bên thứ nhất) so với các khách hàng đã mua hàng( kể từ lần mua trước). Với các mã giảm giá khác nhau từ cùng một công cụ định vị tài nguyên nhất quán (URL) theo thời gian thực.
Đó là một cơ hội tốt bạn để cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về doanh nghiệp của mình. Và, bạn có thể kiểm tra xem hành động nào là tốt nhất.
2.2. Bạn có nên tối ưu hóa các trang đích của mình để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi không?
Thí nghiệm này đối ngược lại với những gì đã trình bày ở trên. Thay vì phát triển hàng loạt các công cụ chuyển đổi hàng đầu. Hãy nghĩ về cách biến các nhóm quảng cáo và các chiến dịch có hiệu suất trung bình thành các công cụ chuyển đổi hàng đầu.
Với bộ công cụ tối ưu hóa Optimize, việc loại bỏ một vài yếu tố thừa trên landing page của bạn là vô cùng đơn giản. Chọn một chiến dịch ổn nhưng không quá thành công và kiểm thử việc giảm lượng thông tin trên landing page của bạn có giúp mọi người chuyển đổi dễ dàng hơn không. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dùng di động. Nền tảng mà bạn cần tối ưu làm sao cho trang của bạn có tốc độ cao và dễ dàng kiểm tra nhất.
Hãy cân bằng giữa chủ nghĩa tối giản và thông tin. Đa phần mọi người đều có thói quen lướt web nhưng cũng dễ bị phân tâm. Càng ít lại càng nhiều; trong trường hợp này nhiều có nghĩa là nhiều cú nhấp chuột và cơ hội bán hàng hơn.
2.3. Làm thế nào để bạn biết người tìm kiếm thông tin phù hợp với phân khúc của bạn?
Bạn có thể tùy chỉnh trang web của mình phù hợp những khách hàng đến với bạn thông qua một từ khóa cụ thể. Bằng cách tạo ra các bản thử nghiệm xung quanh các từ khóa. Việc phản ánh ai đó truy vấn trang của bạn lại không quan trọng bằng việc đánh giá chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các landing page của mình theo các từ khóa cụ thể và các loại đối sánh bất kỳ lúc nào.
Một điều mà mọi người phân vân, là loại kết hợp có thể nói gì về mức độ thấu hiểu của doanh nghiệp với người dùng đó. Một người dùng không thể biết được bạn dùng từ khóa nào để tiếp cận họ. Nhưng bạn có thể hiểu về những người dùng tìm đến mình. Thông qua một từ khóa cụ thể và chính xác như “cho thuê ghế”.
Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nó trong các thử nghiệm tại trang đích của mình? Bạn có nên làm điều đó trực tiếp không? Có những sản phẩm/ gói nhất định mà liệu mọi người có khả năng sẽ mua hay không nếu họ biết nhiều hơn về ngành nghề của bạn? Bạn có thể trả lời được những câu hỏi này dựa trên kiến thức suy luận của bạn về người đó.
2.4. Làm thế nào bạn có thể kích hoạt các loại chuyển đổi khác nhau?
Các cuộc gọi điện thoại, chuyển đổi cuộc gọi trang web, đăng ký bản tin, các dạng tạo khách hàng tiềm năng – chúng đều là những hành động có giá trị. Nếu bạn theo dõi nhiều loại chuyển đổi, bạn nên phân đoạn báo cáo của mình theo từng hành động chuyển đổi.
Một chiến dịch nhất định đặc biệt nặng về gọi điện thoại. Hãy tạo một phiên bản trang đích của bạn để giúp việc gọi điện trở nên dễ dàng hơn. Một nhóm quảng cáo điều khiển tất cả các loại bản tin. Hãy đưa nhóm quảng cáo đó đến một phiên bản của trang có thể làm nổi bật bản tin, ngay cả khi điều đó tốn phí cho hành động chuyển đổi chính của bạn.
Và tư duy này có thể áp dụng cho các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Hãy nhìn báo cáo phân bổ của bạn và xem chiến dịch nào giới thiệu mọi người đến thương hiệu của bạn. Bạn có thể thêm các thay đổi thử nghiệm vào những trang đó. Cung cấp cho mọi người nhiều thông tin hơn, thay vì cố gắng thực hiện một chuyển đổi mà họ chưa sẵn sàng.
Hiểu cách mọi người chuyển đổi, sau đó điều chỉnh các trang của bạn để phù hợp với loại chuyển đổi đó.
2.5. Những vùng địa lý nào được hưởng nhiều nhất từ thông điệp theo khu vực?
Bạn chắc chắn đã phát hiện ra các xu hướng khu vực trong dữ liệu Google Analytics hoặc AdWords của bạn. Mặc dù những khác biệt khu vực có thể không đủ nghiêm trọng để ảnh hưởng đến trang đích khi được truy cập từ khu vực ấy. Nhưng tối ưu hóa với Optimize bạn có thể tự thực hiện những thay đổi phù hợp trong tích tắc.
Mọi người nói chuyện khác nhau và thậm chí thưởng thức những hình ảnh khác nhau ở những nơi khác nhau.
Cách nói chuyện của người sẽ ta khác nhau, thậm chí thích những hình ảnh khác nhau với mỗi vùng địa lý riêng biệt.
Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý trong Optimize. Bạn có thể thử nghiệm ngôn ngữ thích hợp từng vùng miền để nâng cao khả năng tương tác và kết nối khách hàng của mình.
3. Kết luận
Giờ đây việc thử nghiệm đã trở nên dễ dàng hơn, và nó rất dễ để tiếp cận. Hãy cùng nhóm của mình ngồi lại và nghĩ xem những thử nghiệm nào có thể tối ưu nhất. Sau đó, phát triển một bộ khung sườn để phục vụ cho mục tiêu của bạn.
Và hãy nhớ rằng, dù là thử nghiệm nhưng vẫn có rất nhiều bản thử cho ra kết quả không như mong đợi. Điều quan trọng là bạn học được gì từ mỗi bản thử của mình để có thể cải thiện theo thời gian.
Điều gì làm nên một bao bì hoàn hảo trong Tết 2018? Xem TẠI ĐÂY.