CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Tổng quan về Facebook Pixels và cách sử dụng hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang sử dụng Facebook Ads, không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm một công cụ vô cùng quan trọng, có thể tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo Social của mình, đó chính là Facebook Pixel.

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã mà bạn đặt trên trang Web của mình. Facebook Pixel sẽ thu thập dữ liệu giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu trong tương lai và Remarketing cho những người dùng đã thực hiện thao tác trên trang Web của bạn.

Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang Web và quảng cáo Facebook.

Tại sao bạn cần thiết lập Facebook Pixel?

Facebook Pixel cung cấp thông tin quan trọng mà bạn có thể sử dụng để tạo và nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook tốt hơn. Ngoài ra, đoạn mã này cũng giúp quảng cáo của bạn được hiển thị đến những người dùng có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động mà bạn mong muốn nhất. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook và nhận được ROI tốt hơn.

Ngay cả khi bạn chưa sử dụng Facebook Ads, thì cũng nên cài đặt Facebook Pixel ngay từ bây giờ. Pixel sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu để bạn không phải triển khai lại từ đầu khi bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo Facebook đầu tiên của mình.

Pixel có thể giúp cải thiện kết quả Marketing trên Facebook như thế nào?

Sử dụng theo dõi chuyển đổi Facebook

Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi cách mà mọi người tương tác với trang Web của mình sau khi xem quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi khách hàng trên các thiết bị của họ. Thông tin này có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược quảng cáo và tính toán lợi tức đầu tư.

Sử dụng Retargeting của Facebook

Dữ liệu Pixel Retargeting của Facebook và Dynamics Ads cho phép bạn hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập trang Web của mình. 

Tạo đối tượng giống nhau

Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu để giúp bạn xây dựng một đối tượng hấp dẫn gồm những người có lượt Like, sở thích và nhân khẩu học tương tự với những người đã tương tác với trang Web của bạn. Điều này có thể giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng dữ liệu Pixel theo dõi Facebook để tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho các sự kiện chuyển đổi cụ thể trên trang Web. Nếu không có Pixel, chuyển đổi duy nhất bạn có thể tối ưu hóa là các nhấp chuột vào liên kết. Với Pixel, bạn có thể tối ưu hóa cho các chuyển đổi phù hợp hơn với mục tiêu kinh doanh, chẳng hạn như mua hàng và đăng ký.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook để tăng giá trị

Khi Facebook thu thập dữ liệu về những người mua từ trang Web và số tiền họ chi tiêu, cách này có thể giúp tối ưu hóa đối tượng quảng cáo của bạn dựa trên giá trị. Điều này có nghĩa rằng, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những đối tượng có nhiều khả năng mua hàng có giá trị cao nhất.

Đạt được quyền truy cập vào nhiều công cụ và chỉ số quảng cáo Facebook 

Bạn muốn sử dụng chiến dịch chuyển đổi Web, đối tượng tùy chỉnh từ trang Web của mình hoặc Dynamics Ads? Bạn chỉ có thể làm như vậy nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel! Ngoài ra, bạn cũng cần Pixel để theo dõi các số liệu như giá mỗi khách hàng tiềm năng hoặc giá mỗi chuyển đổi.

Cách sử dụng Facebook Pixel

Bạn có thể sử dụng Facebook Pixel để thu thập dữ liệu về 2 loại Event khác nhau.

  • Facebook đã xác định trước một tập hợp gồm 17 Event tiêu chuẩn.

  • Bạn có thể tự thiết lập các Event tùy chỉnh.

“Event” chỉ đơn giản là một hành động cụ thể mà khách truy cập thực hiện trên trang Web của bạn, chẳng hạn như mua hàng.

Event tiêu chuẩn Facebook Pixel

17 sự kiện Facebook Pixel tiêu chuẩn mà bạn chỉ có thể Copy và Paste mã code bao gồm:

  • Purchase (Mua hàng)

  • Lead (Khách hàng tiềm năng)

  • Complete registration (Hoàn tất đăng ký)

  • Add payment info (Thêm thông tin thanh toán)

  • Add to cart (Thêm vào giỏ hàng)

  • Add to wishlist (Thêm vào danh sách yêu thích)

  • Initiate checkout (Bắt đầu thanh toán)

  • Search (Tìm kiếm)

  • View content (Xem nội dung)

  • Contact (Liên hệ)

  • Customize product (Tùy chỉnh sản phẩm)

  • Donate (Đóng góp)

  • Find location (Tìm vị trí)

  • Schedule (Lên lịch)

  • Start trial (Bắt đầu dùng thử)

  • Submit application (Gửi chấp nhận đăng ký)

  • Subscribe (Theo dõi)

Event tùy chỉnh Facebook Pixel

Bạn có thể sử dụng các Event tùy chỉnh thay cho các Event tiêu chuẩn để thu thập nhiều thông tin chi tiết hơn các sự kiện tiêu chuẩn Facebook Pixel có thể cung cấp. Event tùy chỉnh sử dụng các quy tắc URL dựa trên các URL hoặc từ khóa URL cụ thể.

Cách tạo Facebook Pixel và thêm Pixel vào trang Web

Bước 1: Tạo Pixel

  • Từ Facebook Event Manager, nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ở phía trên cùng và chọn Pixels.

  • Nhấp vào nút Create a Pixel màu xanh lục.

  • Đặt tên cho Pixel, nhập URL trang Web và nhấp vào Create.

Lưu ý: Tên Pixel phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn, thay vì một chiến dịch cụ thể. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều Pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo, bạn có thể thực hiện điều này bằng Facebook Business Manager.

Bước 2: Thêm mã Pixel vào trang Web

Để đưa Pixel vào hoạt động thu thập thông tin trên trang Web, bạn cần cài đặt một số mã trên các trang Web của mình. Có nhiều cách để thực hiện công đoạn này, tùy thuộc vào nền tảng trang Web bạn sử dụng.

  • Nhấp vào Manually Install the Code Yourself.

  • Sao chép và dán mã Pixel vào mã tiêu đề (Header Code) của trang Web. Bạn cần dán mã này vào mỗi trang hoặc vào template (Nếu đang sử dụng).

Chế độ Automatic Advanced Matching

Chế độ Automatic Advanced Matching (Ảnh: blog.hootsuite.com)

  • Lựa chọn có sử dụng chế độ kết hợp tự động nâng cao hay không. Tùy chọn này cho phép bạn theo dõi chuyển đổi chính xác hơn và tạo đối tượng tùy chỉnh rộng hơn.

  • Kiểm tra xem bạn đã cài đặt mã chính xác hay chưa bằng cách nhập URL trang Web và nhấp vào Send Test Traffic.

  • Khi Facebook Pixel đang trong quá trình Active, hãy nhấp vào Continue.

Hộp thoại Send test traffic

Hộp thoại Send test traffic (Ảnh: blog.hootsuite.com)

Bước 3: Theo dõi các Event phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Chọn sự kiện tiêu chuẩn nào trong số 17 sự kiện tiêu chuẩn mà bạn muốn theo dõi bằng cách sử dụng các nút chuyển đổi (Toggle buttons). Đối với mỗi sự kiện, bạn cần chọn Theo dõi khi tải trang (Track event on page load) hoặc Theo dõi hành động nội tuyến (Track event on inline action).

  • Theo dõi khi tải trang (Track event on page load): Sử dụng tính năng này để theo dõi các hành động liên quan đến việc chuyển đến trang mới, chẳng hạn như hoàn tất mua hàng hoặc trang đăng ký thành công.

  • Theo dõi hành động nội tuyến (Track event on inline action): Sử dụng tính năng này để theo dõi các hành động trong một trang, chẳng hạn như nhấp vào nút “Add to cart” và không mở ra trang mới.

Bạn cũng có thể đặt thông số cho một số Event. 

Danh sách các Event để theo dõi

Danh sách các Event để theo dõi (Ảnh: blog.hootsuite.com)

Nếu muốn sử dụng các sự kiện tùy chỉnh Facebook Pixel, hãy chuyển đến Facebook Event Manager. Chọn Custom Conversions từ menu trên cùng bên trái. Sau đó, nhấp vào Create Custom Conversion để xác định sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh của bạn bằng cách sử dụng các quy tắc URL.

 Facebook cung cấp nhiều lựa chọn cho event tùy chỉnh

Facebook cung cấp nhiều lựa chọn cho event tùy chỉnh (Ảnh: blog.hootsuite.com)

Bước 4: Xác nhận Facebook Pixel của bạn đang hoạt động

Trước khi bắt đầu thực hiện các thao tác dựa vào dữ liệu từ Facebook Pixel, bạn nên xác nhận rằng Pixel đó cũng đang theo dõi chính xác.

  • Thêm tiện ích Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Google Chrome

  • Truy cập trang mà bạn đã cài đặt Facebook Pixel. Nếu tiện ích mở rộng tìm thấy Pixel, biểu tượng </> tiện ích mở rộng sẽ chuyển sang màu xanh lam và cửa sổ bật lên sẽ cho biết số lượng Pixel mà nó tìm thấy trên trang. Cửa sổ bật lên cũng sẽ cho bạn biết liệu Pixel của bạn có hoạt động bình thường hay không. Nếu không, tiện ích này sẽ cung cấp thông tin lỗi để bạn có thể sửa chữa.

Bước 5: Thêm thông báo Pixel vào trang Web 

Để tuân thủ các điều khoản của Facebook, bạn cần đảm bảo khách truy cập vào trang Web của mình biết rằng bạn đang thu thập dữ liệu của họ. Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp thông báo rõ ràng rằng bạn đang sử dụng Facebook Pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookie hoặc các phương tiện khác. Bạn cũng cần cho người dùng rằng, họ có thể lựa chọn phương án không cho phép thu thập dữ liệu nếu không mong muốn điều đó.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy di chuyển đến Facebook Business Tools Terms và cuộn xuống điểm 3: Special Provisions Concerning the Use of Facebook Pixel and SDK.

Kết luận

Có thể nói rằng, Facebook Pixel là một yếu tố quan trọng trong quá trình quản lý tài khoản Facebook Business. Công cụ này sẽ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích liên quan đến lưu lượng truy cập, tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

Cùng tham khảo thêm những mẹo hữu ích khác từ Blog Chin Media nhé!

Các bài viết liên quan