Top 3 yếu tố tăng thứ hạng SEO bạn nên biết
Có một sự thật mà doanh nghiệp cần biết, trong năm 2021 bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công đều cần phải có chiến lược SEO. Nếu bạn muốn khách hàng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như một giải pháp cho vấn đề của họ, bạn cần phải có sự hiện diện trực tuyến vững chắc, trong bài viết này bạn sẽ biết rằng SEO chính là giải pháp doanh nghiệp cần tận dụng ngay.
Cải thiện thứ hạng SEO như thế nào? (Ảnh: ltgseo.com)
1. Tối ưu trên trang (on-site optimization)
Tối ưu hóa onsite rất quan trọng để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang của bạn trên web. Với kỹ thuật SEO, Google có thể quét và lập chỉ mục trang web của bạn mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.
Dưới đây là những yếu tố mà doanh nghiệp cần chú ý khi tối ưu onsite:
- Điều hướng và Liên kết trang web
Như đã thảo luận trong phần trước, bot công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách truy cập vào một trang sau đó sử dụng các liên kết khác để tìm thêm nội dung để thu thập thông tin và lập chỉ mục. Vì những trình thu thập thông tin này không thể xác định hình ảnh, hãy đặt các liên kết và điều hướng của bạn thành chỉ văn bản.
Tối ưu SEO trên website (Ảnh: blogofsnail.com)
- Cấu trúc URL
Các công cụ tìm kiếm không thích các URL dài với cấu trúc phức tạp. Doanh nghiệp cần giữ nó càng ngắn càng tốt bằng cách giới hạn cấu trúc URL của bạn cho từ khóa chính mà bạn đang tối ưu hóa trang.
- Tốc độ trang
Thời gian tải là một chỉ báo rõ ràng về chất lượng trang. Tìm hiểu cách tối ưu hóa tốc độ trang bằng cách sử dụng công cụ thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google.
- Liên kết và chuyển hướng hỏng
Liên kết 4xx sẽ đưa người dùng đến các trang không tồn tại và các chuyển hướng bị hỏng liên kết đến một trang không còn ở đó. Hãy giải phóng trang web của bạn các liên kết này vì chúng cung cấp trải nghiệm UX kém và có thể ngăn Google lập chỉ mục nội dung của bạn.
- Sơ đồ trang web
Sơ đồ trang web liệt kê tất cả các URL trên trang web của bạn, giúp các công cụ tìm kiếm xác định các trang để thu thập thông tin và lập chỉ mục. Mặt khác, tệp Robots.txt cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung nào họ không nên lập chỉ mục. Với cả hai yếu tố, bạn có thể tăng tốc thời gian Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn.
- Nội dung trùng lặp
Các công cụ tìm kiếm đánh giá nội dung trùng lặp trên các trang web là một yếu tố xếp hạng tiêu cực. Có nhiều nội dung tương tự khiến các công cụ tìm kiếm khó xác định nội dung nào sẽ hiển thị trong SERPs. Các công cụ tìm kiếm thậm chí có thể phạt các trang web có nội dung trùng lặp với một hình phạt.
2. Nội dung
Trong chiến lược SEO, nội dung là yếu tố cốt lõi và quan trọng nhất vì nó mang giá trị quyết định tất cả thành công của doanh nghiệp. Không có nội dung, không có cách nào để bạn có được khả năng hiển thị trong tìm kiếm
- Nghiên cứu từ khóa
Nếu bạn muốn SEO hoạt động, bạn sẽ cần thu hút những người cần những gì bạn bán. Tất cả điều này bắt đầu bằng cách khám phá những cụm từ mà khách hàng tiềm năng nhập vào các công cụ tìm kiếm. Để tiến hành nghiên cứu từ khóa thành công, hãy xác định các chủ đề và thuật ngữ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Từ đó, bạn có thể chuyển đổi các cụm từ tìm kiếm và cụm chủ đề này thành các từ khóa ban đầu. Thông qua nghiên cứu sâu rộng hơn, bạn có thể thay đổi danh sách từ khóa và sử dụng chúng để tối ưu hóa nội dung của mình.
Tìm kiếm từ khóa phù hợp SEO (Ảnh: eleganthemes.com)
- Tối ưu hóa trên trang web
Tối ưu hóa trên trang (hoặc SEO trên trang) giúp công cụ tìm kiếm hiểu chủ đề và từ khóa của một trang web nhất định trước khi đối sánh chúng với các truy vấn có liên quan. Hãy nhớ rằng SEO trên trang khác với SEO On-site. SEO trên trang tập trung vào từ khóa, nhưng nó cũng có thể tối ưu hóa các phần tử mã để khớp đúng từ khóa với truy vấn tìm kiếm thích hợp.
- Tối ưu hoá từ khoá
Mục đích là để bạn giúp Google hiểu những từ khóa bạn muốn trang web của mình xếp hạng. Hãy lưu ý khi đưa các từ khóa của bạn vào những phần sau:
_ Dòng tiêu đề & thẻ H1
_ Các liên kết URL /địa chỉ web
_ Đoạn đầu tiên trong nội dung của bạn (hoặc 100 từ đầu tiên)
_ Tiêu đề meta & mô tả meta
_ Tệp hình ảnh và thẻ ALT
- Liên kết bên ngoài & nội bộ
Định vị nội dung của bạn như một nguồn tài nguyên có giá trị bằng cách liên kết đến các trang có thẩm quyền liên quan đến chủ đề chính của bạn. Bao gồm các liên kết bên ngoài giúp Google xác định ngữ cảnh, giúp nội dung của bạn dễ xếp hạng hơn.
Các liên kết nội bộ giúp tăng thứ hạng cho trang web của bạn vì nó cho phép các công cụ tìm kiếm tìm và thu thập thông tin các trang khác trên trang web của bạn. Quan trọng hơn, liên kết đến các trang nội bộ khác thiết lập mối quan hệ ngữ nghĩa giữa nội dung của bạn. Theo nguyên tắc chung, hãy bao gồm 2 đến 4 liên kết nội bộ cho mỗi bài đăng trên blog của bạn.
3. Liên kết
Google và các công cụ tìm kiếm khác hoạt động để cung cấp cho người dùng câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi của họ. Một cách để làm điều này là ưu tiên các trang có liên quan. Nhưng ngoài việc chú ý đến mức độ liên quan, các công cụ tìm kiếm cũng xem xét các trang phổ biến.
Tầm quan trọng của liên kết trong SEO (Ảnh: gtvseo.com)
Cách tốt nhất bạn có thể nâng thứ hạng đối thủ là thiết lập quyền hạn của mình bằng cách kiếm các liên kết từ các trang web phổ biến và nuôi dưỡng khán giả coi trang web của bạn như một tài nguyên hữu ích.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé! Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.