Từ Khóa Khối Lượng Tìm Kiếm Thấp
Thế giới tìm kiếm có trả tiền có thể là một thử thách để điều hướng, ngay cả đối với những người đã ở trong nghề trong nhiều năm. Một câu hỏi thường xuyên xuất hiện là: “Điều gì sẽ xảy ra với các từ khóa khi bị Google đánh dấu là “từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp”.
Từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp là gì?
Trước hết, chúng ta nên giải quyết câu hỏi rõ ràng. Một từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp là gì?
Bạn có thể nhận thấy khi chọn lọc qua danh sách của mình rằng một số từ khóa nhất định được đánh dấu là “Phê duyệt có giới hạn” do “Lượng tìm kiếm thấp”. Các thuật ngữ này được gắn với lưu lượng tìm kiếm rất hạn chế trên Google. Nói cách khác, không có nhiều người đang tìm kiếm các từ khóa này. Vì lý do đó, Google tạm thời làm cho các từ này không hoạt động.
Nhìn chung, từ khóa “khối lượng tìm kiếm thấp” chỉ những từ khóa không được tìm kiếm nhiều như các từ khác.
Những sai lầm trong lựa chọn từ khóa cần tránh
Điều này không có nghĩa là những từ khóa này sẽ biến mất khỏi tài khoản của bạn, vậy bạn nên xử lý chúng như thế nào? Hãy theo dõi câu trả lời, nhưng trước tiên, chúng ta hãy thảo luận về cách Google đưa ra những quyết định cho các từ khóa.
Làm thế nào để Google xác định một từ khóa có lượng tìm kiếm thấp
Từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp có liên quan rất ít đến lưu lượng tìm kiếm trên Google, một dấu hiệu cho thấy chúng không phù hợp lắm với hầu hết khách hàng.
Có thể có nhiều lý do khiến Google đưa ra quyết định này, bao gồm:
- Từ khóa của bạn không liên quan đến phần lớn các tìm kiếm của khách hàng
- Từ khóa quá cụ thể, đuôi dài hoặc tối nghĩa
- Các loại kết hợp của bạn quá hạn chế
- Từ khóa của bạn là theo mùa (và bạn đang đấu thầu sai mùa)
- Bạn đang đấu thầu trên các điều khoản thương hiệu
Đây là những điều bạn cần xem xét vì chúng sẽ giúp cho câu hỏi tiếp theo. Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là một từ khớp chính xác, hãy thử đặt từ đó thành cụm từ hoặc mở rộng nó và xem liệu điều đó có thay đổi trạng thái từ khóa không.
Câu hỏi tiếp theo là: Liệu những từ khóa này có đáng để giữ trong tài khoản của bạn hay không?
Tôi có nên đặt giá thầu cho các từ khóa khối lượng thấp này không?
Mặc dù bạn nên đưa ra quyết định này dựa trên cơ sở từ khóa, nhưng vẫn có nhiều người tin rằng chúng còn có giá trị. Chúng vẫn có thể mang lại các khách hàng tiềm năng chất lượng và những sự chuyển đổi cho trang web.
Theo Google, nếu số lượng truy vấn tìm kiếm cho các từ khóa này tăng lên dù chỉ một lượng nhỏ, chúng sẽ được kích hoạt lại và quảng cáo của bạn cũng sẽ được hiển thị. Hệ thống của Google luôn kiểm tra và cập nhật trạng thái này thường xuyên.
Như đã nêu ở trên, đôi khi thực hiện các thay đổi như mở các loại kết hợp có thể giúp ích. Zina Kayyali, Giám đốc Chương trình Khách hàng của WordStream cho biết, nếu từ khóa được gắn mác là có khối lượng tìm kiếm thấp của bạn là cụm từ hoặc từ khớp chính xác, bạn có thể thử điều chỉnh loại đối sánh thành rộng hoặc sửa đổi rộng để tạo ra một mạng lưới rộng hơn và kéo theo khối lượng tìm kiếm. Nếu bạn đang muốn sửa đổi rộng trên một thuật ngữ siêu dài, bạn có thể thử xóa bớt một số sửa đổi. Trong thực tế, nếu chuỗi của bạn có hơn 3 từ và mỗi từ có một từ bổ nghĩa, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cụm từ.
Việc cố gắng đặt giá thầu cho các từ khóa này có ảnh hưởng gì đến tài khoản?
Không ai muốn bị Google đánh giá xấu, nhất là với Điểm chất lượng của tài khoản. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải xem xét liệu các từ này có ảnh hưởng đến cách Google đánh giá bạn hay không.
Theo Chris, một quản lý chương trình khách hàng của WordStream, những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp này không có tác động tiêu cực đến tài khoản AdWords của bạn. Việc bỏ chúng cũng sẽ không nhất thiết tạo ra các ảnh hưởng xấu. Những từ này quan trọng hay không tùy thuộc vào ngành của bạn và những gì bạn cung cấp.
Mặt khác, nếu bạn đã có những từ này trong tài khoản của mình trong một thời gian dài và bạn ít hoặc không có tương tác với chúng, có lẽ đã đến lúc phải nói lời tạm biệt. “Thông thường, các từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp trong tài khoản của bạn chỉ là các từ không được truy vấn. Nếu không có ai tìm kiếm những từ này, có lẽ đã đến lúc bỏ những từ đó đi”, Zina cho hay.
Quảng cáo từ khóa: SEM chuẩn và hiệu quả
Bạn có thể tự hỏi: Có còn hy vọng gì cho các từ khóa kém này không? Và thật may câu trả lời là: Vẫn còn!
Tôi có nên theo đuổi các cơ hội khác với các từ khóa không phổ biến này hay không?
Zina khuyên bạn nên kết hợp các từ khóa khối lượng thấp với các chiến dịch bên ngoài các mạng tìm kiếm. Ví dụ, bạn đã xem xét các từ này sẽ hoạt động như thế nào trên các công cụ tìm kiếm khác chưa?
Những người tìm kiếm trên mạng có thể có tác động lớn tới các nhà quảng cáo! Bing là một ví dụ. Các nhà quảng cáo trên Bing không tiếp cận tới những người mới tìm kiếm trên nền tảng này. Trung bình cơ hội này làm tăng 26% tìm kiếm cho thương hiệu của các nhà quảng cáo trên Google!
Bạn cũng có thể xem xét đến việc thực hiện bên ngoài mạng tìm kiếm. Zina khuyến khích thử nghiệm các từ khóa này trong quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị của Google. Mặc dù tỷ lệ CTR thấp hơn tìm kiếm, nhưng số lượt tìm kiếm thương hiệu trên Google tăng 31%. Điều đáng kinh ngạc là thực tế, các nhấp chuột hiển thị có xu hướng rẻ hơn nhiều và mạng Hiển thị có được lượt tiếp cận rất rộng (GDN đạt tới 90 % người dùng Internet).
Kết Luận
Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, hãy xem xét sử dụng các từ này trên các nền tảng truyền thông xã hội. Quảng cáo trên mạng xã hội được cho là cách hiệu quả nhất để tăng cường tìm kiếm thương hiệu. Và quảng cáo trên Facebook sẽ có xu hướng tăng số lượng tìm kiếm thương hiệu lên trung bình là 34%. Mặc dù quảng cáo Facebook không nhắm mục tiêu dựa trên từ khóa, bạn vẫn có thể thử sử dụng các cụm từ dài này trong tin nhắn quảng cáo Facebook của mình để xem liệu nó có cộng hưởng với khán giả của bạn ở đó không.