Tuyệt chiêu SEO Content Marketing từ chuyên gia
Năm 2020 có thể nói là thời điểm chứng kiến nhiều thay đổi nhất trên thị trường marketing vì đa số khách hàng chuyển hướng sang sử dụng smartphone nhiều hơn trong thời gian giãn cách xã hội. Vậy đâu là những xu hướng SEO & Content Marketing năm 2020 nhà tiếp thị nên biết để vượt qua giai đoạn khủng hoảng này và chiếm thị phần trên thị trường nhiều đối thủ mạnh, cùng tìm hiểu bài viết sau đây!
Tối ưu SEO Content Marketing (Ảnh: gobranding.com.vn)
Bật mí một số cách thực hiện SEO Content Marketing hiệu quả
1. Nội dung là yếu tố hàng đầu – Khai thác cảm xúc mạnh mẽ
Năm 2020, viết một nội dung chỉ với mục đích để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm, “khoe” về những công dụng vượt trội mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng mà quên nhắc đến lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm đó, thì có lẽ bạn đã làm sai phương pháp.
Sức mạnh của Content Marketing (Ảnh: lyfemarketing.com)
Phương pháp kể chuyện (storytelling) hiện nay là một trong những kĩ thuật viết nội dung rất phổ biến trong đó người viết kể lại cảm nhận của chính bản thân mình khi đã sử dụng hoặc đã trải nghiệm dịch vụ. Phương pháp này khai thác cảm xúc của khách hàng một cách mạnh mẽ, bởi hầu hết khách hàng nếu đọc được 80% bài đăng đó, nghĩa là họ đã có ý định mua hàng, bắt đầu quan tâm đến sản phẩm hoặc đã trở nên đồng cảm với người viết quảng cáo đó về những gì được đề cập trong bài viết.
2. Ngắn gọn đang là xu hướng
Bạn có biết, mỗi giây có hàng tỷ bài viết được xuất bản, hàng triệu những quảng cáo bắt đầu khởi chạy; trong số đó hàng trăm ngàn là chạy quảng cáo với ngân sách hàng tỷ đô la. Vậy chỉ với quỹ thời gian ngắn ngủi mà người dùng sử dụng laptop hoặc smartphone, bao nhiêu bài viết sẽ được đọc, hoặc ít nhất là được tiếp cận với khách hàng?
Càng ngắn gọn, nhà tiếp thị sẽ càng giúp khách hàng có cái nhìn trọng tâm, chính xác và hiểu sâu nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ mà không phải đọc quá nhiều thông tin. Bài viết SEO được khuyên chỉ nên sử dụng từ 500 – 1000 từ, đây là lượng nội dung thích hợp nhất cho một khách hàng khi tìm hiểu một sản phẩm nào đó.
3. Tiêu đề hấp dẫn, khiến khách hàng không thể cưỡng lại
Tiêu đề chính là yếu tố tiên quyết liệu khách hàng có dừng lại đọc bài đăng của bạn không? Và giữa hàng triệu bài đăng mới mỗi giây trên các trang thông tin, việc một tiêu đề thực sự thu hút giúp khách hàng dừng lại dù chỉ là nửa giây cũng đã phần nào mang lại lợi ích tuyệt vời cho sản phẩm của bạn.
Viết tiêu đề SEO Marketing hấp dẫn (Ảnh: toponseek.com)
Tiêu đề hấp dẫn bao gồm các yếu tố:
- Mang đến thông tin rõ ràng, chính xác
- Ứng dụng hiệu quả các tính từ chỉ sắc thái, kích thích sự tò mò của khách hàng
- Có thể truyền tải thông tin, truyền đạt giá trị ngay lập tức
Ví dụ: Tiêu đề thông thường bạn có thể gặp là “10 cách sống khỏe hơn mỗi ngày” sẽ không thể nào hiệu quả bằng tiêu đề “Tôi đã khỏe hơn rất nhiều chỉ với 10 phương pháp này. Bạn có muốn biết?”
4. Định hướng sai chiến lược nội dung SEO Content
Nhiều doanh nghiệp muốn tăng thứ hạng cho một số từ khóa nhất định, tuy vậy bạn lại quên rằng chất lượng văn bản phải thực sự tập trung vào những từ khóa đó và nhất quán với mục đích mà bạn đề ra. Hơn thế, Google luôn muốn cung cấp cho người dùng những nội dung phù hợp với các từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm, do đó nếu nội dung bạn tạo ra không thực sự liên quan đến từ khóa có mật độ cao, dù có ưu tiên hiển thị, khách hàng vẫn sẽ không thực sự quan tâm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Lỗi định hướng sai nội dung SEO thường do những nguyên nhân nào:
- Sử dụng ít từ khóa nhưng nội dung bài viết lại bao gồm quá nhiều nội dung phụ, không liên quan
- Tối ưu nhiều từ khóa nhưng chất lượng sản phẩm không thực sự như những gì được đề cập đến trong bài viết
- Sử dụng quá nhiều từ khóa chỉ trong một bài viết duy nhất
Chú ý rằng, mục tiêu chính phải là tạo ra nội dung thực sự tương ứng với các câu hỏi và nhu cầu của khách hàng mục tiêu, bao gồm cả việc sử dụng các từ khóa tìm kiếm phù hợp.
Sau đó, các nền tảng tìm kiếm (ví dụ như Google) sẽ có thể theo dõi nội dung của bạn có phù hợp với từ khóa mà bạn đang tối ưu hóa hay không.
Nhà tiếp thị có thể khắc phục bằng những cách như sau:
- Đưa ra chiến lược từ tổng quát đến hành động cụ thể, đảm bảo nội dung SEO được liên kết chặt chẽ theo một lộ trình nhất định
- Đảm bảo nội dung SEO phải đáp ứng và trả lời được các thắc mắc mà khách hàng cần truy vấn
- Tạo ra nhiều nội dung đa dạng, đáp ứng những nhu cầu khác nhau theo nhiều bố cục SERPs như video, hình ảnh, văn bản, ảnh động, …
5. Không hiểu rõ cách tối ưu SEO bằng các nền tảng kỹ thuật số
Ngày nay SEO trở thành một yếu tố không thể thiếu với các nền tảng kỹ thuật số bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả tối ưu và còn mang lại những chỉ số đo lường một cách chi tiết và cụ thể hơn bất kỳ công cụ nào khác. SEO phải được xây dựng trên tất cả các công cụ kỹ thuật số một cách nhất quán với toàn bộ nội dung và hình ảnh, một số công cụ có thể kể đến như: các mạng xã hội, email marketing, tin nhắn SMS, …
Tìm từ khóa thích hợp để tối ưu SEO Marketing (Ảnh: seomax.net)
Một số lời khuyên dành cho nhà tiếp thị:
- Nghiên cứu & tìm kiếm một công cụ hoặc nền tảng phục vụ tốt nhất cho bạn và đặc biệt phù hợp với định hướng sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang xây dựng
- Nền tảng có thể đáp ứng nhiều nhu cầu – ngay khi doanh nghiệp còn ở mức độ vừa và nhỏ, hoặc đã phát triển vượt bậc
Kết luận
Trên đây là những tuyệt chiêu tối ưu hóa SEO Content Marketing, tuy vậy không phải bất cứ lời khuyên nào từ chuyên gia cũng sẽ thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy tìm cho doanh nghiệp của bạn một chiến lược thực sự phù hợp và mang lại hiệu quả chiến dịch SEO trong tương lai nhé!
Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.