Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trong Thương Mại Điện Tử (E-Commerce Conversion Rates) Là Gì?
Trong thương mại điện tử, thuật ngữ “Tỷ lệ chuyển đổi” viết tắt là CR thường đề cập đến tỷ lệ giữa số lượt truy cập vào trang (số nhấp chuột) và số lần mua hàng thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định (đơn hàng thành công).
Một chiến dịch thương mại điện tử (TMĐT) thành công dựa vào khả năng biến những người mua sắm thụ động thành khách hàng trả tiền. Ở đó tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố quyết định.
Ví dụ: nếu trang web của bạn có 1.000 lượt truy cập, từ đó chuyển đổi được 10 lần bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 1%.
Liệu có dùng số liệu của trang TMĐT để đánh giá hiệu quả của cửa hàng bạn đang quản lí được không? So sánh như thế nào? Hãy xem hướng dẫn dưới đây:
Khi phân tích bộ dữ liệu ngày càng tăng của Compass trên 13 tỷ đô la trong các giao dịch TMDT, chúng tôi thấy rằng CR trung bình trong thương mại điện tử là 1,33%. Nếu bạn đang hoạt động với tỷ lệ chuyển đổi là 3,6% hoặc cao hơn, hiệu quả kinh doanh của bạn thuộc loại hàng đầu.
Khi bạn nhìn vào dữ liệu trong bảng dưới đây, chúng ta có thể thấy các mô hình thú vị hơn:
- Đối với cửa hàng lớn, Hiệu quả quảng cáo của Google hoạt động tốt hơn so với Quảng cáo trên Facebook.
- Đối với cửa hàng trung bình, Quảng cáo trên Facebook và Quảng cáo Google có hiệu suất tương tự.
- Trong số các cửa hàng trung bình, Kênh tìm kiếm tự nhiên (từ tìm kiếm của Google) có hiệu suất tệ nhất.
- Đối với cửa hàng lớn, kênh tìm kiếm tự nhiên là một trong những kênh có chuyển đổi tốt nhất.
- Email là kênh hiệu suất cao nhất cho TMĐT, với các cửa hàng hàng đầu đạt tỷ lệ chuyển đổi gần 10%.
Vấn đề với tỷ lệ chuyển đổi tổng quát
Có nhiều hành vi tiêu dùng khác nhau, tùy thuộc vào loại sản phẩm mà họ mua, người mua và nơi ở của họ. Và tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến CR. Xem thêm thông tin bên dưới:
Ví dụ: những người muốn mua sản phẩm làm đẹp sẽ không có cùng hành vi mua sắm với người mua hàng điện tử.
Một khía cạnh khác có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ chuyển đổi là giá cả. Các sản phẩm đắt tiền yêu cầu quy trình mua bán phức tạp hơn so với các sản phẩm rẻ hơn, do đó khi bạn cần truy cập trang web nhiều lần để thực hiện một giao dịch mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi của trang web đó sẽ tự nhiên giảm xuống. Hãy nhớ lại bạn đã truy cập bao nhiêu trang web trước khi mua xe, và mất bao lâu để mua một đôi vớ.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt cho cửa hàng của bạn?
Làm phép so sánh doanh nghiệp của mình với doanh nghiệp khác có cùng quy mô, mô hình kinh doanh, vị trí, AOV (doanh thu về từ một đơn hàng) và nền tảng trang web họ đang sử dụng. Tất cả các yếu tố này đều có ảnh hưởng lớn mục tiêu “tỷ lệ chuyển đổi tốt”.
Bằng cách xem xét tất cả các chỉ số thị trường khi đối chiếu với các số liệu kinh doanh của bạn để cung cấp cái nhìn tốt nhất về dữ liệu và cách sử dụng dữ liệu nhằm nâng cao tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, Chin Media luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong mỗi bước chuyển đổi. Liên hệ ngay!
[contact-form-7 404 "Not Found"]