Vì sao marketer nên quan tâm đến sự đa dạng của CRM
CRM Enrichment là thường xuyên bổ sung cơ sở kiến thức khách hàng của bạn. Đó là một phần quan trọng để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và theo quan điểm của chúng tôi, nó là một khía cạnh hoàn toàn cần thiết của hoạt động tiếp thị.
Nhưng tại sao? Tại sao các nhà tiếp thị lại quan tâm đến việc làm phong phú thêm chiến lược CRM của họ, cho dù đó có nghĩa là một phần mềm cụ thể hay đơn giản là bạn và nhóm của bạn thu thập kiến thức dựa trên mối quan hệ và tương tác của bạn với khách hàng?
Câu trả lời cho câu hỏi này là: tiếp thị và CRM đều nhằm hiểu rõ khách hàng của bạn . Khi bạn tích cực làm việc nhằm làm phong phú CRM của mình, cho dù bằng cách gửi khảo sát, theo dõi khách truy cập trang web hoặc sử dụng các kỹ thuật thu thập thông tin tình báo khác, bạn đang có được cái nhìn sâu sắc và kiến thức về khách hàng, điều cần thiết để tạo các chiến dịch tiếp thị thành công.
Biết bạn đang làm gì
Là một nhà tiếp thị, bạn tập trung vào việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và tạo tiếng vang cho thông điệp của mình. Bạn cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai:
-
Họ làm gì
-
Tại sao họ quan tâm đến sản phẩm của bạn
-
Động lực của họ để sử dụng nội dung của bạn hoặc ở trên trang web của bạn.
Một số nhà tiếp thị thậm chí còn đi xa đến mức điền đầy đủ thông tin cá nhân của người mua bao gồm các chi tiết cụ thể về một khách hàng giả định, từ món ăn yêu thích đến những thách thức và mục tiêu nghề nghiệp lớn nhất của họ.
Ví dụ về người mua Persona (myfeelback.com)
Việc làm giàu CRM chỉ có thể giúp rất nhiều một nhà tiếp thị trong hành trình tìm hiểu khách hàng của họ. Khi một công ty thực hiện việc làm giàu CRM thông qua các cuộc khảo sát, họ đang đầu tư thời gian và năng lượng của mình vào việc thu thập kiến thức của khách hàng. Kiến thức khách hàng này có thể là bất cứ điều gì từ phản hồi tích cực của khách hàng sau khi ghé thăm hoặc bản ghi tất cả các cuộc trò chuyện điện thoại giữa khách hàng tiềm năng và đại diện bán hàng. Kiến thức khách hàng CRM’S cực kỳ hữu ích cho các nhóm bán hàng, những người cần theo dõi các cuộc trò chuyện của họ và từng tương tác, đó là lý do tại sao đại đa số các công ty hiện nay sử dụng CRM cho nhóm bán hàng của họ. Bản ghi các cuộc trò chuyện và câu trả lời khảo sát này giúp vẽ nên bức tranh về con người để nhà tiếp thị có thể tìm ra ngôn ngữ sử dụng khi nói chuyện với họ, kênh giao tiếp nào tốt nhất để tiếp cận họ, v.v.
Thu thập thông tin khách hàng (myfeelback.com)
Tập trung vào những khách hàng bạn có
Làm phong phú CRM cũng là việc biết khách hàng hiện tại của bạn là ai thay vì tập trung vào khách hàng tiềm năng và điều này rất quan trọng khi xem xét nơi một người nên đặt nỗ lực tiếp thị của họ. Tiếp thị chỉ cần quan tâm đến việc giữ chân khách hàng cũng như tiếp cận đối tượng mới.
Tại sao? Bởi vì khách hàng hiện tại của bạn là tài sản quý giá nhất của nhà tiếp thị và coi rằng 67% người tiêu dùng coi trải nghiệm tồi tệ là lý do khiến họ rời đi , việc giữ cho họ hạnh phúc được cho là mục tiêu chính của nhà tiếp thị . Việc làm phong phú CRM giữ trọng tâm vào sự hài lòng của khách hàng – và điều đó có nghĩa là giảm thời gian gián đoạn, tăng giá trị lâu dài của khách hàng và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng lên đến 27%.
Tập trung vào những khách hàng bạn có (getflycrm.com)
Tận dụng tối đa các chỉ số của bạn
Như với hầu hết các chỉ số, dữ liệu CRM về cơ bản là vô dụng nếu nó không được phân tích và áp dụng đúng cách để cải thiện công ty. Dữ liệu thu thập được từ các cuộc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và các nỗ lực làm giàu tự động nên được tổ chức, tập hợp bởi nhóm tiếp thị và phân tích với các mục tiêu đã đặt ra. Với tư cách là một nhà tiếp thị, nhiệm vụ của bạn là đặt ra những mục tiêu này và tìm ra những gì bạn muốn dữ liệu này cho bạn biết.
-
Nếu bạn có quyền truy cập vào các câu trả lời khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, bạn có thể sử dụng chúng để hiểu rõ hơn cách khách hàng suy nghĩ và giao tiếp như thế nào, đồng thời xác định một số khách hàng nhất định không chỉ rất hài lòng với sản phẩm của bạn mà còn sẵn sàng dành thời gian để điền vào một cuộc khảo sát.
-
Nếu bạn có quyền truy cập vào thông tin liên hệ tự động của khách hàng, bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu và hiểu rõ hơn về độ tuổi, giới tính và nghề nghiệp của đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận.
Bất kể bạn quyết định sử dụng thông tin theo cách nào, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo rằng dữ liệu trong CRM của bạn không bị lãng phí ở đó mà thay vào đó giúp bạn đưa ra các quyết định tiếp thị sáng suốt, thông minh, có sự hướng dẫn của chuyên gia.
Các nhà tiếp thị phải theo dõi rất nhiều bộ phận chuyển động khác nhau, nhưng dành thời gian đầu tư vào việc làm giàu CRM là một quyết định không nhà tiếp thị nào nên do dự . Không chỉ một CRM cũng thả làm một công việc tiếp thị dễ dàng hơn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết cần thiết về khách hàng mà họ đang cố gắng để đạt được, nó sẽ mở ra cánh cửa cho các chiến lược tiếp thị mới bằng cách cho dữ liệu quan trọng và cái nhìn sâu sắc có thể được phân tích và sử dụng để tạo các chiến dịch mới và hiểu rõ hơn về những thành công và thất bại của những nỗ lực tiếp thị trong quá khứ.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.