White và Black Hat – SEO chiến lược nào sẽ đi được dài hạn hơn
Bất kỳ ai đang cố gắng tạo dựng sự nghiệp trực tuyến, cho dù đó là viết blog hay tạo kinh doanh của riêng bạn, đều biết rằng cách bạn quảng cáo nội dung của mình là vô cùng quan trọng để thu hút mọi người đến trang web của bạn và kết quả là tạo ra doanh thu. Nếu bạn chưa nghe nói về SEO , hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đừng lo lắng; nó đơn giản và nếu bạn thông minh về cách bạn tiếp thị bản thân, bạn có thể đang áp dụng chiến lược mà chính bạn cũng không hề biết.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Về cơ bản, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là sử dụng các từ khóa trên toàn bộ blog hoặc trang web để làm cho trang của bạn được các công cụ tìm kiếm chú ý và hy vọng được đưa lên đầu trang tìm kiếm. Ví dụ: nếu trang của bạn chỉ hướng dẫn mọi người cách trở thành nhà tiếp thị liên kết , bạn sẽ sử dụng các từ khóa như: tiếp thị liên kết, người mới bắt đầu, chiến lược tiếp thị liên kết, v.v. Mục đích ở đây là suy nghĩ như khách hàng hoặc độc giả tiềm năng của bạn nghĩ . Nếu bạn đang tìm kiếm cách xây dựng thành công một trang web, bạn sẽ bắt đầu nghiên cứu của mình như thế nào? Bạn sẽ đặt gì vào thanh tìm kiếm để nhận được kết quả phù hợp nhất?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) (phamdinhquan.net)
Có hai loại SEO: White Hat và Black Hat . Cả hai đều có cùng mục tiêu, nhưng các chiến lược cực kỳ khác nhau về cách thực hiện và mỗi thứ đều có tiềm năng thành công, SEO White Hat là những gì bạn muốn sử dụng để tạo dựng thành công lâu dài và sự tin tưởng trong lòng độc giả. Bài viết này sẽ giới thiệu những thông tin về White Hat SEO, Black Hat SEO cũng như giải thích lý do tại sao bạn nên chọn cái này hơn cái kia.
Black Hat – SEO
Black Hat – SEO là việc khai thác các điểm yếu trong các thuật toán tìm kiếm web được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm. Nó tối ưu hóa quá mức trang của bạn để hiển thị và phá vỡ nhiều nguyên tắc được đặt ra bởi chính các công cụ tìm kiếm. Trọng tâm có xu hướng tập trung vào việc thu hút sự chú ý của các công cụ tìm kiếm hơn là đối tượng con người thực sự. Bạn đã bao giờ tìm kiếm thứ gì đó mà chỉ gặp vô số quảng cáo và trang web spam trên trang nhất chưa? Đây sẽ là trách nhiệm của Black Hat – SEO. Thay vì đạt được cơ sở khách hàng hoặc khán giả lâu dài, họ tập trung vào việc thu hút mọi người nhấp vào trang web hoặc quảng cáo của họ để tạo ra doanh thu.
Black Hat – SEO (searchenginejournal.com)
Các kỹ thuật Black Hat – SEO cần tránh
Sử dụng từ khóa không liên quan
Điều này còn được gọi là xáo trộn từ khóa, kỹ thuật này được sử dụng để lấp đầy một trang với nhiều từ khóa khác nhau nhất có thể để đánh lừa công cụ tìm kiếm nghĩ rằng trang web có liên quan đến tìm kiếm thực tế. Các từ khóa thường được tạo ngẫu nhiên và không quan trọng liệu chúng có liên quan đến bài đăng hoặc trang hay không. Điều này cũng bao gồm một phương pháp được gọi là ‘che giấu’, trong đó một trang sẽ sử dụng các từ khóa hoàn toàn không liên quan đến trang thực tế để chuyển hướng máy quét của công cụ tìm kiếm và thường sẽ hiển thị nội dung khác cho công cụ tìm kiếm so với những gì chúng hiển thị cho người dùng của mình.
Liên kết Farming
Điều này đề cập đến một nhóm các trang web cho phép sử dụng các siêu liên kết để liên kết đến trang của nhau với mục đích duy nhất là tăng thứ hạng của họ. Mặc dù các liên kết cuối cùng không cung cấp lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng chúng hiển thị cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn liên kết đến các trang web khác và tùy thuộc vào chất lượng của các liên kết, điều này có thể tăng thứ hạng của trang web và đưa trang của bạn đến gần hơn đầu trang tìm kiếm.
Gateway Pages
Về cơ bản, đây là hoạt động hiển thị cho các công cụ tìm kiếm và sau đó hướng những người nhấp vào liên kết đến một trang khác hoàn toàn. Nó được thiết kế để hiển thị cho các máy quét của công cụ tìm kiếm một trang web hợp pháp để tránh bị cấm, trong khi vẫn đưa mọi người đến trang mà cuối cùng họ muốn họ xem, trang này thường không liên quan đến những gì họ đã tìm kiếm ngay từ đầu.
Đây chắc chắn không phải là chiến lược Black Hat – SEO duy nhất, nhưng hy vọng rằng bạn sẽ nắm được ý tưởng. Mặc dù sử dụng các chiến lược này có thể giúp trang của bạn có thứ hạng tốt hơn nhanh hơn, nhưng Black Hat – SEO nổi tiếng là một chiến lược gian dối và không có thật và trang của bạn sẽ luôn bị cấm về lâu dài nếu bạn sử dụng chúng.
White Hat – SEO
White Hat – SEO là tất cả về việc sử dụng các kỹ thuật SEO sẽ không chỉ đạt được thứ hạng tốt hơn mà còn cả khách hàng hoặc độc giả trung thành, tất cả đều tuân theo các nguyên tắc được đặt ra bởi các công cụ tìm kiếm. Đó là tối ưu hóa trang của bạn để hiển thị bằng cách sử dụng các từ khóa và cụm từ có liên quan được thiết kế để thu hút sự chú ý đến trang của bạn một cách trung thực, chính xác và hữu ích. Bất kỳ ai tìm kiếm thứ gì đó trên Google hoặc Bing hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác có sẵn đều đang tìm kiếm một thứ và một thứ duy nhất: một trang sẽ giúp họ tìm kiếm hoặc thậm chí tốt hơn, cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm. Đây chính xác là những gì White Hat – SEO đạt được.
White Hat – SEO (cleverpro.vn)
Kỹ thuật White Hat – SEO
Sử dụng từ khóa có liên quan
Từ khóa rất quan trọng để tăng khả năng hiển thị trang của bạn, bởi vì khi ai đó tìm kiếm thứ gì đó, công cụ tìm kiếm sẽ quét các từ khóa đó và hiển thị các trang theo mức độ liên quan. Tôi đã cung cấp một ví dụ về cách sử dụng từ khóa để trở thành nhà tiếp thị liên kết trước đó, nhưng chiến lược này có thể được áp dụng cho bất kỳ nhu cầu nào và bất kỳ thị trường ngách nào , từ việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến của riêng bạn đến nghệ thuật và tất cả các danh mục phụ nhỏ ở giữa. Bước đầu tiên để tìm từ khóa phù hợp để sử dụng là biết khán giả hoặc khách hàng của bạn nghĩ như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang đấu tranh với điều này, bạn luôn có thể sử dụng công cụ từ khóa như công cụ này từ Google để giúp bạn xem những từ khóa nào phổ biến nhất cho thị trường ngách của bạn. Bạn sẽ cần phải đăng ký tài khoản Google Ads để sử dụng tài khoản này, nhưng nó miễn phí và có thể giúp bạn tối ưu hóa đúng cách các từ khóa của mình để có được khả năng hiển thị và cơ sở người tiêu dùng lâu dài.
Giá trị
Điều này được liên kết trực tiếp đến bạn và nội dung bạn đưa ra. Ngoài việc quét các từ khóa có liên quan, các công cụ tìm kiếm cũng quét tìm mức độ liên quan của chính trang web đó để giới thiệu các trang web hữu ích tốt hơn cho người đọc và khách hàng tiềm năng. Nó xem những trang nào đang tạo ra doanh thu trung thực và đẩy chúng lên hàng đầu. Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp nội dung và sản phẩm hữu ích, trung thực, có giá trị cho khách truy cập, giúp họ quay lại liên tục một cách hiệu quả. Điều này có thể diễn ra chậm, nhưng về lâu dài sẽ tạo dựng được danh tiếng tuyệt vời và đáng tin cậy cũng như doanh thu lâu dài cho bạn và trang web của bạn.
Tiêu đề hấp dẫn
Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn tìm kiếm thứ gì đó và nhấp vào liên kết của một trang. Điều đầu tiên bạn nhận thấy là tiêu đề của trang hoặc bài viết, phải không? Mặc dù các chiến lược Black Hat – SEO đã khiến các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp tiêu đề hơn so với trước đây, nhưng một tiêu đề hay vẫn rất quan trọng vì cuối cùng đó là điều sẽ khiến người đọc và khách hàng tiềm năng nhấp vào trang của bạn. Tiêu đề phải đại diện cho nội dung của trang và trong khi việc nhận được một từ khóa trong đó là quan trọng, nó không quan trọng hơn việc có một tiêu đề khiến ai đó muốn đọc những gì bạn nói. Giữ cho nó phù hợp, hấp dẫn và trung thực, và bạn sẽ ổn thôi.
Có được thứ hạng cao hơn và doanh thu nhanh hơn có vẻ quan trọng khi bạn bắt đầu; với tư cách là một blogger mới, tôi biết rằng có vẻ như bạn sẽ không bao giờ có được khả năng hiển thị trang cần thiết để thành công. Tuy nhiên, kiên nhẫn và xây dựng khả năng hiển thị và danh tiếng theo cách nói một cách trung thực và chính trực là cách tốt nhất để xây dựng trang của bạn với danh tiếng tốt nhất có thể và giữ bạn ở đó lâu dài. Cuối cùng, đó không phải là điều mà tất cả chúng ta đều phấn đấu sao?
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.