Xu Hướng Content Marketing Nào Sẽ Diễn Ra Trong Năm 2021?
Năm 2021 đang đến gần, và các Content Marketer cần chuẩn bị một kế hoạch có thể giúp bạn đối phó với bất cứ tình huống nào xảy ra trong năm tới. Vậy những xu hướng Content Marketing nào được dự đoán sẽ trở thành hot trend trong năm 2021? Cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé.
Content Marketing sẽ phát triển thế nào vào năm 2021?
1. Social Media
Việc chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp cận những người có quan tâm đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn.
Bên cạnh khả năng tiếp cận rất thú vị, phương tiện truyền thông xã hội còn cho phép chúng ta tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, giúp cho mối quan hệ thương hiệu – khách hàng trở nên bền chặt hơn.
Social Media vẫn là cách thức Content Marketing cực hiệu quả (Ảnh: www.pngitem.com)
2. Podcast
Podcast là một trong những chiến lược Content Marketing hấp dẫn nhất, và đang ngày càng trở nên phổ biến trong thập kỷ gần đây.
Bạn có thể nghe podcast khi thực hiện hầu hết mọi công việc vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Cụ thể, mọi người có thể nghe podcast tại phòng tập thể dục, trong lúc nấu ăn, dọn phòng hoặc đang trên đường đi làm… Chúng mang tính đến cho họ những thông tin thú vị, giải trí.
Đối với các doanh nghiệp, Podcast có thể giúp họ thu hút người dùng trong quá trình thiết lập thương hiệu. Ngoài ra, Podcast còn giúp bạn xây dựng tiếng nói và đặc tính thương hiệu rõ ràng hơn.
Có thể sử dụng Podcast để truyền tải Content (Ảnh: images.prismic.io)
3. Video
YouTube là trang web được truy cập nhiều nhất trên toàn thế giới chỉ sau Google, và TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất ở thời điểm hiện tại. Trên Instagram, tính năng Story được sử dụng nhiều nhất và IGTV gần đây cũng đang được áp dụng rộng rãi.
Video dễ dàng thu hút người xem, đồng thời, nó cho phép các công ty thể hiện được nhiều khía cạnh trong doanh nghiệp của họ. Nếu được lên kế hoạch và thực hiện tốt, nội dung video cũng có nhiều khả năng lan truyền hơn. Khi xem xét đến phương án livestream, loại phương tiện này có thể rất hiệu quả cho việc xây dựng mối quan hệ và tương tác với khách hàng.
Content Marketing qua Video cũng được đánh giá cao (Ảnh: www.apmedia.vn)
4. User-generated content
User-generated Content (UGC – Nội dung do người dùng tạo) không phải là một phương thức mới nhưng vẫn được đánh giá là một xu hướng đáng để trải nghiệm trong năm 2021. Việc sử dụng nội dung do khách hàng tạo không chỉ giúp cho các doanh nghiệp giảm bớt thời gian tự sản xuất nội dung của mình, mà còn cho phép họ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ theo cách xác thực hơn.
Sử dụng nội dung người dùng tạo là một trong những xu hướng Content Marketing 2021 (Ảnh: d1y9uiksrn06av.cloudfront.net)
5. Carousel post trên Instagram
Tính năng Carousel post trên Instagram được đánh giá là một phương pháp rất thú vị cho mục đích Marketing vì bạn có thể thêm nhiều ảnh trong một bài post, giống như một trình chiếu ảnh vậy. Carousel post cho phép các doanh nghiệp hiển thị nhiều ảnh sản phẩm, gần đây, tính năng này cũng bổ sung thêm một vài cách sáng tạo khác, giúp bạn chia sẻ nội dung thông tin hiệu quả và thu hút hơn.
Triển khai Content Marketing với tính năng Carousel Post mang lại hiệu quả cao (Ảnh: d1y9uiksrn06av.cloudfront.net)
6. Ưu tiên tiếp cận trực quan (Visual approach)
Đôi khi, một trải nghiệm Content tốt chỉ đạt được khi bạn ưu tiên phương pháp tiếp cận bằng hình ảnh. Nội dung không chỉ cần có liên quan, mà còn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh.
Ngày nay, có một số ứng dụng cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng, bắt mắt hơn với người dùng, chẳng hạn như Canva, DesignBold,…Bạn nên tận dụng những tiện ích như thế này để giúp chiến dịch Content Marketing của mình thành công hơn.
Content Marketing không chỉ hay, mà phải thu hút (Ảnh: marketingai.admicro.vn)
7. Kết hợp các Marketing channel và phá vỡ ranh giới
Một xu hướng gần đây thường được thấy trên Instagram chính là ảnh chụp màn hình các tweet từ Twitter và chia sẻ chúng trên nguồn cấp dữ liệu Instagram. Loại nội dung này đã được chứng minh là có khả năng chia sẻ cao và nhiều lần được sử dụng cho mục đích hài hước.
Đồng thời, nhiều thương hiệu hiện này cũng đang tận dụng tính năng Story để đăng Content mà họ thường chỉ tải lên Tik Tok. Mặt khác, bạn có thể xem xét nội dung dựa trên văn bản, cụ thể, có thể lấy Content ngắn trong một bài báo nào đó và đưa chúng vào một bài carousel post tăng khả năng hấp dẫn trực quan trên mạng xã hội.
Kết hợp nhiều kênh sẽ giúp chiến lược Content Marketing của bạn đa dạng hơn (Ảnh: learn.g2.com)
8. Tạo tiếng nói cho thương hiệu
Hiện nay, mọi người bắt đầu sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn. Tính đến 1/2018, số lượng tìm kiếm bằng giọng nói hàng tháng đã đạt hơn 1 tỷ lượt.
Để tận dụng xu hướng này, các thương hiệu nên quảng bá nội dung Content của mình và đảm bảo sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.
Content Marketing giúp thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn (Ảnh: images.ctfassets.net)
Kết luận
Bài viết đã giới thiệu 8 xu hướng Content Marketing lớn nhất sẽ thống trị trong năm 2021. Bạn nên nắm bắt thật kỹ những xu hướng này, để có thể áp dụng vào chiến lược Content của mình trong tương lai. Sự thay đổi giữa các xu hướng không bao giờ có giới hạn, điều quan trọng là bạn sẽ vận dụng các phương thức Marketing như thế nào để có thể đáp ứng được sự thay đổi ấy, nâng cao vị thế thương hiệu của mình.