Xu Hướng Facebook Business 2020 Nhà Tiếp Thị Nên Biết
Xu hướng Facebook Business 2020 (Ảnh: adweek.com)
Năm 2020, Facebook chứng kiến một bước đi lùi trong sự sụt giảm thời gian mà người truy cập dành cho nền tảng này. Điều đó cũng cho thấy rằng các mối quan tâm của người dùng về quyền riêng tư vẫn được ưu tiên hàng đầu và Facebook có thể đã làm chưa tốt trong việc giải quyết các nhu cầu này. Để giải quyết những lo ngại và đặt ra kỳ vọng cho quảng cáo Facebook Business, bài viết này sẽ giúp bạn liệt kê những xu hướng hiện đang thịnh hành
1. Video quảng cáo trên Facebook chiếm nhiều ưu thế hơn
Theo một số các thống kê về sự sụt giảm trong các phiên sử dụng Facebook, các nhà tiếp thị Facebook Business sẽ cần xem xét kỹ hơn kỳ vọng của người dùng và cân nhắc điều chỉnh chiến lược quảng cáo của họ. Mặc dù sự tập trung của người dùng có thể giảm dần, nhưng các quảng cáo video sử dụng hình ảnh có độ HD cao và thông điệp rõ ràng vẫn có thể giúp tiếp cận thành công khán giả.
Video quảng cáo trên Facebook Business 2020 (Ảnh: marketingai.admicro.vn)
Làm thế nào để quảng cáo video hiệu quả trên Facebook
- Quy tắc 5 giây trong tối ưu video bằng cách lồng ghép nội dung kịch tính từ 5s đầu của video để giúp người xem có sự thu hút tuyệt đối và ngay lập tức
- Sử dụng một số định dạng hiển thị video phổ biến được sử dụng bởi các nhà tiếp thị thành công, bao gồm: định dạng quảng cáo quay vòng, quảng cáo Canvas và định dạng dọc (vuông) sẽ giúp cho video của bạn chiếm nhiều diện tích hơn trên màn hình.
- Tiếp cận người xem với những video cực ngắn để tối ưu thời gian xem. Hãy tập trung tạo những trải nghiệm video mới, ấn tượng, tập trung và cực kỳ ngắn gọn trong việc truyền tải đúng và đủ thông điệp ngay lập tức (những giây đầu khi xem)
Các dạng quảng cáo video trên Facebook Business (Ảnh: adweek.com)
2. Thay đổi trong chiến lược đặt ngân sách quảng cáo
Kể từ tháng 9/2019, Facebook Business bắt đầu công bố những thay đổi mới trong chiến lược đặt ngân sách Facebook Ads theo từng nhóm quảng cáo để giúp các nhà tiếp thị dễ dàng hơn trong việc quản lý chi tiêu theo từng chiến dịch. Theo đó các nhà quảng cáo sử dụng Facebook Business bắt đầu tận dụng công nghệ AI để tự động hóa theo thuật toán của riêng họ.
Theo thay đổi này, các nhà tiếp thị không còn được phân bổ KPI giữa các nhóm quảng cáo khi cùng lúc chạy nhiều chiến dịch quảng cáo liên tục. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc tổng hợp các báo cáo về chỉ số đo lường từng chiến dịch, gây khó khăn cho quá trình A/B Testing của từng chiến dịch và khiến các nhà tiếp thị không thể dự đoán được những thay đổi tích cực & tiêu cực của chiến dịch mà tìm ra giải pháp thay thế mới.
3. Cơ hội và thách thức với các quảng cáo chính trị
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 cũng đã chứng kiến một số mối lo ngại về quyền riêng tư và nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Mặc dù có sự hỗ trợ từ cả hai đảng chính trị để giải quyết những lo ngại này, nhưng không ai có thể đồng ý về những gì nên thay đổi về cách các công ty sử dụng dữ liệu bầu cử.
Trong khi Twitter đã chọn chặn các quảng cáo chính trị và Google đã hạn chế nhắm mục tiêu, Facebook đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi vẫn cho phép một số nội dung chính trị được phép hiển thị trên nền tảng của họ, dù rằng có thể là một số quan điểm được đánh giá là thiên vị và có yếu tố kích động bạo loạn.
4. Facebook thay đổi thuật toán hiển thị
Để tối ưu hóa hiển thị giúp người dùng làm chủ được trang chủ Facebook và các nhà tiếp thị dễ dàng quản lý trang Facebook Business của mình hơn, một số thuật toán hiển thị mới đã được cập nhật liên tục, trong đó bao gồm 3 hướng thay đổi chính:
- Trang chủ xuất hiện nhiều bài viết của một Trang Facebook Business, khác với chỉ hiển thị 1 bài đăng như trước đó.
- Hạn chế hiển thị những bài đăng mà Bạn bè của người dùng đã Thích, Bình Luận hoặc Chia sẻ
- Tăng cường hiển thị bài đăng của Bạn bè của người dùng hơn thay vì hiển thị thông tin từ các trang như trước đó.
- Những thay đổi này của Facebook sẽ ảnh hưởng đến chất lượng newfeed của người dùng. Giúp những người dùng chỉ có thể nhìn thấy những gì họ thực hiện quan tâm, tránh những tin tức spam.
Facebook thay đổi thuật toán hiển thị (Ảnh: medium.com)
Giải pháp cho xu hướng này là các nhà tiếp thị sẽ tìm hiểu thêm kỹ thuật của Facebook để tối ưu, đồng thời sẽ phải tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng trước khi xây dựng nội dung để có thể tiếp cận được đúng đối tượng.
Kết luận
Facebook Business 2020 ngày càng có những xu hướng mới và thắt chặt hơn để vừa giúp nhà tiếp thị quản lý được các chiến dịch quảng cáo và tiếp cận gần hơn với khách hàng. Hi vọng bài viết đã mang lại cho các nhà tiếp thị những kiến thức mới đang thịnh hành với Facebook Business và sử dụng hiệu quả hơn.
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.