YouTube đã bắt đầu thử nghiệm “Nhóm quảng cáo”: 2 quảng cáo sẽ được phát liên tiếp
Trong năm nay, các nhóm quảng cáo của YouTube sẽ được áp dụng cho máy tính để bàn, sau đó là cho thiết bị di động và TV.
Sử dụng hàm IF như thế nào để tương tác với từng nhóm đối tượng khác nhau
YouTube đã công bố trải nghiệm phân phối quảng cáo mới là “nhóm quảng cáo”. Như vậy, sẽ có hai quảng cáo được hiển thị nối tiếp nhau tại đầu hoặc giữa video. Hiện tại, YouTube mới chỉ thử nghiệm loại quảng cáo này trên máy tính để bàn. Việc triển khai nhóm quảng cáo trên các thiết bị di động và TV kết nối Internet sẽ sớm được thực hiện. Đây sẽ là trải nghiệm quảng cáo giống với các chương trình quảng cáo trên TV.
Tại sao bạn nên quan tâm
YouTube cho biết nghiên cứu của họ đã chỉ ra rằng số lần gián đoạn ít hơn có mối tương quan với các chỉ số người dùng tốt hơn, bao gồm việc giảm tỷ lệ bỏ qua nội dung và tỷ lệ xem quảng cáo tăng cao hơn. Giải pháp đưa ra là kết hợp quảng cáo thành một nhóm trong một video, thay vì hiển thị quảng cáo đầu và giữa video. Với thử nghiệm này, YouTube hy vọng sẽ thấy người xem, đặc biệt là những người xem nội dung dài, sẽ xem quảng cáo và gắn bó với nội dung họ đang xem.
Trước đó, YouTube đã bắt đầu phân phối nhiều quảng cáo ở đầu và giữa video. Với thử nghiệm này, YouTube cho biết các nhà quảng cáo đang thấy phạm vi tiếp cận và tần suất lớn hơn khi quảng cáo của họ được hiển thị theo nhóm.
Các thông tin thêm về Nhóm quảng cáo YouTube
- Các nhóm quảng cáo sẽ không được phân phối đến mọi video mà thay vào đó được hiển thị dựa trên độ dài của video.
- YouTube cho biết, sự gián đoạn đã giảm tới 40% khi hai quảng cáo được phân phối trong một lần nghỉ SO với việc được phân bổ riêng rẽ trong một video.
- Kết quả thử nghiệm ban đầu cũng cho thấy sự gia tăng từ 8%-11% trong phạm vi tiếp cận và tần suất tăng từ 5%-10% cho các nhà quảng cáo không sử dụng các biện pháp nâng cao thương hiệu.
TÌM HIỂU CÁCH PHÂN BIỆT DIGITAL MARKETING VÀ ONLINE MARKETING TẠI ĐÂY.